Dân chơi 2 kỳ Việt “hồi xuân” cho xế nổ Honda NSR150RR-W hàng hiếm, “xịn” hơn cả bản gốc

Trong thập niên 90 của Thế kỷ XX khi Đất nước mới bước vào nền kinh tế thị trường và người dân chưa được cấp bằng A2 điều khiển mô tô phân khối lớn, những mẫu xe côn tay phân khối nhỏ cũng là niềm mơ ước của biết bao người đàn ông Việt. Trong khi các dòng xe dáng cruiser như Honda Rebel 125, Suzuki GN125... thu hút những người ở độ tuổi trung niên thì với các chàng trai trẻ, những mẫu sportbike 2 kỳ như Kawasaki RR150, Yamaha TZM150 và Honda NSR150 lại là đỉnh cao của đẳng cấp dân chơi.
Dân chơi 2 kỳ Việt “hồi xuân” cho xế nổ Honda NSR150RR-W hàng hiếm, “xịn” hơn cả bản gốc

Còn được dân chơi gọi là 'Nờ-xê-pan' hay Anh-nờ-xê-pan' do đọc chệch từ RC Valve - công nghệ van điều tiết ở hệ thống xả của Honda,. những chiếc NSR150 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trên thực tế dòng xe này đã có một lịch sử dài khi bắt đầu từ năm 1989 với các phiên bản NSR150R có kiểu dáng vuông vức. Nhưng từ thời đó, Honda đã xác định dòng NSR150R sẽ mang 'chất' của những chiếc xe đua GP 2 kỳ NSR500 cho cộng đồng biker trẻ tuổi với mức giá dễ tiếp cận. Đó là lý do dòng xe này luôn có thiết kế gợi nhớ về đường đua.

 Điều này được thể hiện rõ nhất kể từ phiên bản NSR150RR vào năm 1993 khi Honda đã tái thiết kế lại chiếc xe với kiểu dáng khí động học và đèn pha tròn trông 'chiến' không thua kém dòng VFR750R hay CBR900RR đầu bảng vào thời đó. Sau đó tới năm 1997, đợt nâng cấp cuối cùng của NSR150 đã diễn ra với phiên bản NSR150RR-W sở hữu kiểu dáng còn 'thuôn mượt' hơn nữa, cùng với đèn pha 'mắt xếch'. Nhưng không dừng lại ở đó, chiếc xe còn có nền tảng khung đôi to bản, chắc chắn hơn cùng động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn với van pô RC điều khiển bằng ECU, cho công suất có thể đạt tới 37 mã lực.

 Đặc biệt, Honda còn tung ra thâm một phiên bản đặc biệt của NSR150 là SP ở thời kỳ này. Sở hữu thiết kế thân xe và khung sườn y hệt như NSR150RR-W, nhưng NSR150SP đã lên một đẳng cấp mới so với mọi đối thủ còn lại khi được trang bị bộ gắp đơn phía sau. Ngoài ra bộ mâm '3 đao' cũng được thay bằng vành đúc 6 cây xoắn trước/8 cây xoắn sau. Động cơ vốn đã mạnh mẽ của NSR150RR-W cũng được nâng cấp nhẹ để cho công suất lên tới 39,5 mã lực - con số mà ngay cả dân độ xe cũng vất vả để có thể đạt được với những chiếc mô tô phân khối nhỏ 150cc ngày nay.

 Là phiên bản mới nhất đồng thời là cuối cùng của dòng NSR150, NSR150SP cũng được biết tới và có số lượng nhiều nhất ở Việt Nam. Bộ gắp đơn và dàn vỏ trang trí tem đấu Repsol như chiếc xe đua NSR500 thời đó cho tới nay đã trở thành một biểu tượng. Giống như các dòng xe 2 kỳ khác, giá bán của dòng NSR150 hiện tại cũng 'phi mã' vì số lượng xe còn lại ngày càng ít. Hiện tại bạn vẫn phải cầm chắc trong tay khoảng 150 triệu đồng trở lên mới mong sở hữu được một chiếc NSR150SP giấy tờ hợp pháp, ở trong tình trạng vận hành bình thường.

Dù không phải là phiên bản NSR150SP cao cấp nhất, nhưng chiếc NSR150 trong bài viết này còn có giá trị lớn hơn khoảng gấp đôi. Thuộc sở hữu của một người đam mê xe 2 kỳ tại TP.HCM, nó vốn là phiên bản NSR150RR-W nhưng đã không chỉ được phục chế lại như mới, mà còn được nâng cấp với một loạt các trang bị lấy từ những dòng xe nổi tiếng cùng thời và nhiều phụ tùng nâng cấp khác nhau. Bắt đầu từ ngoại hình, thiết kế đặc trưng của dòng NSR150 đời cuối đã được giữ lại. Tuy nhiên một bộ tem mới với thiết kế y hệt xe đua NSR500 Repsol - tới từng logo của các nhà tài trợ đã được khoác lên chiếc xe.

 Ở phía trước, xe vẫn được trang bị mâm 6 cây. Nhưng cặp phuộc ống lồng với đường kính ti trong chỉ 37mm mỏng manh của NSR150RR-W nay đã được thay bằng phuộc USD 40mm của đối thủ tới từ châu Âu Cagiva Mito, kèm theo heo phanh Brembo P4 30/34 và dè lấy từ một mẫu Ducati. Nhìn lướt qua 'dàn chân' sau, có vẻ như chủ xe đã độ 1 gắp của phiên bản SP nhưng trên thực tế, anh đã sử dụng bộ gắp kèm mâm của Honda VFR750R. Có thiết kế khá gần với NSR150SP nhưng mâm VFR bản rộng hơn, đường kính 18 inch và bắt với gắp qua ốc trung tâm thay vì 4 ốc.

Phuộc Ohlins phía sau và pen đạp Brembo hoàn thành những nâng cấp liên quan tới 'dàn chân' của chiếc xe. Ngoài ra, cảm giác điều khiển cũng là một yếu tố được chủ xe đề cao với bản phục chế NSR150RR-W này. Chính vì vậy chiếc xe đã được trang bị bộ để chân nhôm CNC, ghi-đông từ Kawasaki ZX-10R, cùm ga cuốn Domino, cùm phanh Brembo RCS và cùm côn Brembo. Một cây trợ lực Ohlins được giấu khéo léo bên cạnh sườn, tăng độ ổn định cho 'Nờ-xê-pan' ở tốc độ cao.

 Dù bản RR-W yếu hơn một chút so với SP nhưng trên chiếc xe độ này, sự chênh lệch đó đã bị xoá bỏ khi nó đã được chủ nhân nâng cấp nhẹ động cơ với pô full system lon carbon, chế hoà khí Keihin Sudco họng 33mm và van 'lưỡi gà' VForce3. Nhờ toàn bộ các nâng cấp trên cùng những chi tiết lão hoá, hư hỏng được thay mới hoàn toàn, chiếc NSR150RR-W đã trở lại đường phố với ngoại hình và cảm giác lái vượt trội so với nguyên bản nhưng không mất đi 'chất' riêng của dòng xe.
Ảnh: Lê Trung
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xe cruiser giá "mềm" Honda Rebel 2017 vừa ra mắt đã về Đông Nam Á

Honda Rebel 2017 mang kiểu dáng cruiser vừa ra mắt tại Mỹ cách đây không lâu đã được đưa về Thái Lan để giới thiệu với người tiêu dùng nước này.

Hình ảnh chi tiết Honda Rebel 500 ABS 2017 tại Việt Nam

Kiểu dáng Cruiser phóng khoáng, yên thấp, tay lái cao đi cùng các chi tiết hiện đại như bảng đồng hồ điện tử, phanh ABS làm nên một chiếc xe cổ điển mang hơi thở của thời đại mới.

Cận cảnh Honda Rebel 500 vừa về Việt Nam với giá 200 triệu đồng

Rebel 500 2017 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ôtô môtô Thái Lan 2016. Chiếc Rebel 500 đầu tiên về Việt Nam này do một showroom tư nhân nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá trên 200 triệu đồng.

Honda Rebel 300 bản độ hút hồn qua kiểu dáng Cafe Racer

Honda Rebel 300 nguyên mẫu là Cruiser nhưng được một Biker nước ngoài lên ý tưởng độ lại với kiểu dáng Cafe Racer cực ngầu. Bản độ được thực hiện tại ZEUS CUSTOM, một xưởng độ chuyên cho ra lò những sản phẩm táo bạo dựa trên những mẫu xe cổ điển.

Honda Rebel 300 khan hàng, bị tăng giá thêm 15 triệu đồng

Hiện số lượng Honda Rebel 300 tại các đại lý Honda còn rất ít và chủ yếu đã được đặt cọc từ trước. Giá công bố của mẫu xe này là 125 triệu đồng tuy nhiên thực tế tại các đại lý đã được tăng thêm 15 triệu đồng thành 140 triệu đồng. Giá ra biển số

Honda Rebel 2017 - Xe cruiser giá "mềm" cho người mới chơi mô tô

Giá bán khởi điểm của Honda Rebel 2017 tại thị trường Mỹ dự kiến chỉ từ 4.399 USD, tương đương 99 triệu Đồng.

"Huyền thoại" Honda Rebel 300 đầu tiên về Việt Nam

Mẫu cruiser Honda Rebel 300 dáng dấp bobber động cơ 286 phân khối không chỉ dành cho đối tượng trung niên mà còn giới trẻ cá tính.

Honda giới thiệu Rebel phiên bản đặc biệt cực bụi bặm

Chiếc Rebel 250 đầu tiên ra mắt thế giới vào năm 1985 và cho tới nay, Rebel vẫn là một cái tên điển hình khi nhắc đến phân khúc cruiser bình dân bởi sự phổ dụng và những đường nét thiết kế cổ điển mang phong cách Nhật.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport

Những hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport sẽ là thông tin hữu ích dành cho các bạn đang sinh sống ở khu vực phía Nam có thể hoàn tất được thủ tục làm hộ chiếu trong thời gian sớm nhất.

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại này sẽ giúp bạn tạo mã QR cho quán ăn của mình nhanh nhất, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh...

ProtonVPN - dịch vụ VPN miễn phí cho phép bạn mã hóa kết nối Internet

Một phần mềm VPN tiện dụng khi bạn cần duyệt web mà không để lại dấu vết hoặc duyệt các nội dung hạn chế mà không gặp bất kì rào cản nào - đó là ProtonVPN. Đây là một ứng dụng VPN đơn giản nhưng cực kì an toàn. Hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...