KTM đang phát triển một mẫu Sportbike động cơ V-Twin 890cc với mức giá phải chăng.
Quay trở lại năm 2014, nhà sản xuất Áo KTM đã có kế hoạch xây dựng một bản sao của KTM RC16 dành cho thị trường thương mại. Sử dụng triết lý 'thể thao, giá cả phải chăng' để cạnh tranh với mẫu xe chính thức của Honda là RC213V-S. Và sẽ có một mức giá thấp hơn, nhưng hiệu suất gần nhất với một chiếc xe đua trong MotoGP.
Trở lại cuộc phỏng vấn với Giám đốc KTM Motorsport Pit Beirer, từ năm 2016: “Bản sao MotoGP hiện tại không phù hợp với chúng tôi. Nếu khách hàng muốn mua một chiếc xe gần giống với giải MotoGP, nó sẽ đắt đến mức không ai muốn mua.” KTM dường như đã từ bỏ dự án này.
Theo thời gian, có vẻ như dự án đó đã kết thúc, nhưng triết lý “thể thao, giá cả phải chăng” dường như vẫn còn. Mới đây, giới truyền thông Châu Âu đã tiết lộ về sự tồn tại của một mẫu xe hoàn toàn mới của KTM dưới dạng mẫu Sportbike.
Mẫu xe mới này sẽ đi kèm với động cơ V-Twin 890cc và vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm hoặc nguyên mẫu chưa hoàn hảo 100%.
Nếu chúng ta nhìn vào dòng Sportbike của KTM với động cơ V-Twin, sẽ gợi nhớ đến mẫu KTM RC8 hoặc 1190R đã ngừng sản xuất từ năm 2015, với động cơ V-Twin 1.195cc, công suất cực đại 173 mã lực (model 2013), phải nói đây là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc Superbike của KTM được thiết kế và sản xuất.
Chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn về mô hình bí ẩn này. Nó sẽ là một chiếc xe có thể được sử dụng hợp pháp trên đường phố hay là chỉ dùng chạy Track? Nhưng một điều khiến chúng ta quan tâm là KTM đang phát triển nhiều sản phẩm liên quan đến khối động cơ V-Twin 890cc mới, hiện nay KTM đã trang bị động cơ loại này trong Duke 890 mới vừa ra mắt.
Mọi thông tin mới sẽ được mình cập nhật và chia sẻ thêm với anh em ở chủ đề sau.
Nguồn: tmcblog