Raider là dòng xe côn tay của nhà Suzuki, với dáng vóc siêu nhỏ gọn mang phong cách đường phố cùng phân khúc 150cc mạnh mẽ luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng Exciter, Winner. Để chiếc Raider xăng cơ của mình không bị nhàm chán một chủ xe đã dọn lại con xế mình đi theo đường lối kiểng cho thêm thẩm mỹ.
Raider 150 độ khoác bộ áo đời 2006 tinh hoa của một thời xe máy
Bộ ảnh tới ba con xe đẹp nhưng nhân vật chính của chúng ta hôm nay sẽ là con Raider 150 xăng cơ được hạ xuống áo của đời 2006 giúp xe trong nhỏ gọn phá cách lạ mắt hơn so với giữ zin hoặc lên áo phượng như các bản độ mình đã viết trước đó. Với việc xuống áo đời khá đồng nghĩa với sự chế cháo pát lại khá nhiều chứ không đơn giản là tháo ráp đâu nhé.
Một điểm nhấn khác mình không quên nhắc đến là dè Carbon Fiber được chủ xe ốp dựa trên mẫu dè zin của áo Raider 2006 - chất liệu này cho người nhìn cảm nhận được vân 3D vô cùng đã mắt, chất liệu còn cho trọng lượng nhẹ hơn chịu nhiệt và va chạm tốt hơn so với dàn áo nhựa ABS thường. Xung quanh dè dáng các thương hiệu như Proti hay K&N vừa tạo kiểu vừa tránh được các vị trí dễ trầy nơi dè trước.
Dòng xe Raider là con quái vật thiên về tốc độ vì vậy chủ xe đã trang bị thêm trợ lực Hyperpro để chống sàn lắc đầu xe khi chạy tốc độ cao - bên cạnh trợ lực kẹp còn có loại dành cho sườn và trung tâm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cho anh em tha hồ lựa chọn như nhìn chung thì chỉ có Hyperpro là có nhiều màu sắc nhất cho anh em thoải mái lựa chọn thôi.
Phần ghi trong bên phải được nâng cấp với loạt đồ chơi như cùm tay thắng Brembo RCS đi đôi cùng bình dầu CNC dùng làm ổ chứa dầu cho tay thắng - loại cùm phanh này có kích thước piston lớn hơn nên giúp kiểm soát lực phanh cho xe tối ưu hơn. Mẫu tay này dùng được cho tất cả dòng xe PKL/N khác nhau đang có giá bán trên thị trường rơi vào khoảng 5 đến 6,5 triệu đồng tùy thời điểm và kích thước piston trong.
Cùm côn dây CRG GP giúp xe có thể tăng côn bằng tay và khả năng chống gãy khi có va chạm cũng được trang trí nhẹ bằng vài chi tiết ốc Proti nằm trên nhiều nơi - nhược điểm của cùm này là không có chân kính nên các chủ xe phải đặt làm CNC chân kính riêng tuy nhiên chi phí cũng khá ổn tầm 200k đến 500k VNĐ, tuy nhiên ở bản độ này chủ xe đã lựa chọn kính gù CRG để làm gương hậu cho xe.
Dây dầu Galfer xám trước làm nhiệm vụ dẫn dầu từ tay thắng xuống heo dầu Brembo logo lớn 2 pis trước của xe để tạo lực ma sát lên đĩa trước giúp xe giảm tốc nhanh hơn - Sử dụng mâm Daytona siêu phẩm dành cho PKN để làm kiểng cho xe vì vậy nên thớt lòng trước của đĩa phải được làm dày hơn so với các dòng xe khác.
Giảm xóc sau được cải thiện êm ái hơn so bằng phuộc Ohlins bình dầu rời một trong những mặt hàng đồ chơi phụ kiện sang chảnh không những là các phụ kiện được trang bị cho những chiếc siêu Moto trong trường đua mà còn được sử dụng nhiều cho các dòng xe phổ thông ở Việt Nam, nói đến đây thôi cũng hiểu được phong cách chơi xe máy của dân Việt sành điệu và chịu chơi đến mức nào.
Khoe dáng cùng những người bạn thân quen.