Honda CBR500R 2020 với 3 ưu điểm và 2 nhược điểm lớn.
Ba lợi thế được chủ xe công nhận
1. Cảm giác ly hợp tốt:
CBR500R được trang bị ly hợp chống trượt slipper clutch thường thấy trên các dòng xe cao cấp, có tác dụng giảm lực bóp côn của người lái trong quá trình vận hành, giúp sang số dễ dàng hơn. Giảm bớt tình trạng mệt mỏi khi sử dụng trong môi trường phải trả số thường xuyên như đô thị.
Đồng thời, ly hợp chống trượt có thể đem lại cảm giác rất thân thiện với những người mới tập chưa quen xe, được công nhận bởi rất nhiều chủ nhân từng sở hữu CBR500R.
2. Tư thế ngồi thoải mái:
Mặc dù CBR500R mang dáng dấp của một mẫu xe thể thao thuộc gia đình HONDA CBR nhưng ý tưởng thiết kế của nó thuộc về là một chiếc xe chú trọng đến các chức năng sử dụng hàng ngày hơn dòng sport thuần chủng.
Do đó, vị trí để chân của CBR500R thấp và hướng về phía trước, và thiết lập tay cầm không mang đầy khí thế chiến đấu như các mẫu CBR-RR. Theo phản hồi của những ai đang sở hữu, tư thế ngồi của CBR500R khá thoải mái và dễ chịu, giúp người dùng có thể tận hưởng cảm giác lái của một chiếc xe thể thao mà không cảm thấy áp lực.
3. Hiệu suất động cơ khá tốt:
Động cơ mà CBR500R sử dụng là động cơ 2 xi-lanh, làm mát bằng nước, dung tích 471cc. Có thể tạo ra mã lực tối đa 50,3 hp tại 8.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 45Nm tại 6.500 vòng / phút.
Một số chủ sở hữu CBR500R tin rằng việc điều chỉnh động cơ ở tốc độ thấp, mô-men xoắn cao của CBR500R giúp việc điều khiển khá dễ dàng, ngay cả với những người mới cầm lái.
Hai nhược điểm lớn được chủ xe nhận ra
1. Xe quá nặng:CBR500R là mẫu xe có trọng đạt 193 kg, nhìn sang các đối thủ cùng cấp khác trên thị trường, đây có thể nói là một bất lợi lớn. Nhiều chủ xe cho rằng khi đỗ xe hoặc di chuyển xe, nếu người cầm lái tương đối nhỏ con sẽ tỏ ra hơi khó khăn.
2. Bộ giảm xóc quá mềm:
Như đã đề cập ở trên, CBR500R là một chiếc xe mang chức năng sử dụng hàng ngày và do đó nhấn mạnh định hướng thoải mái trong quá trình đi lại thường xuyên. Dù giảm xóc trước và sau đều có thể điều chỉnh tải trước nhưng nhiều chủ xe cho rằng giảm xóc trước và sau nguyên bản quá mềm sau khi mua thực tế.
Chủ xe cho biết, sự hỗ trợ của bộ giảm xóc sẽ hơi yếu khi chạy xe cường độ cao hơn hoặc chở 2 khi đi trên đường núi. Vì vậy đòi hỏi cần tìm ra hướng điều chỉnh hoặc thay thế loại tốt hơn theo ý của từng chủ sở hữu.
Như vậy với nhiều anh em đang muốn sở hữu một chiếc mô tô thể thao phù hợp với khả năng di chuyển thoải mái hằng ngày, thì Honda CBR500R cũng đáng được quan tâm hiện nay với mức giá khá ổn là 179 triệu đồng (đã bao gồm VAT) tại Việt Nam.