Exciter 150 độ chạy sân Moto3 sẽ đỉnh như thế nào?

Exciter 150 độ thì mình đã thấy qua rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng thật sự vẫn chưa có chiếc xe nào làm mình ấn tượng mạnh mẽ bằng chiếc Exciter 150 độ theo phong cách Moto3 dưới đây. Nó được chăm chút bởi rất nhiều trang bị cao cấp nhằm mang đến một bản độ theo phong cách Moto3 đúng nghĩa.
Exciter 150 độ chạy sân Moto3 sẽ đỉnh như thế nào?

Exciter 150 độ chạy sân Moto3 sẽ đỉnh như thế nào?

​Chiếc Exciter 150 độ phong cách Moto3 này là một dự án đang được thực hiện của đội đua TKKR RacingMalaysia. Họ thường thi đấu trong những giải đua danh tiếng tại nước bạn như: Petronas Cub PrixAsia Road Racing Championship,
Đồng thời đội tuyển TKKR Racing cũng đang sở hữu hai tay đua tham gia thi đấu tại đấu trường MotoGP đó chính là Remy GardnerKasma Daniel. Bởi vậy mà họ hiểu biết rất nhiều về cấu trúc và tiêu chuẩn làm nên một chiếc xe Moto3.
Dựa vào những kiến thức sẵn có, họ đã chế tạo ra một chiếc xe đua Moto3 dựa trên nền tảng của một chiếc Y15ZR (Exciter 150) với những nâng cấp mạnh mẽ tăng cường hiệu suất của xe.

Tất cả dàn áo trên chiếc Exciter 150 độ này đã được loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là một dàn áo đua theo phong cách của một chiếc Sportbike thật thụ tối ưu hóa tính khí động học khi vận hành ở tốc độ cao.
Dàn áo này hoàn toàn không có những trang bị đèn đóm như: Đèn lái, đèn hậu, đèn xi nhan,... Nhằm giảm tối đa trọng lượng và hơn hết là thỏa mãn luật lệ của trường đua.

​Khung sườn Exciter 150 chỉ được giữ lại ở phần đầu và khung trước, nó đã được gia cố bằng một hệ thống khu sườn phụ nhằm tăng sự ổn định khi liên tục duy trì ở tốc độ cao. Ngăn chặn hiện tượng xé sườn.
Chất liệu đặc biệt của hệ thống khung sườn mới này còn giúp cho chiếc xe đạt được độ linh hoạt và mềm dẻo nhất định lúc vào cua. Không có cảm giác quá nặng nề hay bị 'sượng'.


Hệ thống phuộc Upside down trên xe có nguồn gốc từ chiếc xe R15V3 và sử dụng lại hoàn toàn chảng ba trên dưới của chiếc Sportbike này. Ghi đông sử dụng dạng ghi đông Slip-on mang tới tư thế lái thuần thể thao, giúp người lái có thể thi triển khả năng núp gió một cách dễ dàng hơn.

​Về phần dàn chân, chiếc Exciter 150 độ này sở hữu mâm GaleSpeed Moto3 được cấu thành từ chất liệu nhôm rèn nguyên khối. Sau đó CNC ra kiểu dáng rồi nhuộm màu đen, một lớp nhuộm không thể bị tróc khi sử dụng trong điều kiện đường đua.
Điều đặc biệt là cặp mâm này hoàn toàn không sử dụng cao su đùm ở phía sau, giảm tối đa trọng lượng và hạn chế tình trạng bị lì khi vặn ga. Cứ vặn ga là có chứ không có bất cứ một khoảng thời gian chờ nào như trên những kiểu mâm dành cho xe phổ thông.

​Theo tiết lộ của TKKR Racing, trong thời gian tới họ sẽ trang bị heo dầu J.Juan có xuất xứ từ Tây Ban Nha ở bánh trước và bánh sau của xe.
J.Juan là một thương hiệu về phanh cực kì nổi tiếng trên thế giới, nhận được sự tín nhiệm của những giải đua lớn tại châu Âu. Đối với họ, heo và đĩa thắng J.Juan có chất lượng không thua kém gì Brembo nhưng J.Juan lại đánh bật được đối thủ nhờ kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.

Phuộc sau của xe sử dụng một mẫu phuộc bình dầu lạ lẫm và không để tên thương hiệu nhưng mình nghĩ nó cũng phải có hiệu năng nhún rất tốt nên đội đua TKKR Racing mới trang bị trên chiếc Exciter 150 độ phong cách Moto3 này.


​Gắp sắt nguyên bản được thay thế bằng gắp nhôm Rapido với hình thù cơ bắp và cứng cáp, có cấu trúc cứng cáp và chắc chắn hơn hẳn so với gắp zin. Nó được sản xuất dành riêng cho Exciter 150 nên khi gắn vào khung sườn này sẽ đỡ được công đoạn chế cháo cầu kì.

​Dự án Exciter 150 độ phong cách Moto3 này vẫn chưa phải là một tác phẩm hoàn chỉnh do khối động cơ của xe hiện tại vẫn đang được nâng cấp công suất. Nếu có thông tin gì mới về bản độ này mình sẽ cập nhật đến cho anh em một cách nhanh nhất có thể!
Nguồn ảnh : Paultan

TIN LIÊN QUAN

Hãng Dunlop chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?

Qua giải đua ARRC 2018 với hệ thức đua UB150 chúng ta càng hiểu rõ hơn về cách làm của họ và cách chọn size vỏ phù hợp với mâm và điều kiện thi đấu cực kỳ quan trọng. Chúng ta cũng thấy, Exciter 150 và Winner 150 thường sử dụng mâm Racing Boy 5 cây

Cùng soi chiếc Moto3 của đội đua KYMCO Racing Team

Tưởng chừng giải đua MotoGP với các hệ thức đua như Moto2, Moto3 hay MotoGP chỉ có những hãng danh tiếng. 1 hãng xe đến từ Đài Loan như KYMCO cũng đã có những dòng xe đình đám trên thế giới và tất nhiên hãng xe này tham gia vào hệ thức đua Moto3

CFMoto tiết lộ tham vọng sẽ tham gia Moto3 vào năm 2022

Thương hiệu Trung Quốc CFMOTO vừa mới đưa ra thông báo rằng, họ sẽ tham gia giải đua Moto3 vào năm 2022 cùng với đội Prüstel GP có trụ sở tại Đức....

QJ Motor chuẩn bị để thể hiện tiềm năng tại Moto3 năm 2022

Mới đây đã có thông tin về việc Qianjiang Motors (QJ Motor) là nhà sản xuất thứ hai của Trung Quốc tham gia giải đua xe mô tô Grand Prix. Cụ thể là họ...

Exciter 2010 đẹp XUẤT SẮC với dàn chân chất lừ

Exciter 2010 là một trong những mẫu xe côn tay để lại ấn tượng sâu sắc cho anh em bởi thiết kế nhỏ gọn, thể thao & động cơ mạnh mẽ. Nó sẽ đẳng cấp hơn nữa qua những bản độ ấn tượng, dẫn chứng như chiếc Exciter 2010 độ kiểng bên dưới đây.

Exciter 155 độ cục máy Exciter 150 hay Exciter 150 lên dàn áo Exciter 155?

'Exciter 155 độ cục máy Exciter 150 hay Exciter 150 lên dàn áo Exciter 155' là câu hỏi mà cả cộng đồng mạng đã đặt ra cho chiếc xe trong bộ ảnh ngày hôm nay. Thật sự nếu bạn theo dõi bộ ảnh thì chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng hại não khi không thể

Soi Exciter 150 của đội đua Uma Racing sử dụng phuộc trước Winner 150

Giải đua ARRC 2018 đang được các đội đua chạy thử để bước vào ngày đua chính thức. Ai cũng hiểu rõ và ngay cả đội đua chính thức cũng phải công nhận phuộc trước + chảng 3 của Exciter 150 rất yếu và không thỏa điều kiện sử dụng trong đường đua. Do

Exciter 150 độ cực chất với option đồ chơi Racing boy của biker nước bạn

Những bản độ dành cho Exciter 150 cho đến hiện tại không thể đếm xuể ở khu vực Đông Nam Á 1 mỗi tác phẩm ra đời là 1 phong cách & những món đồ chơi khác nhau . Tương tự như vậy chúng ta cùng xem qua chiếc Exciter 150 độ kiểng dưới đây của biker

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển qua lại giữa các phiên bản Windows 10 chỉ với 1 click

Bạn là người dùng yêu thích và mong muốn trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau trên Windows 10, tuy nhiên mỗi lần cài lại Windows thì lại mất rất nhiều thời gian và lo ngại về vấn đề bản quyền. Hôm nay, mình chia sẻ

Cách sử dụng và danh sách kênh truyền hình cho ứng dụng GSE Smart IPTV

Hôm nay, TCN xin hướng dẫn các bạn cách sử dụng và thêm danh sách kênh truyền hình cho ứng dụng GSE Smart IPTV để xem Tivi trực tuyến trên smartphone Android và iOS.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.