Vario độ và vẻ ngoài sang chảnh khiến người xem nhìn không chớp mắt
Chiếc Vario độ này sử dụng cùm thắng Brembo RCS đi liền với bình dầu Brembo khói, một bộ đôi huyền thoại đã quá quen thuộc đối với những anh em chơi xe tại Việt Nam. Trên bình dầu còn có một chiếc nắp CNC vân Carbon rất đẹp mắt.
Đằng sau cùm thắng Brembo RCS là chiếc cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu đen tuyền lịch lãm. Để gắn được nó thì bắt buộc phải trang bị cùm đề cùng thương hiệu mới có đủ chỗ để gắn cùm ga kích thước lớn. Ở bên dàn tay lái bên kia cũng có sự xuất hiện của cùm công tắc Domino, nó sở hữu công tắc tắt/bật đèn vô cùng cần thiết với những chiếc xe nhập như Vario.
Trọ lực cổ Matris được giao cho nhiệm vụ ổn định tay lái ở tốc độ cao, chống tình trạng sàn lắc. Ngoài ra thì những chi tiết nhựa nhám xung quanh nó cũng đã được ốp Carbon để che đậy lại những tàn tích do việc khoét mũ. Miếng nhựa nhám ở gần sàn để chân giờ cũng đã ốp Carbon để liền lạc với chi tiết phía trên.
Liền lạc với cùm thắng Brembo RCS bên kia là cùm côn Domino TWM được sử dụng để điều khiển hệ thống thắng đùm phía sau. Giá của nó hiện tại đang ở mức khoảng 3 triệu đồng, một mức giá hết sức hợp lý nhưng cùm côn này lại sở hữu rất nhiều thứ như: Núm chỉnh độ xa gần, chống gãy, hốc gió,...
Ốp mão và mặt nạ là hai chi tiết được ốp Carbon vân tổ ong đầy sang trọng. Đặc biệt phần mặt nạ sử dụng mặt nạ của Click có vẻ diện mạo cực kì gọn gàng do không có pát biển số.
Hiệu suất thắng ổn định và mạnh mẽ ở dàn chân trước là kết quả được sinh ra từ sự kết hợp của heo Brembo logo đỏ và đĩa thắng Brembo Oro. Muốn gắn hoàn chỉnh chúng đều phải thông qua hệ thống lòng đĩa và pát CNC được đo đạt tỉ mỉ. Dầu và lực thắng được truyền qua cọng dây Hel bấm đầu Earl's có áp suất ổn định. Trên đó còn có một ngắt dầu Alpha màu đỏ có giá 3,5 triệu làm điểm nhấn.
Cảng, ốp lọc gió, nhựa nhám ở bên dưới đèn hậu đều là những chi tiết được ốp Carbon để tăng sự cao cấp. Nhưng suy cho cùng độ cao cấp của chúng vẫn không thể sánh bằng cây phuộc Ohlins xịn sò gắn như zin cho Vario. Dù mang tới hiệu năng nhún nảy êm ái nhưng khi gắn anh chủ bắt buộc phải 'hy sinh' một ít dàn áo.
Dàn chân sau còn được bổ sung một chiếc càng thắc Titan sặc sỡ, liền lạc với cả 'bầy' ốc ở trên xe.
Đèn xi nhan của xe bây giờ đã được tích hợp luôn vào đèn hậu, đồng thời loại bỏ dè chắn bùn nguyên bản và thay vào đó là một chiếc pát biển số đầy tinh tế. Phong cách này sẽ làm cho tổng thể chiếc xe phần nào trở nên thể thao và độc đáo hơn.
Chiếc cổ pô và che pét nước trên xe được làm bằng hợp kim Titan đắt đỏ, không những sặc sỡ mà còn có hiệu năng tản nhiệt tốt. Pô của xe độ này đã được loại bỏ phần ốp pô để trông nó gọn gàng và thể thao hơn.
Mời anh em hãy cùng mình một lần nữa nhìn ngắm lại tổng thể của chiếc Vario độ siêu đẹp này...
Nguồn ảnh: Lý Vĩnh hải