Và bằng chứng về giả thuyết mà chúng ta đang nói đến là những hình ảnh từ bảng thiết kế được Honda giới thiệu liên quan đến hệ thống van biến thiên mới với cái tên khá quen thuộc 'VTEC', đây là trang bị dành cho loại động cơ 4 xi-lanh mới.
Đối với công nghệ 'VTEC' mới mà Honda giới thiệu lần này, phải nói rằng nó được thiết kế để tăng cường hiệu suất động cơ như các đối thủ Yamaha, Suzuki, Ducati, BMW đã và đang sử dụng hệ thống này, nhưng được nâng cấp ở cấp độ đặc biệt tiếp theo. Bởi vì nó kiểm soát thời gian đóng/ mở của cả 2 van nạp và xả, nó dường như được thiết kế khác với loại van chỉ có thể thay đổi thời gian đóng/ mở , không có hiệu ứng thay đổi khoảng cách nâng của van.
Do đó nếu Honda đã giới thiệu về hệ thống van biến thiên mới nhất VTEC được dự đoán sẽ sử dụng cho thế hệ CBR1000RR tiếp theo, có khả năng rất cao nó sẽ nâng sức mạnh động cơ hiện tại lên mức cao hơn so với các đối thủ, sau một khoảng thời gian dài bị đánh giá là có mã lực quá thấp so với các đối thủ cùng trang lứa.
Tuy nhiên với thực tế về bảng thiết kế này không nêu rõ sẽ sử dụng cho mô hình nào mà chỉ nhấn mạnh dùng cho động cơ 4 xi-lanh, do đó khả năng sẽ được bổ sung cho mô hình CBR600RR phải dừng được bán ở Châu Âu bởi không vượt qua tiêu chuẩn khí thải. Trong khi các đối thủ như Yamaha R6, Kawasaki ZX-6R vẫn sống sót tốt qua khủng hoảng này, dự kiến Honda nhiều khả năng muốn trở lại thị trường 600 phân khối một lần nữa, việc áp dụng công nghệ van biến thiên VTEC là sự lựa chọn hàng đầu của họ