Theo đó, mẫu mô tô thể thao nhà Honda nhận được bộ phuộc trước hành trình ngược Showa Separate Function Fork Big Piston (SFF-BP) với đường kính 41 mm.
Chưa hết, ở phía sau còn có một cánh tay đòn mới, nhẹ hơn với tính năng 'uốn bên' cao hơn. Hệ thống giảm xóc monoshock phía sau cũng đã được độ lại để phù hợp với hiệu suất của phuộc mới ở phía trước. Hiệu suất bám của lốp trước cũng được cho là chắc chắn hơn.
Honda CBR500R 2022 còn sở hữu vành bánh xe thiết kế mới và bộ tản nhiệt nhẹ hơn, cũng như cải tiến hệ thống phun nhiên liệu để tăng thêm tính đặc trưng của động cơ. Hệ thống phanh trước hiện đi kèm với đĩa đôi 296 mm với kẹp phanh hai piston hướng tâm hiệu suất cao hơn.
Về sức mạnh, Honda CBR500R 2022 vẫn sử dụng động cơ dung tích 471cc (làm mát bằng chất lỏng, 4 kỳ, đôi song song, PGM-FI), tạo ra công suất tối đa 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn 43Nm tại 6.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số sáu cấp và hệ thống Assist & Slipper Clutch.
Một số trang bị khác trên xe như bình xăng dung tích 17,1 lít, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD hiện đại, hệ thống đèn LED mạnh mẽ hơn và mang lại tầm nhìn rõ ràng hơn, hệ thống phanh ABS hai kênh, chiều cao yên 785 mm, lốp trước kích thước 120/70-17 và lốp sau kích thước 160/60-17, hệ thống đèn tín hiệu dừng khẩn cấp, hệ thống an ninh HISS và trọng lượng nặng 192 kg.
Ở đời 2022, mẫu mô tô này có thêm một tùy chọn màu mới là Matt Gunpowder Black Metallic. Tùy chọn màu trước đó Grand Prix Red hiện vẫn được cung cấp nhưng có thiết kế sọc đồ họa khác với phiên bản 2021.