Chạy xe côn tay trong hẻm, đi số thấp hay số cao?

Đối với những anh em mới tập chạy xe côn tay thì việc di chuyển trong các con hẻm nhỏ quả thật sự là một cực hình thứ thiệt. Nỗi băn khoăn lớn nhất vẫn nằm ở chỗ không biết nên vào số thấp hay số cao. Số thấp thì cứ sợ không không kìm được chiếc xe, số cao thì xe cứ trườn theo quán tính rất khó giảm tốc.

Chạy xe côn tay trong hẻm, đi số thấp hay số cao?

Chạy xe côn tay trong hẻm, đi số thấp hay số cao?


​Khi chạy xe côn tay vào những con hẻm nhỏ, anh em sẽ phải đối mặt với rất nhiều thứ như: Trẻ con chạy giỡn nô đùa, xe máy của dân địa phương lấn lướt,...Đa số đều là những tình huống đòi hỏi phải di chuyển thật chậm rãi.
Nhưng thật sự, khi anh em mới biết chạy xe côn tay thì chuyện đi chậm là một điều rất khó khăn. Khi đi số thấp thì có thể không bị tắt máy nhưng lại hay bị giật cục. Đi số cao thì quá dễ tắt máy khi chạy chậm, chạy nhanh để không tắt máy thì lại không thể xử lí kịp được khi bất ngờ xảy ra tình huống.

​Với những nơi có tình trạng giao thông phức tạp như vậy, mình khuyên anh em nên di chuyển một cách thật sự chậm rãi và xử lí cẩn thận. Để giảm va quẹt với những người xung quanh.

​Ở những dãy tốc độ từ 5km/h tới 20km/h thì các bạn nên giữ chiếc xe của mình liên tục ở cấp số 1 hoặc 2. Khi nhả ga ra, độ kìm hãm của động cơ sẽ ghì chiếc xe của bạn lại giúp quá trình giảm tốc trở nên dễ dàng hơn. Lúc chạy ở những cấp số thấp thì bạn cũng khỏi lo tới chuyện xe đột ngột tắt máy.
Vậy chạy số thấp cách nào để xe khỏi giật cục?

​Để giảm hiện tượng rung giật khi di chuyển ở những cấp số thấp như 1,2 thì bạn phải học được cách tăng ga và nhả ga một cách chậm rãi.
Thao tác chậm rãi này bạn sẽ dễ dàng nắm được khi đã quen với hành trình ga trên chiếc xe của bạn. Tăng ga chậm thì rất dễ, tuy nhiên hạ ga một cách chậm rãi mà không bị tắt máy là một điều hơi khó khăn một chút.
Để hạ ga một cách chậm rãi mà không bị tắt máy thì bạn phải cảm nhận ga và tua máy thật kĩ lưỡng. Sau đó từ từ nhả ga ra, tuyệt đối không được buông lơi một cách quá gấp rút.

​Mình khuyên thật lòng rằng anh em tốt nhất đừng nên chạy xe côn tay trong hẻm nhỏ ở những cấp số: 4,5,6 dù thật sự chúng rất êm và mượt mà.
Bởi vì khi di chuyển ở những cấp số cao thì bạn phải liên tục rà côn, nếu chạy trong tình trạng thế này một thời gian dài thì chiếc xe của bạn sẽ rất dễ bị cháy bố nồi. Lúc ấy lại phải tốn chi phí sửa chữa và thay thế một bộ nồi mới.

​Chưa kể khi chạy những bước số cao đặc biệt là 5 và 6, lực kìm hãm của lực máy là rất thấp. Chiếc xe sẽ hoàn toàn bị trôi theo quán tính.
Nếu lúc đó xảy ra những tình huống bất ngờ trước mắt thì bạn cũng sẽ rất khó để giảm tốc hoặc dừng lại. Nguy cơ tông thẳng vào chướng ngại vật là cực kì cao.
Bởi vậy, mình mới khuyên rằng anh em lúc chạy trong hẻm nên sử dụng những cấp số thấp. Vừa đỡ bị tắt máy mà còn hỗ trợ cho quá trình thắng trở nên dễ dàng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Liên tục chạy xe FI với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận

Theo mình biết thì có rất nhiều người đang thường xuyên chạy xe ở mức xăng thấp, tức đèn báo hết xăng đã nhấp nháy hoặc xuống vạch đỏ rồi nhưng vẫn cố...

Theo dõi người Nga thử nghiệm chuyển đổi động cơ Toyota chạy dầu sang chạy xăng

Thay vì phá hoại một chiếc xe Lada, thử nghiệm lần này của Garage 54 tỏ ra rất thú vị khi họ cố gắng biến một động cơ Toyota chạy dầu thành chạy xăng.

Xe đầu kéo chở than va chạm xe container chở giấy khiến 2 phương tiện bóc cháy dữ dội tại Quảng Trị

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 2h30 rạng sáng ngày 26 tháng 5 trên Quốc lộ 9 thuộc khu vực huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô đầu kéo mang BKS : 75C-062.92 kéo theo rơ móc, do Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, trú tại Tứ

Lái xe ô tô bị đấm chảy máu mũi sau va chạm giao thông

Chiếc xe ôtô Hyundai i10 va chạm với một chiếc xe máy trên đường Lê Đức Thọ, lái xe ôtô sau đó bị hai người đi xe máy đánh chảy máu mũi.

Chạy xe máy vào làn ô tô, nam công nhân va chạm với xe container tử vong

Sáng 23/9, hai nam công nhân điều khiển xe máy chạy vào làn ô tô thì bất ngờ để xảy ra va chạm với xe container, hậu quả khiến một người tử vong.

Biến thể chạy chip Snapdragon 652 của LG G5 sẽ có tên G5 SE

LG G5 SE sẽ chính là cái tên dành cho phiên bản thấp hơn của G5 tiêu chuẩn với vi xử lý tốc độ chậm hơn và dung lượng RAM giảm xuống còn 3GB

Hà Nội: Va chạm với xe taxi, một xe máy bốc cháy dữ dội

Đang di chuyển trên đường, bất ngờ chiếc taxi đã xảy ra va chạm với xe máy khi chiếc xe này đang sang đường khiến xe máy bốc cháy dữ dội.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Rom Xiaomi về điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất (Update 2023)

Up Rom Xiaomi là một trong những thao tác cần thiết giúp người dùng dễ sử dụng hơn như: Tối ưu hoá giao diện, cảm biến vân tay, theo dõi sức khoẻ, nâng cao bảo mật,... và rất nhiều tính năng nổi bật khác. Vì vậy, trong

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng

Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.