Exciter 150 độ chạy sân Moto3 sẽ đỉnh như thế nào?

Exciter 150 độ chạy sân Moto3 sẽ đỉnh như thế nào?

Chiếc Exciter 150 độ phong cách Moto3 này là một dự án đang được thực hiện của đội đua TKKR Racing ở Malaysia. Họ thường thi đấu trong những giải đua danh tiếng tại nước bạn như: Petronas Cub Prix và Asia Road Racing Championship,
Đồng thời đội tuyển TKKR Racing cũng đang sở hữu hai tay đua tham gia thi đấu tại đấu trường MotoGP đó chính là Remy Gardner và Kasma Daniel. Bởi vậy mà họ hiểu biết rất nhiều về cấu trúc và tiêu chuẩn làm nên một chiếc xe Moto3.
Dựa vào những kiến thức sẵn có, họ đã chế tạo ra một chiếc xe đua Moto3 dựa trên nền tảng của một chiếc Y15ZR (Exciter 150) với những nâng cấp mạnh mẽ tăng cường hiệu suất của xe.

Tất cả dàn áo trên chiếc Exciter 150 độ này đã được loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là một dàn áo đua theo phong cách của một chiếc Sportbike thật thụ tối ưu hóa tính khí động học khi vận hành ở tốc độ cao.
Dàn áo này hoàn toàn không có những trang bị đèn đóm như: Đèn lái, đèn hậu, đèn xi nhan,... Nhằm giảm tối đa trọng lượng và hơn hết là thỏa mãn luật lệ của trường đua.


Khung sườn Exciter 150 chỉ được giữ lại ở phần đầu và khung trước, nó đã được gia cố bằng một hệ thống khu sườn phụ nhằm tăng sự ổn định khi liên tục duy trì ở tốc độ cao. Ngăn chặn hiện tượng xé sườn.
Chất liệu đặc biệt của hệ thống khung sườn mới này còn giúp cho chiếc xe đạt được độ linh hoạt và mềm dẻo nhất định lúc vào cua. Không có cảm giác quá nặng nề hay bị 'sượng'.



Hệ thống phuộc Upside down trên xe có nguồn gốc từ chiếc xe R15V3 và sử dụng lại hoàn toàn chảng ba trên dưới của chiếc Sportbike này. Ghi đông sử dụng dạng ghi đông Slip-on mang tới tư thế lái thuần thể thao, giúp người lái có thể thi triển khả năng núp gió một cách dễ dàng hơn.

Về phần dàn chân, chiếc Exciter 150 độ này sở hữu mâm GaleSpeed Moto3 được cấu thành từ chất liệu nhôm rèn nguyên khối. Sau đó CNC ra kiểu dáng rồi nhuộm màu đen, một lớp nhuộm không thể bị tróc khi sử dụng trong điều kiện đường đua.
Điều đặc biệt là cặp mâm này hoàn toàn không sử dụng cao su đùm ở phía sau, giảm tối đa trọng lượng và hạn chế tình trạng bị lì khi vặn ga. Cứ vặn ga là có chứ không có bất cứ một khoảng thời gian chờ nào như trên những kiểu mâm dành cho xe phổ thông.

Theo tiết lộ của TKKR Racing, trong thời gian tới họ sẽ trang bị heo dầu J.Juan có xuất xứ từ Tây Ban Nha ở bánh trước và bánh sau của xe.
J.Juan là một thương hiệu về phanh cực kì nổi tiếng trên thế giới, nhận được sự tín nhiệm của những giải đua lớn tại châu Âu. Đối với họ, heo và đĩa thắng J.Juan có chất lượng không thua kém gì Brembo nhưng J.Juan lại đánh bật được đối thủ nhờ kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.



Phuộc sau của xe sử dụng một mẫu phuộc bình dầu lạ lẫm và không để tên thương hiệu nhưng mình nghĩ nó cũng phải có hiệu năng nhún rất tốt nên đội đua TKKR Racing mới trang bị trên chiếc Exciter 150 độ phong cách Moto3 này.


Gắp sắt nguyên bản được thay thế bằng gắp nhôm Rapido với hình thù cơ bắp và cứng cáp, có cấu trúc cứng cáp và chắc chắn hơn hẳn so với gắp zin. Nó được sản xuất dành riêng cho Exciter 150 nên khi gắn vào khung sườn này sẽ đỡ được công đoạn chế cháo cầu kì.



Dự án Exciter 150 độ phong cách Moto3 này vẫn chưa phải là một tác phẩm hoàn chỉnh do khối động cơ của xe hiện tại vẫn đang được nâng cấp công suất. Nếu có thông tin gì mới về bản độ này mình sẽ cập nhật đến cho anh em một cách nhanh nhất có thể!
Nguồn ảnh : Paultan
TIN LIÊN QUAN
Hãng Dunlop chọn size Dunlop Moto3 như thế nào cho Exciter 150 và Winner 150?
Qua giải đua ARRC 2018 với hệ thức đua UB150 chúng ta càng hiểu rõ hơn về cách làm của họ và cách chọn size vỏ phù hợp với mâm và điều kiện thi đấu cực kỳ quan trọng. Chúng ta cũng thấy, Exciter 150 và Winner 150 thường sử dụng mâm Racing Boy 5 cây
Cùng soi chiếc Moto3 của đội đua KYMCO Racing Team
Tưởng chừng giải đua MotoGP với các hệ thức đua như Moto2, Moto3 hay MotoGP chỉ có những hãng danh tiếng. 1 hãng xe đến từ Đài Loan như KYMCO cũng đã có những dòng xe đình đám trên thế giới và tất nhiên hãng xe này tham gia vào hệ thức đua Moto3
CFMoto tiết lộ tham vọng sẽ tham gia Moto3 vào năm 2022
Thương hiệu Trung Quốc CFMOTO vừa mới đưa ra thông báo rằng, họ sẽ tham gia giải đua Moto3 vào năm 2022 cùng với đội Prüstel GP có trụ sở tại Đức....
QJ Motor chuẩn bị để thể hiện tiềm năng tại Moto3 năm 2022
Mới đây đã có thông tin về việc Qianjiang Motors (QJ Motor) là nhà sản xuất thứ hai của Trung Quốc tham gia giải đua xe mô tô Grand Prix. Cụ thể là họ...
Exciter 2010 đẹp XUẤT SẮC với dàn chân chất lừ
Exciter 2010 là một trong những mẫu xe côn tay để lại ấn tượng sâu sắc cho anh em bởi thiết kế nhỏ gọn, thể thao & động cơ mạnh mẽ. Nó sẽ đẳng cấp hơn nữa qua những bản độ ấn tượng, dẫn chứng như chiếc Exciter 2010 độ kiểng bên dưới đây.
Exciter 155 độ cục máy Exciter 150 hay Exciter 150 lên dàn áo Exciter 155?
'Exciter 155 độ cục máy Exciter 150 hay Exciter 150 lên dàn áo Exciter 155' là câu hỏi mà cả cộng đồng mạng đã đặt ra cho chiếc xe trong bộ ảnh ngày hôm nay. Thật sự nếu bạn theo dõi bộ ảnh thì chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng hại não khi không thể
Soi Exciter 150 của đội đua Uma Racing sử dụng phuộc trước Winner 150
Giải đua ARRC 2018 đang được các đội đua chạy thử để bước vào ngày đua chính thức. Ai cũng hiểu rõ và ngay cả đội đua chính thức cũng phải công nhận phuộc trước + chảng 3 của Exciter 150 rất yếu và không thỏa điều kiện sử dụng trong đường đua. Do
Exciter 150 độ cực chất với option đồ chơi Racing boy của biker nước bạn
Những bản độ dành cho Exciter 150 cho đến hiện tại không thể đếm xuể ở khu vực Đông Nam Á 1 mỗi tác phẩm ra đời là 1 phong cách & những món đồ chơi khác nhau . Tương tự như vậy chúng ta cùng xem qua chiếc Exciter 150 độ kiểng dưới đây của biker
THỦ THUẬT HAY
Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng
Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.
Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh
Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành
Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery
Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục
Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10
Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.
3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay
Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu
Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...
Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng
Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.
Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng
Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng