Dân chơi 2 kỳ Việt “hồi xuân” cho xế nổ Honda NSR150RR-W hàng hiếm, “xịn” hơn cả bản gốc

Trong thập niên 90 của Thế kỷ XX khi Đất nước mới bước vào nền kinh tế thị trường và người dân chưa được cấp bằng A2 điều khiển mô tô phân khối lớn, những mẫu xe côn tay phân khối nhỏ cũng là niềm mơ ước của biết bao người đàn ông Việt. Trong khi các dòng xe dáng cruiser như Honda Rebel 125, Suzuki GN125... thu hút những người ở độ tuổi trung niên thì với các chàng trai trẻ, những mẫu sportbike 2 kỳ như Kawasaki RR150, Yamaha TZM150 và Honda NSR150 lại là đỉnh cao của đẳng cấp dân chơi.
Dân chơi 2 kỳ Việt “hồi xuân” cho xế nổ Honda NSR150RR-W hàng hiếm, “xịn” hơn cả bản gốc

Còn được dân chơi gọi là 'Nờ-xê-pan' hay Anh-nờ-xê-pan' do đọc chệch từ RC Valve - công nghệ van điều tiết ở hệ thống xả của Honda,. những chiếc NSR150 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trên thực tế dòng xe này đã có một lịch sử dài khi bắt đầu từ năm 1989 với các phiên bản NSR150R có kiểu dáng vuông vức. Nhưng từ thời đó, Honda đã xác định dòng NSR150R sẽ mang 'chất' của những chiếc xe đua GP 2 kỳ NSR500 cho cộng đồng biker trẻ tuổi với mức giá dễ tiếp cận. Đó là lý do dòng xe này luôn có thiết kế gợi nhớ về đường đua.

 Điều này được thể hiện rõ nhất kể từ phiên bản NSR150RR vào năm 1993 khi Honda đã tái thiết kế lại chiếc xe với kiểu dáng khí động học và đèn pha tròn trông 'chiến' không thua kém dòng VFR750R hay CBR900RR đầu bảng vào thời đó. Sau đó tới năm 1997, đợt nâng cấp cuối cùng của NSR150 đã diễn ra với phiên bản NSR150RR-W sở hữu kiểu dáng còn 'thuôn mượt' hơn nữa, cùng với đèn pha 'mắt xếch'. Nhưng không dừng lại ở đó, chiếc xe còn có nền tảng khung đôi to bản, chắc chắn hơn cùng động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn với van pô RC điều khiển bằng ECU, cho công suất có thể đạt tới 37 mã lực.

 Đặc biệt, Honda còn tung ra thâm một phiên bản đặc biệt của NSR150 là SP ở thời kỳ này. Sở hữu thiết kế thân xe và khung sườn y hệt như NSR150RR-W, nhưng NSR150SP đã lên một đẳng cấp mới so với mọi đối thủ còn lại khi được trang bị bộ gắp đơn phía sau. Ngoài ra bộ mâm '3 đao' cũng được thay bằng vành đúc 6 cây xoắn trước/8 cây xoắn sau. Động cơ vốn đã mạnh mẽ của NSR150RR-W cũng được nâng cấp nhẹ để cho công suất lên tới 39,5 mã lực - con số mà ngay cả dân độ xe cũng vất vả để có thể đạt được với những chiếc mô tô phân khối nhỏ 150cc ngày nay.

 Là phiên bản mới nhất đồng thời là cuối cùng của dòng NSR150, NSR150SP cũng được biết tới và có số lượng nhiều nhất ở Việt Nam. Bộ gắp đơn và dàn vỏ trang trí tem đấu Repsol như chiếc xe đua NSR500 thời đó cho tới nay đã trở thành một biểu tượng. Giống như các dòng xe 2 kỳ khác, giá bán của dòng NSR150 hiện tại cũng 'phi mã' vì số lượng xe còn lại ngày càng ít. Hiện tại bạn vẫn phải cầm chắc trong tay khoảng 150 triệu đồng trở lên mới mong sở hữu được một chiếc NSR150SP giấy tờ hợp pháp, ở trong tình trạng vận hành bình thường.

Dù không phải là phiên bản NSR150SP cao cấp nhất, nhưng chiếc NSR150 trong bài viết này còn có giá trị lớn hơn khoảng gấp đôi. Thuộc sở hữu của một người đam mê xe 2 kỳ tại TP.HCM, nó vốn là phiên bản NSR150RR-W nhưng đã không chỉ được phục chế lại như mới, mà còn được nâng cấp với một loạt các trang bị lấy từ những dòng xe nổi tiếng cùng thời và nhiều phụ tùng nâng cấp khác nhau. Bắt đầu từ ngoại hình, thiết kế đặc trưng của dòng NSR150 đời cuối đã được giữ lại. Tuy nhiên một bộ tem mới với thiết kế y hệt xe đua NSR500 Repsol - tới từng logo của các nhà tài trợ đã được khoác lên chiếc xe.

 Ở phía trước, xe vẫn được trang bị mâm 6 cây. Nhưng cặp phuộc ống lồng với đường kính ti trong chỉ 37mm mỏng manh của NSR150RR-W nay đã được thay bằng phuộc USD 40mm của đối thủ tới từ châu Âu Cagiva Mito, kèm theo heo phanh Brembo P4 30/34 và dè lấy từ một mẫu Ducati. Nhìn lướt qua 'dàn chân' sau, có vẻ như chủ xe đã độ 1 gắp của phiên bản SP nhưng trên thực tế, anh đã sử dụng bộ gắp kèm mâm của Honda VFR750R. Có thiết kế khá gần với NSR150SP nhưng mâm VFR bản rộng hơn, đường kính 18 inch và bắt với gắp qua ốc trung tâm thay vì 4 ốc.

Phuộc Ohlins phía sau và pen đạp Brembo hoàn thành những nâng cấp liên quan tới 'dàn chân' của chiếc xe. Ngoài ra, cảm giác điều khiển cũng là một yếu tố được chủ xe đề cao với bản phục chế NSR150RR-W này. Chính vì vậy chiếc xe đã được trang bị bộ để chân nhôm CNC, ghi-đông từ Kawasaki ZX-10R, cùm ga cuốn Domino, cùm phanh Brembo RCS và cùm côn Brembo. Một cây trợ lực Ohlins được giấu khéo léo bên cạnh sườn, tăng độ ổn định cho 'Nờ-xê-pan' ở tốc độ cao.

 Dù bản RR-W yếu hơn một chút so với SP nhưng trên chiếc xe độ này, sự chênh lệch đó đã bị xoá bỏ khi nó đã được chủ nhân nâng cấp nhẹ động cơ với pô full system lon carbon, chế hoà khí Keihin Sudco họng 33mm và van 'lưỡi gà' VForce3. Nhờ toàn bộ các nâng cấp trên cùng những chi tiết lão hoá, hư hỏng được thay mới hoàn toàn, chiếc NSR150RR-W đã trở lại đường phố với ngoại hình và cảm giác lái vượt trội so với nguyên bản nhưng không mất đi 'chất' riêng của dòng xe.
Ảnh: Lê Trung
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xe cruiser giá "mềm" Honda Rebel 2017 vừa ra mắt đã về Đông Nam Á

Honda Rebel 2017 mang kiểu dáng cruiser vừa ra mắt tại Mỹ cách đây không lâu đã được đưa về Thái Lan để giới thiệu với người tiêu dùng nước này.

Hình ảnh chi tiết Honda Rebel 500 ABS 2017 tại Việt Nam

Kiểu dáng Cruiser phóng khoáng, yên thấp, tay lái cao đi cùng các chi tiết hiện đại như bảng đồng hồ điện tử, phanh ABS làm nên một chiếc xe cổ điển mang hơi thở của thời đại mới.

Cận cảnh Honda Rebel 500 vừa về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Rebel 500 2017 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ôtô môtô Thái Lan 2016. Chiếc Rebel 500 đầu tiên về Việt Nam này do một showroom tư nhân nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá trên 200 triệu đồng.

Honda Rebel 300 bản độ hút hồn qua kiểu dáng Cafe Racer

Honda Rebel 300 nguyên mẫu là Cruiser nhưng được một Biker nước ngoài lên ý tưởng độ lại với kiểu dáng Cafe Racer cực ngầu. Bản độ được thực hiện tại ZEUS CUSTOM, một xưởng độ chuyên cho ra lò những sản phẩm táo bạo dựa trên những mẫu xe cổ điển.

Honda Rebel 300 khan hàng, bị tăng giá thêm 15 triệu đồng

Hiện số lượng Honda Rebel 300 tại các đại lý Honda còn rất ít và chủ yếu đã được đặt cọc từ trước. Giá công bố của mẫu xe này là 125 triệu đồng tuy nhiên thực tế tại các đại lý đã được tăng thêm 15 triệu đồng thành 140 triệu đồng. Giá ra biển số

Honda Rebel 2017 - Xe cruiser giá "mềm" cho người mới chơi mô tô

Giá bán khởi điểm của Honda Rebel 2017 tại thị trường Mỹ dự kiến chỉ từ 4.399 USD, tương đương 99 triệu Đồng.

"Huyền thoại" Honda Rebel 300 đầu tiên về Việt Nam

Mẫu cruiser Honda Rebel 300 dáng dấp bobber động cơ 286 phân khối không chỉ dành cho đối tượng trung niên mà còn giới trẻ cá tính.

Honda giới thiệu Rebel phiên bản đặc biệt cực bụi bặm

Chiếc Rebel 250 đầu tiên ra mắt thế giới vào năm 1985 và cho tới nay, Rebel vẫn là một cái tên điển hình khi nhắc đến phân khúc cruiser bình dân bởi sự phổ dụng và những đường nét thiết kế cổ điển mang phong cách Nhật.

THỦ THUẬT HAY

Tạo điểm tự khôi phục theo lịch tự động (Restore Point) tránh mất dữ liệu trên Windows 10

Windows thường xuyên bị lỗi do hỏng các file hệ thống. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá thời gian để cài lại Windows và những phần mềm cần thiết. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì không

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone

Thời gian bảo hành iPhone, iPad là một năm, trong thời gian này Apple sửa chữa miễn phí trong trường hợp điện thoại của bạn có bất kỳ sự cố gì. Tham khảo bài viết sau để biết kiểm tra iPhone của bạn còn hạn bảo hành

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện