Đi Tour xa, chạy xe zin SƯỚNG hơn chạy xe ĐỘ?
XE ĐỘ HAO XĂNG - HỤT NHỚT
Thường thì các mẫu xe côn tay ZIN như Winner, Exciter, Raider, Sonic sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tầm khoảng ngoài 40 - 50km/lít, đó là mình đang nói xe zin.
Tuy nhiên, nếu xe độ máy như PKL, 62zz, 65zz, 65+... thì tỷ lệ hao xăng rất cao, bài càng lớn thì mức độ hao xăng càng cao, có khi chỉ khoảng 20 - 30km/lít xăng.
Chưa kể việc dùng các xe độ máy này đi Tour thì rất phiền phức, dễ bị hụt nhớt nếu không dừng lại kiểm tra liên tục & châm nhớt khi bị hụp. Nếu đi Tour dài, không để ý dễ bị lúp pê máy.
KHÔNG SỢ 'BỒ CÂU'
Tâm lý chạy xe độ rất sợ công an mình hiểu, rất hồi hộp khi đi những cung đường lạ & phải nói là 'đổ tài xỉu' khi chuẩn bị chạy qua chốt. Đi Tour bằng xe độ máy, gắn đồ chơi các kiểu màu mè thì tỷ lệ bị xử phạt cao lắm khi gặp chốt.
Tuy nhiên với một chiếc xe ZIN thì hoàn toàn ngược lại, anh em hồn nhiên, vô tư, thoải mái khi gặp chốt CSGT, dù bị thổi để kiểm tra nếu không bắn tốc độ, gương với giấy tờ đầy đủ là đi thôi.
Còn nếu gặp mình nghĩ sẽ còn nhiều anh em vẫy tay chào những CSGT ở các nơi anh em đi qua nữa, đó là hình ảnh rất đẹp bởi xe mình đâu có gì để phải lo sợ, ZIN đét & chấp hành đúng luật giao thông nè.
ZIN BỀN, ĐỘ CÓ BỀN?
Một chiếc xe zin cứ việc đổ xăng, thay nhớt, thay vỏ xe, nhông sên dĩa, bố thắng - đùm là chạy chứ có lo gì đến cục máy đâu, chạy 50.000km - 100.000km vô tư. Nhưng một khi đã can thiệp vào máy móc, độ máy các kiểu thì sẽ phát sinh nhiều khoảng bao dưỡng, thay thế, kiểm tra tốn kém lắm anh em ạ.
Chi phí mua xe đã cao, giờ chi phí đầu tư độ cũng cao mà còn phải thêm nhiều chi phí bảo trì thì mệt mỏi thiệt, làm riết tiền độ xe còn hơn mua xe. Nếu anh em nhà có điều kiện thì thoải mái nhưng đối với anh em khác thì nó là vấn đề lớn lắm đó.