Để gây ấn tượng với các khách hàng trẻ tuổi, Harley-Davidson đã khiến cả Thế giới xe bất ngờ khi công bố kế hoạch 'lột xác' hoàn toàn vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không phải đợi tới năm 2022 để có thể mua được những chiếc xe theo phong cách hiện đại hơn từ nhà sản xuất giàu truyền thống này, khi hiện tại Harley-Davidson cũng đã dần ra mắt nhiều dòng xe 'trẻ hóa' hơn. Mới đây nhất, chiếc power cruiser hoàn toàn mới Harley-Davidson FXDR 114 đã vừa chính thức được công bố và cũng đi theo xu hướng này.
Được tạo ra nhằm cạnh tranh trực tiếp với Ducati XDiavel trong phân khúc cruiser 'cơ bắp' (Power cruiser), FXDR 114 không còn vẻ ngoài mang hơi hướng cổ điển giống như các dòng xe trước đây của Harley-Davidson (HD). Thay vào đó, kiểu dáng của chiếc xe là tập hợp của các đường gân nổi đầy vẻ khỏe khoắn và hiện đại, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua drag đậm chất Mỹ và máy bay chiến đấu.
Dù vẫn dựa trên nền tảng khung Softail nhưng nhờ có đuôi 'cụt' và quây gió mini trên đèn pha LED phía trước, FXDR 114 trông gọn gàng và thể thao hơn hẳn so với những chiếc HD truyền thống khác. Một trong những điểm ấn tượng nhất của thiết kế xe là 'dàn chân', khi kết hợp giữa kiểu dáng power cruiser truyền thống với những chiếc mô tô hiện đại. Ngoài cặp phuộc trước USD đường kính 43mm, FXDR 114 còn được trang bị lốp Michelin Scorcher 11 'béo' với bản rộng lên tới 240mm ở phía sau.
Trong khi đó, lốp trước của chiếc xe có bản 120mm như nhiều mẫu mô tô phân khối lớn khác - cặp lốp này bọc xung quanh bộ vành có tên gọi Ace bằng hợp kim nhôm nhẹ, có đường kính trước/sau 19 - 18 inch với dạng đặc ở bánh sau và sao 5 cánh kép ở bánh trước. Và để phần nào xóa bỏ định kiến 'xe HD nặng nề', FXDR 114 cũng được trang bị nhiều chi tiết trọng lượng nhẹ khác: bộ gắp bằng nhôm đúc thay vì thép, khung phụ cũng làm từ các thanh nhôm hàn và dè trước sau làm từ nhựa composite nhẹ.
Mặc dù vậy với trọng lượng ướt 303kg, FXDR 114 vẫn là một mẫu power cruiser 'hạng nặng'. Chính vì vậy, HD đã phải trang bị cho nó cỗ máy V-Twin Milwaukee-Eight thế hệ mới với dung tích lớn nhất 114 inch khối - hay 1868cc, cho mô-men xoắn lên tới 161,34 Nm chỉ từ tua máy 3.500rpm. Vốn dành cho những cỗ máy CVO bản đặc biệt cao cấp nhất, động cơ này còn được cải tiến với lọc gió và cổ hút lấy cảm hứng từ mẫu xe đua drag World Champion Screamin’ Eagle/Vance & Hines, cũng như hệ thống xả 2-to-1 mới.
Nhờ có hệ thống xả với pô đặt cao và hệ thống treo mới, FXDR 114 có thể đạt độ nghiêng thân xe tối đa cao hơn bất kỳ mẫu HD nào thuộc dòng Softail - lên tới 32,6 độ ở bên trái và 32,8 độ cho bên phải. Là một chiếc cruiser, HD cũng vẫn chú trọng tới cảm giác lái thoải mái, cũng như sự linh hoạt khi chạy ở thành phố với FXDR 114 - dù ghi-đông thẳng dạng drag bar của chiếc xe vẫn khiến người lái phải dồn nửa trên của cơ thể về phía trước nhiều hơn so với những dòng cruiser truyền thống khác.
HD sẽ bán FXDR 114 với tổng cộng 6 màu khác nhau - tất cả đều có bề mặt bóng mờ ngoại trừ màu đen cơ bản để khiến chiếc xe trông 'ngầu' hơn. Mức giá khởi điểm của phiên bản màu đen là 21.349 USD (tương đương 494,4 triệu đồng), trong khi các màu còn lại đều chung giá 21.749 USD (tương đương 503 triệu đồng).
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/soi-cruiser-sieu-ngau-harleydavidson-fxdr-114-gia-tu-494-trieu-26697.html