Để sử dụng một chiếc xe mô tô ở New York có nghĩa là đối phó với những con phố chật hẹp, ổ gà lớn và vô số tài xế taxi kiên quyết. Để tối đa hóa cơ hội sống sót của bạn, bạn cần một chiếc xe nhỏ gọn và nhanh nhẹn, và điều mà chúng ta muốn nói được thể hiện qua bản tùy chỉnh từ chiếc Suzuki DR-Z400SM dưới đây.
SUZUKI DR-Z400SM bản tùy chỉnh đặc biệt dành cho đường phố.
Nhờ tính năng đa dụng và thân thiện với môi trường, DR-Z400S trở thành mẫu xe lý tưởng cho nhiều tay lái muốn dùng nó cho những mục đích thiết thực. (nguyên mẫu DR-Z400S).
Tuy nhiên ngoại hình của nó không hoàn toàn phù hợp với đường phố tại New York cho nên mẫu xe này trở nên đặc biệt và nhỏ nhắn hơn khi qua tay xưởng độ Brooklyn’s Jane Motorcycles.
Kể từ khi xuất xưởng DR-Z400SM không quá mạnh, nhưng cới 40 sức ngựa nó thực sự là quá cỡ cho một chiếc xe chỉ nặng 320 pound. Về cơ bản chủ xe đã giao cho Jane với ý tưởng Makeover: cụ thể làm cho nó nhỏ gọn và nhẹ hơn ban đầu.
Hầu hết các thiết kế của DR-Z400SM đã được giữ lại như ban đầu, cụ thể là bộ vành nhôm Excel 17 ”và hệ thống treo USD có thể điều chỉnh. Ý tưởng tùy chỉnh bắt đầu như một bản vẽ tay lạc hậu, sau đó tiến tới một bản vẽ Photoshop. Với thiết kế đã được giải quyết, đã đến lúc tạo ra thân xe mới cho DR-Z400SM — bắt đầu với bình nhiên liệu.
2 tấm ốp bảo vệ bằng nhôm 2 bên hiển thị logo của xưởng độ.
Phía sau là một yên xe hoàn toàn mới được tùy chỉnh từ Jane, bọc bằng da màu bò đi theo một tùy chỉnh khung phụ dưới yên. Bên dưới trống trải và được lắp đặt nguồn pin Lithium-ion với tiết diện nhỏ hơn, phù hợp với thân hình trống trải hiện tại của chiếc xe.
Nhìn kĩ, và bạn sẽ thấy một cái khay điện tử nhỏ gọn nhét dưới yên xe. (Bạn cũng sẽ phát hiện ra dây cáp chốt ghế gốc ở bên trái, cho phép truy cập nhanh vào các nguồn điện.) Hộp lọc không khí tiêu chuẩn bị vứt bỏ thay vào đó là bộ lọc K & N mạnh mẽ, và đầu đuôi của ống xả được tinh chỉnh với bộ giảm thanh bằng thép không gỉ được chế tạo theo yêu cầu. Toàn bộ hệ thống sau đó được tráng men màu đen, và trông nó hầm hố hơn tiêu chuẩn ban đầu vốn có.
Một số thay đổi đáng nói đến ở hệ thống tay lái, Jane bắt đầu với đèn pha 8 'từ TrailTech, Sau đó sử dụng một tấm cắt CNC sử dụng làm bề mặt bảng điều khiển bao gồm cụm ổ khóa, đồng hồ Motorgadger Motoscope mini Speedo và các đèn báo LED nhỏ, hệ thống ghi-đông lái thay đổi toàn diện với thương hiệu Rizoma.
Các bộ phận như bảo vệ hệ thống treo, bảo vệ tản nhiệt vẫn giữ lại ban đầu, tuy nhiên chắn bùn trước đã được tháo bỏ và thay vào đó chắn bùn bằng nhôm mang kiểu dáng nhỏ nhắn phù hợp hơn.
Cuối cùng là phần màu sắc, Jane kết hợp khung màu đen và bánh xe vàng tiêu chuẩn với một màu xanh lá cây ( glossy desaturated green) được thực hiện bởi Peach Pit.
Ảnh: Bikeexif