Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara?

Hiện tại dải sản phẩm xe máy điện của VinFast vốn đã có 5 mẫu xe khác nhau là Ludo, Impes, Klara, Feliz và Theon, cùng với các biến thể khác nhau của chúng phủ khắp các tầm giá từ phổ thông tới cao cấp. Nhưng có vẻ như VinFast sẽ không dừng lại tại đây khi những thông tin về mẫu xe máy điện tiếp theo của hãng đã được đăng tải trên Cục sở hữu trí tuệ và Cục đăng kiểm.
Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara?

 Bắt đầu với thông tin về Cục đăng kiểm, mẫu xe mới của VinFast sẽ có tên gọi là VinFast Tempest, được sản xuất kể từ năm 2021 này. Các kích thước D x R x C của chiếc xe lần lượt là (1800 x 710 x 1063)mm cùng trục cơ sở 1.286mm. Tempest sẽ có trọng lượng bản thân 103kg, trọng lượng cả tải tối đa 233kg, sử dụng động cơ điện một chiều không chổi than với công suất 1,6kW. Nguồn điện 60V được cấp bởi ắc quy chì a xít (5x12V-21Ah). Xe cũng sẽ có phanh đĩa kép cùng cấu hình bánh 90/90/12 trước và sau.

Trong khi đó, những hình ảnh 3D đăng ký bản quyền từ Cục sở hữu trí tuệ cho thấy mẫu xe máy điện mới của VinFast sẽ có thiết kế kiểu tối giản giống như Ludo hay Impes hiện tại, nhưng lớn và cứng cáp hơn. Động cơ điện vẫn được gắn ở moay-ơ sau, trong khi bánh trước của chiếc xe được trang bị mâm 5 cánh kép. Do mẫu xe điện này sử dụng phanh đùm phía sau nên chưa chắc nó là VinFast Tempest được nhắc tới trong cơ sở dữ liệu của Cục đăng kiểm. Ngoài ra tự trọng lên tới 103kg - nặng hơn cả chiếc Klara với vỏ ngoài như một mẫu xe ga cũng loại trừ khả năng chiếc xe điện có hình ảnh là Tempest.

Chính vì vậy có lẽ không chỉ 1, mà tới 2 mẫu xe máy điện mới đang chuẩn bị được VinFast tung ra thị trường trong thời gian tới. Trong đó chiếc xe có hình ảnh đăng tải trên Cục sở hữu trí tuệ sẽ nằm giữa Impes và Klara hiện tại, với mức giá dự đoán khoảng tầm 18-20 triệu đồng. Còn VinFast Tempest sẽ là một chiếc scooter điện cao cấp hơn Klara hay Feliz hiện tại do sở hữu động cơ và trọng lượng lớn hơn hẳn.

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast Vento có mặt tại đại lý, dự kiến sẽ sớm ra mắt

Tại một số đại lý, mẫu xe máy điện hoàn toàn mới VinFast Vento hiện đang được trưng bày mặc dù chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam. VinFast Vento đứng cạnh Klara trong đại lý. Về ngoại hình, VinFast Vento có nhiều nét tương đồng với Klara S, nhưng

Hình ảnh mẫu xe VinFast Vento trên trang của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Mẫu xe VinFast Vento đã chính thức có được giấy chứng nhận chất lượng của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Hiện tại, thông tin về mẫu xe của thương hiệu VinFast là VinFast Vento bất ngờ được xuất hiện trên trang của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Được biết mẫu xe

Piaggio One, đối thủ cạnh tranh trực tiếp VinFast Klara S có thể sẽ về Việt Nam?

Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc và châu Âu, mới đây đã có thông tin đăng ký bản quyền mẫu xe máy điện Piaggio One tại Việt Nam và nhiều khả năng chiếc xe này sẽ sớm được đưa về nước.

Hé lộ mức giá "3 không" của xe máy điện VinFast Klara

Riêng sản phẩm đầu tiên đã ra mắt thị trường là xe máy điện Klara – VinFast sẽ được áp dụng thêm mức giá ưu đãi đặc biệt bên cạnh chính sách giá “3 Không” đã có.

Mở bung xe máy điện VinFast Klara để khám phá cấu tạo bên trong

Chiếc xe máy điện VinFast Klara được cho biết có mối hàn đẹp, khó hỏng hóc và thiết kế chống nước tốt.

Cận cảnh mẫu xe máy điện thông minh VinFast Klara vừa ra mắt

Xe máy điện của VinFast có khả năng chống ngập nước cao, di chuyển không gây tiếng ồn, không xả khí thải và tiết kiệm chi phí đáng kể cho người sử dụng so với xe xăng truyền thống.

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

Rất nhiều xe máy điện VinFasr Klara được đưa về đại lý khắp cả nước

Xe máy điện VinFast Klara đang gây sốt tại Việt Nam sẽ chính thức được ra mắt và bán ra vào ngày mai 20/11/2018, vì thế, trong hôm nay đã có rất nhiều xe Klara được đưa về đại lý khắp cả nước.

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là