Nếu nhìn vào kiểu dáng bên ngoài sẽ thấy hai mẫu xe mới có đường nét giống với chiếc Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 vừa ra mắt tại một số thị trường châu Á trong thời gian gần đây. Lý do có thể khẳng định cả hai thuộc phân khúc 250cc, mặc dù chúng sở hữu thiết kế tương tự dòng 150cc đó là nhờ vào thiết kế chấu mâm. Thay vì 3 cây chữ Y Suzuki đã sử dụng mâm 5 cánh kép cho bản 250cc. Bên cạnh đó điều này cũng được củng cố chắc hơn khi hiện tại hai chiếc GSX-S150 và R-150 vẫn đang được bán tại Việt Nam.
Suzuki Gixxer 250 và Gixxer SF 250 cùng sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 249,1cc sử dụng hệ thống làm mát bằng dầu SOCS (Suzuki Oil Cooling System) với két dầu đặt dọc. Công suất tối đa đạt 26 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 22,2Nm tại 7.300rpm thông qua hộp số 6 cấp.
Gixxer SF250 thừa hưởng trực tiếp DNA từ những người đàn anh SuperSport của Suzuki. Cụ thể, cụm đèn pha LED có thiết kế mắt phượng giống những người đàn anh GSX-R trước đây nhưng được cách tân hiện đại hơn. Trong khi Gixxer 250 nổi bật với thiết kế hai bên thân xe vuốt nhọn sắc nét mang tới sự liền lạc, đầu xe của mẫu naked bike hình bát giác nhỏ gọn dạng LED phân tầng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)