Chiếc xe ga Vespa Polini dát vàng giá hơn 1 tỷ đồng

Mẫu xe ga Vespa Polini là phiên bản đặc biệt được Piaggio trưng bày tại triển lãm EICMA 2014. Ngay sau đó, mẫu xe đã nhận được sự hướng ứng nhiệt liệt từ người tiêu dùng, từ đó, Vespa quyết định sẽ sản xuất mẫu xe này với số lượng có hạn.

Chiếc xe sở hữu những công nghệ hiện đại hơn hẳn so với những chiếc xe thông thường. Xe mang thiết kế giống những chiếc Vespa cổ điển với phần đầu xe khá tròn trịa, yếm xe có thiết kế phẳng và mảnh mai. Đèn pha của xe có kích thước nhỏ, hình dạng tròn cổ điển. Gương chiếu hậu và tay phanh mạ crôm bóng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc Vespa Polini này là toàn bộ thân xe được dát 500 miếng vàng lá 23 carat.

Chiếc xe ga Vespa Polini dát vàng giá hơn 1 tỷ đồng 

Chiếc xe ga Vespa Polini dát vàng giá hơn 1 tỷ đồng.

Dè chắn bùn trước có kích thước lớn, ôm gần trọn bánh xe. Trong khi đó, sàn để chân có thiết kế rất rộng, đuôi xe đặc trưng với ốp hông hai bên lồi, yên xe rất dày và chân chống đôi truyền thống. Hệ thống treo của xe gồm giảm xóc giò gà ở trước và giảm xóc đơn phía sau.

Ngoài ra, để bảo vệ bộ vỏ của xe, chiếc xe còn phủ bên ngoài một lớp véc-ni dày giúp tránh bị trầy xước do ảnh hưởng của ngoại lực.

Vespa Polini mang trên mình động cơ loại cổ điển với xylanh đơn, dung tích 130cc, đi kèm là chế hòa khí Polini CP 24mm, hệ thống đánh lửa kỹ thuật số và hệ thống ống xả được hiệu chỉnh từ 'người anh em' Vespa Primavera. 

Được biết, mức giá xe Vespa Polini vào năm 2015 được niêm yết lên tới 47.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng). Với mức giá này, chắc chắn đây sẽ là chiếc xe hai bánh thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

 

Vespa Polini với toàn bộ thân xe được dát 500 miếng vàng lá 23 cara.

Trước đó, tại Việt Nam, nhiều tín đồ của hãng xe này cũng được dịp xôn xao khi chiếc Vespa 98 - một trong những chiếc xe được coi là “thủy tổ” trong dòng Vespa bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội.

Được biết, một chiếc 98 chạy được có giá khoảng 45.000 euro (tương đương 1,25 tỷ đồng) nhưng vẫn không dễ tìm bởi độ quý hiếm của nó.

Chiếc Vespa 98 từng gây xôn xao tín đồ mê xe trước đó tại Việt Nam. Ảnh: AutoDaily

Mẫu xe được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ, động cơ làm bằng chất liệu gang đúc với đầu bằng kim loại nhẹ, dung tích xi-lanh 98cc. Xe được thiết kế hệ thống giảm xóc trước đặc trưng lò xo thép đàn hồi, giảm xóc sau đệm cao su. Hệ thống phanh tang trống dùng cho cả bánh trước và sau với cỡ lốp 3,5 - 8 inch.

Chiếc xe quý hiếm này do Piaggio Việt Nam rinh về từ bảo tàng Piaggio tại Pontedera (Ý) và đưa vào trưng bày tại “Ngôi nhà Ý” nằm trên phố Lê Phụng Hiểu (Hà Nội). Tại thời điểm đó, chiếc xe ở tại đây suốt 1 thời gian dài với mục đích góp phần xây dựng một “biệt thự” Vespa phong phú nhất tại Việt Nam.

Nguồn: Đỗ Thu Thoan /vietq.vn

TIN LIÊN QUAN

Vespa Sprint thăng hoa với phong cách Fuho đẹp miễn chê

Bản độ Vespa Sprint trong bài viết này hiện đang sở hữu bộ áo xám xi măng bóng loáng, đúng chuẩn phong cách 'Fuho' làm mưa làm gió trong giới chơi xe...

Vespa ra mắt 2 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày ra mắt chiếc xe tay ga Vespa đầu tiên

Cả hai phiên bản mới đều được sơn màu vàng Giallo 75th pha trộn với màu đương đại khá đẹp mắt. Vespa tại Thái Lan đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của Vespa nhân dịp kỉ niệm 75 năm, ngày ra mắt chiếc xe Vespa đầu tiên vào năm 1946 bao gồm:...

Vespa Sprint trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết với những đồ chơi hàng xịn

Bản độ Vespa Sprint hôm nay chắc chắn sẽ làm cho các bạn vô cùng thích thú với một diện mạo thể thao và đẹp mắt. Được chủ nhân chăm chút một cách kỹ...

Vespa Notte 125 giá chỉ 23,3 triệu ra mắt thị trường Ấn Độ

Piaggio vừa cho ra mắt mẫu Vespa Notte 125 mới tại thị trường Ấn Độ với mức giá 68.845 Rs (khoảng 23,3 triệu đồng). Với mức giá này, chiếc Notte 125 là chiếc xe Vespa giá cả phải chăng nhất được bán tại Ấn Độ và cũng là model rẻ nhất của hãng xe Ý.

Vespa Sprint sở hữu hàng loạt trang sức cao cấp gây mê người đọc

Nhắc về Vespa Sprint, chắc chắn đa số anh em đều nghĩ tới một dòng xe sở hữu kiểu dáng lịch lãm và quý phái là mơ ước của hàng vạn người. Nhưng anh em...

Cập nhật bảng giá xe Piaggio, Vespa tháng 9/2018 mới nhất

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe máy Piaggio và Vespa tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Vespa Sprint trông đầy nổi loạn khi sở hữu quả THA THU hung hãn

Vespa Sprint là một dòng xe thường được mọi người biết tới và quen thuộc với vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng. Nhưng bản độ Vespa Sprint ngày hôm nay đã...

Piaggio lấn sân sang mảng xe điện với mẫu Vespa Elettrica [EICMA 2016]

Tại triển lãm mô tô hàng đầu thế giới EICMA 2016, hãng xe đến từ Ý là Piaggio đã giới thiệu mẫu xe điện Vespa Elettrica độc đáo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Những bộ Brush cực đẹp cho Photoshop - Tải miễn phí ngay về sử dụng

Dưới đây là tổng hợp những bộ Brush đẹp nhất trong lịch sử Photoshop bạn có thể tải miễn phí về để sử dụng.

5 thủ thuật sử dụng smartphone đỉnh nhất

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.