Tại triển lãm Tokyo lần thứ 35 được tổ chức hồi năm 2001, Yamaha Tricker 250 đã lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng, lấy cảm hứng từ những bộ môn thể thao X-Games trong thành phố như trượt ván hay biểu diễn xe đạp BMX. Tới năm 2003, phiên bản thương mại của chiếc xe đã chính thức được ra mắt và nhanh chóng được ưa chuộng bởi thiết kế cá tính và động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Kể từ đó, Yamaha Tricker 250 đã liên tục được sản xuất cho tới khi bị 'khai tử' vào năm 2016 vì không đủ tiêu chuẩn khí thải.
Sau 2 năm vắng mặt, Yamaha vừa bất ngờ đem Tricker 250 trở lại dòng sản phẩm của mình, với những nâng cấp để chiếc xe đạt các tiêu chuẩn khí thải mới tại Nhật. Tuy nhiên do không đủ tiêu chuẩn Euro 5 của châu Âu, Tricker 2018 sẽ chỉ dành cho thị trường nội địa. Về thiết kế, chiếc xe vẫn giữ nguyên hoàn toàn kiểu dáng cá tính, 'lai' xe đạp BMX như trước đây với thân xe hẹp, cấu hình vành trước/sau 19 - 16 inch và bình xăng đặt chéo. Thay đổi duy nhất trên xe là bảng đồng hồ với mặt số mới.
Giống như đời cũ, Tricker 2018 tiếp tục được trang bị động cơ xi-lanh đơn 249cc SOHC 2 van làm mát bằng không khí. Tuy nhiên để có thể đạt các tiêu chuẩn khí thải, Yamaha đã cải tiến hệ thống phun xăng điện tử và lắp thêm bầu lọc khí thải cho chiếc xe. Các chi tiết này khiến trọng lượng của Tricker tăng thêm 2kg; tuy nhiên chiếc xe vẫn mạnh mẽ hơn do có tỉ số nén được tăng từ 9.5 thành 9.7, đạt công suất 20PS và mô-men xoắn 20Nm (phiên bản cũ là 18PS/19Nm).
Tại Nhật Bản, Tricker 250 2018 sẽ bắt đầu được bán ra tại các đại lý Yamaha bắt đầu từ ngày 20/9/2018 với giá 467.640 Yen (tương đương 98 triệu đồng).
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/cao-cao-duong-pho-yamaha-serow-250-tro-lai-co-gia-98-trieu-26797.html