Chiếc Exciter độ làm người xem hoang mang vì quá khủng!
Cùm thắng và cùm côn của xe lần lượt là Brembo RCS Corsa và Brembo RCS, một phong cách đối xứng hoàn hảo mà đã rất lâu rồi mình mới có dịp thấy lại. Hiệu năng kiểm soát phanh tối ưu của cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta là khỏi phải bàn cãi, bên cạnh đó thì cùm côn dầu Brembo RCS sẽ mang tới cảm giác bóp côn êm dịu hơn vì bộ nồi của xe đã được thay đổi thành nồi Uma 5 lò xo.
Cặp phuộc trước RCB Upside down trên xe được sản xuất dành riêng cho Exciter 150, nó là dòng phuộc chính hãng đắt nhất thị trường xe nhỏ hiện tại với mức giá gần 14 triệu đồng. Hệ thống thắng trước được nâng cấp mạnh mẽ với heo dầu Accossato Billet và đĩa thắng Yaz, tăng cường lực phanh cho chiếc xe.
Có lẽ anh em khi thấy cổ pô kích thước khủng bố trên xe cộng với chiếc lòng 'bạch tạng' thì sẽ hơi nghi ngờ một chút. Sẵn đây mình cũng xin bật mí rằng chiếc Exciter độ này đang đi bài độ 65+4 với toàn bộ phụ tùng hiệu suất cao của Uma kết hợp với cây dên đôn 4.5mm đến từ thương hiệu Wossner.
Heo thắng sau là heo Brembo Billet có tông màu gần giống với heo Accossato ở đằng trước. Dầu và lực thắng được truyền dẫn bởi một cọng dây dầu Hel bấm đầu Earl's rất gọn gàng.
Thật lòng mà nói thì mình thích dòng mâm RCB CNC FG505 (5 cây thẳng) hơn hẳn dòng mâm RCB CNC FG525 (5 cây xéo). Tại vì mâm 5 cây thẳng có vẻ ngoài cứng cáp hơn hẳn mâm 5 cây xéo. Với lại dòng mâm này RCB vẫn đang còn sản xuất cho nên giá thành sẽ ổn định ở mức 20 triệu, chứ không 'đội giá' như người anh em của nó.
Phuộc sau được trang bị phuộc Ohlins giá trị khoảng 15 triệu đồng, tăng độ đẳng cấp của dàn chân sau khi kết hợp với mâm RCB CNC. Dĩ nhiên, xét về hiệu năng nhún nảy êm ái thì chắc chắn nó cũng ăn đứt phuộc zin.
Khi trang bị quá nhiều đồ chơi giá trị khủng lên xe thì thật sự giữ được tổng thể hài hòa như thế này là một điều rất khó...Nhưng thật tài tình làm sao khi anh chủ xe đã làm được điều đó!
Nguồn ảnh : Trần Mạnh Hùng