Mẹo vệ sinh dây ga, dây côn, dây phanh tại nhà dễ hơn ăn kẹo

Đối với các dòng xe dù là xe số, xe côn tay hay xe tay ga phổ thông ngày nay chắc chắn trên xe luôn phải có dây ga, dây côn và cả dây phanh thắng đùm sau. Những chi tiết này cũng rất quan trọng để một chiếc xe có thể vận hành an toàn và ổn định. Vậy khi dây ga, dây côn bị dơ bẩn hay rỉ sét thì chúng ta phải làm thế nào?

Mẹo vệ sinh dây ga, dây côn, dây phanh tại nhà dễ hơn ăn kẹo

Mẹo vệ sinh dây ga, dây côn tại nhà dễ hơn ăn kẹo


Trong quá trình rửa xe hằng ngày hoặc phải thường xuyên di chuyển khi trời mưa to hay đi vào những đoàn đường ngập nước, thì có khả năng nước sẽ đi vào bên trong các chi tiết như dây ga, dây côn và thường thì những chi tiết này ta rất khó lau khô hay vệ sinh ngay lập tức được.
Nước ủ bên trong lâu ngày, cộng với bụi bẩn hay đất cát bám vào, đồng thời kết hợp cùng dầu nhớt hay mỡ bò có sẵn sử dụng lâu ngày bên trong dây côn, dây ga sẽ dễ gây ra các hiện tượng như rỉ sét, vón cục gây tắc nghẽn bên trong dây côn, dây ga.
​Nếu để tình trạng này lâu dài sẽ làm cho việc tăng hay giảm ga trở nên chậm chạp và khó xư lý hơn, việc cắt côn cũng trở nên khó khăn hơn, nếu miễn cưỡng sử dụng có thể dẫn tới đứt dây ga, dây côn gây nguy hiểm trong quá trình vận hành.

​Để hạn chế tình trạng nước đi vào bên trong gây nên các vấn đề trên, các bạn nên bôi một ít mỡ bò mới lên 2 đầu của dây ga/dây côn làm như vậy vừa có thể bôi trơn mà tránh cho nước bụi cát đất đi vào bên trong dây cáp
Còn nếu như dây ga/dây côn của bạn đã bị rỉ sét, kẹt cứng bên trong rồi thì phải giải quyết ra sao hay là phải mua dây ga mới. Rất đơn giản mình sẽ hướng dẫn các bạn có thể tự làm tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị những thứ sau:
  • Đồ nghề tháo dàn áo xe của mình.
  • 2 cái bịch nhỏ và 2 sợi dây thun..
  • Một ít nhớt sạch.

Đầu tiên các bạn phải tháo dàn áo, sau đó xả ốc cho 2 đầu của dây ga/dây côn nằm tự do (tuyệt đối không được rút nguyên sợi dây ga/dây côn ra ngoài, làm vậy vệ sinh xong rất khó để nhét dây vào lại)

Tiếp theo ở đầu bên dưới các bạn bọc lại cột thun cho chặt như trong hình


Còn đầu trên cao các bạn đổ nhớt sạch vào rồi cũng cột vào đầu trên này của dây ga/dây côn tương tự như đầu dưới. Việc còn lại chỉ cần ngồi đợi trong vài giờ để nó tự động làm sạch dây côn/dây ga/dây phanh trên xe của bạn.


Và khi nhớt chảy được xuống tới dưới nó sẽ bôi trơn lại cho dây ga/dây côn của bạn. Đồng thời sẽ đẩy hết nước, chất dơ bên trong, kể cả chất rỉ sét ra bên ngoài trả dây ga/dây côn độ sạch sẽ như mới.
​Sau khi dây ga các bạn đã sạch sẽ, trơn tru lại rồi các bạn lấy một ít mỡ bò trét vào hai đầu dây rồi ráp lại vào xe thế là xong. Cách làm đơn giản có thể tự xử lí tại nhà không tốn nhiều kinh phí mà lại rất hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

10 lời khuyên khi lái xe qua những đoạn đường bị ngập nước

Tránh lái xe vào vùng nước ngập đến quá nửa bánh xe hoặc ngập cao hơn lề đường. Những chiếc SUV và bán tải có thể vận hành ở mực nước sâu hơn xe du lịch, nhưng hãy tìm hiểu xem độ sâu của nước mà xe của bạn có thể lội qua được là bao nhiêu trước

Những lời khuyên giúp bạn lái xe qua đoạn đường ngập nước an toàn

Theo các chuyên gia khí tượng dự đoán, mùa mưa năm nay một số nơi tại khu vực Đông Nam Á sẽ đón lượng mưa lớn có nguy cơ gây ngập lụt và tạo nên các điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc lái xe.

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu không?

Xe máy bị ngập nước có nên thay dầu hay không? Đây là câu hỏi của nhiều người khi mùa mưa tới, tình trạng xe bị ngập nước dẫn tới hư hỏng, chết máy ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt.

Cùng xế yêu đi qua mùa mưa bão mà không lo bị thủy kích

Mùa mưa bão đến mang theo nỗi lo về những con phố ngập nước, khiến giao thông không chỉ tắc nghẽn mà còn có thể làm xe chết máy, hư hỏng. Hãy cùng Đẹp trang bị những kỹ năng cơ bản nhất để vượt qua những tình huống bất đắc dĩ này, bạn nhé!

Những lưu ý bạn cần nhớ khi lái xe trong mùa mưa

Nguyên nhân của hành động này có thể là do cố ý hoặc vô tình. Lưu thông của các dòng xe máy đôi lúc khiến cho các bác tài phải chạy vào phần nước trũng. Nếu như đó là đoạn đường quen và các bạn biết rõ địa hình thì không sao, nhưng nếu như đó là

Làm cách nào để có thể lái xe qua những con đường bị ngập nước mà không bị vấn đề gì?

Do ảnh hưởng của mưa bão, Sài Gòn chìm trong biển nước. Các ngả đường vào trung tâm thành phố ngập nước, ùn tắc, xe chết máy la liệt. Vào những ngày mưa lớn, Sài Gòn hay các thành phố lớn thường xuất hiện tình trạng nước ngập đường gây ảnh hưởng

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá xe Toyota Innova 2016 giá 995 triệu tại Việt Nam

Vừa chính thức được ra mắt khách hàng Việt vào giữa tháng 7 vừa qua, Toyota Innova 2016 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều đột phá, giá khởi điểm từ 793 triệu đồng và bản cao cấp nhất là 995 triệu...

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng