Ngắm Yamaha TZM 150 với phong cách CHUẨN WSBK của tay chơi Việt
Đa phần những chiếc Yamaha TZM 150 xuất hiện ở Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia, tuy nhiên do không được người tiêu dùng ưa chuộng như dòng Honda NSR150 hay Aprilia RS125 nên phụ tùng của nó cực kì khó kiếm.
Đó chính là một thử thách lớn đối với những anh em thích thú với dòng mô tô 2 thì này, so với những chiếc mô tô 2 thì nổi tiếng cùng thời như: NSR150RR, NSR150SP, Aprilia RS125, Cagiva Mito, Kawasaki Kips 150,... Thì Yamaha TZM 150 lại hấp dẫn người xem bởi ngoại hình độc đáo và khác lạ, đặc biệt là cụm đèn lái đẹp mắt. Góp phần tạo nên cái tên 'Ya Mặt Trăng' thần thánh.
Nhưng chiếc TZM 150 ngày hôm nay lại được anh chủ khoác lên mình bộ áo đua của giải World Super Bike cực hiếm. Bộ áo này sẽ hoàn toàn loại bỏ đi hệ thống đèn trên xe, đồng thời tích hợp một yên solo để phù hợp với nhu cầu đua sân.
Ngoài dàn áo đua sân ra thì chiếc Yamaha TZM 150 này còn được bổ sung rất nhiều chi tiết đồ chơi để mang tới tối ưu hóa khả năng vận hành.
Thứ đầu tiên mà chúng ta có thể thấy đó chính là cùm thắng Brembo tháo xe phân khối lớn, giúp cho khả năng kiểm soát phanh qua những cú nhấp nhả trở nên nhịp nhàng và chuẩn xác hơn. Kế bên nó còn có sự xuất hiện của một cùm ga Domino, rút ngắn hành trình ga làm chủ nhân có cảm giác lanh lẹ khi vặn ga.
Đồng hồ cơ cổ điển nay đã được thay bằng đồng hồ Vapor hiển thị tất cả thông tin qua màn hình LCD sắc nét. So với những chiếc đồng hồ Koso thông dụng, Vapor sẽ khiến cho chiếc xe này trở nên độc đáo và ít bị đụng hàng ở thời điểm hiện tại.
Yamaha TZM 150 nguyên bản sử dụng phuộc ống lồng nhưng giờ nó đã bị thay thế bằng cặp phuộc Upside down đến từ thương hiệu Ohlins danh tiếng. Khi gắn bắt buộc phải tiện CNC phần chảng ba trên dưới để phù hợp với đường kích thước của cặp phuộc.
Bên cạnh hiệu năng nhún nảy đầm chắc thì cặp phuộc Ohlins này còn có thể cài đặt được, thông qua hai núm chỉnh ở trên đỉnh của phuộc. Cụm ghi đông được đặt tương đối thấp, tạo ra dáng ngồi chồm vô cùng thể thao.
Cùm công tắc trên xe là một mẫu cùm giống y hệt với những chiếc cùm tong trường đua World Super Bike. Vừa gọn gàng mà còn thích hợp luôn rất nhiều nút nhấn để có thể sử dụng hết tất cả chức năng.
Chiếc Yamaha TZM 150 này sở hữu cả một cặp mâm Marchesini của Aprilia RS125, không những nhìn thể thao hơn mâm 3 đao nguyên bản mà nó còn sở hữu khối lượng vô cùng nhẹ kí.
Muốn gắn được chú heo Brembo 4 piston thì bắt buộc anh chủ phải tiện CNC một cặp chân phuộc khác. Không chỉ lỗ gắn heo phải có kích thước phù hợp mà còn phải bố trí sao cho đủ chỗ để bắt tất cả vị trí ốc ở dè trước.
Đĩa thắng trên xe là đĩa Brembo SBK, gắn hoàn toàn như zin cho mâm Marchesini của Aprilia RS125. Nó sẽ kết hợp cùng với chú heo cơ bắp phía trên để mang tới hiệu suất thắng tốt nhất cho chiếc xe.
Bộ gắp zin của Yamaha TZM 150 cũng đã hoàn toàn bị loại bỏ, thay vào đó là một bộ gắp nhôm cứng cáp với kiểu dáng hình chữ A vô cùng thể thao.
Ngoài ra dàn chân sau còn có thêm một pen đạp Brembo, có nhiệm vụ điều khiển chú heo Brembo Logo lớn 2pis đối xứng ở phía sau. Nó được cố định qua một bộ số gãy CNC vô cùng sắc sảo.
Cây phuộc sau cũng đến từ thương hiệu Ohlins y hệt như cặp phuộc phía trước. Giúp cho dàn chân trở nên đầm chắc và vững chải hơn khi vận hành liên tục ở tốc độ cao.
Đã là một tín đồ của những dòng xe 2 thì, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy quẹ thuộc với lon pô Tyga Carbon trên chiếc xe này. Bên cạnh vẻ ngoài đầy hào nhoáng bởi lớp Carbon phủ phía ngoài lon pô thì nó còn phát ra âm thanh vô cùng hùng dũng và đanh thép. Tạo ra cảm giác phấn khích sau mỗi cú vặn ga.
Bên cạnh những hiệu năng mạnh mẽ mà dàn trang bị cao cấp này mang lại, chúng còn giúp cho chiếc Yamaha TZM 150 này trở nên sang chảnh và xịn sò hơn bao giờ hết. Biến nó thành một chiếc TZM 150 có 1 0 2!
Một số hình ảnh khác của chiếc xe:
Nguồn ảnh : Nguyễn Văn Tân