Exciter 150 New: lộ diện đồng hồ full LCD, cùng nhiều tính năng mới đầy thú vị

Yamaha Exciter 150 2019 hay còn gọi là Yamaha Exciter 150 New là 1 dòng xe underbone thể thao ở hạng 150cc của Yamaha. Exciter 150 2019 hay Exciter 150 New được xem là '1 gói' nâng cấp cho dòng xe Exciter 150 trước xu hướng 'hiện đại hóa' cho tất cả các dòng xe. Tuy nhiên, mẫu xe Exciter 2019 này có gì mới?

Exciter 150 New: lộ diện đồng hồ full LCD, cùng nhiều tính năng mới đầy thú vị

Những điểm mới trên Exciter 150 2019 hay Exciter 150 New.

Trước đó, mẫu xe Exciter 150 được đánh giá là 'đi sau' các đối thủ về các tiện ích lẫn công nghệ hiện đại đi kèm như đèn pha LED,...để 'thỏa' lòng khách hàng vừa bắt kịp xu thế nên Yamaha đưa ra 'gói nâng cấp' cho dòng Exciter 150, ngoài ra kiểu dáng cơ bản của Exciter 150 New vẫn được giữ nguyên thiết kế của năm 2015 tới nay.

Chúng ta cùng điểm ra các điểm mới trên Exciter 150 2019 lộ diện trước giờ ra mắt vào ngày 3/8 tới nhé:

Điểm mới trên Exciter 150 New đáng chú ý.

- Điểm dễ dàng nhận ra nhất là cụm đèn pha LED với 2 bóng LED 2 bên ở chế độ Cos 'thỏa' điều kiện đèn pha 2 bóng của luật đường bộ, 1 LED trung tâm cho chế độ Pha. Ánh sáng trắng giúp chiếc xe sang trọng - hiện đại - dữ dằn từ phía xa. Tiết kiệm điện năng cho toàn bộ hệ thống điện trên xe.

Cụm đèn pha LED được lộ diện trước đó.

- Cụm đồng hồ Full TFT LCD, 1 dạng màn hình được nâng cấp từ màn hình LCD thông thường cho ra mức hiển thị tốt ở ban ngày lẫn ban đêm. Ánh nền xanh mạnh mẽ. Tuy nhiên, màn hình Full TFT LCD trên Exciter 150 New được đánh giá ở mức Khá vì hiện tại mẫu màn hình đồng hồ mới nhất là Full TFT LCD đa sắc màu đang được áp dụng các mẫu xe mới nhất của các hãng xe.

Cụm đồng hồ Full TFT LCD đã được lộ diện trước đó. Chú ý: đồng hồ thiếu phần mặt kính mica trong suốt bên trên.

- Remote định vị, tính này được xem là 1 tiện ích cho người dùng khi phải giữ xe trong bãi xe. Tuy nhiên, chưa rõ Yamaha có tích hợp Smart Key vào mẫu xe này không hay chỉ đơn giản là ổ khóa thông thường kèm theo 1 Remote?

- Cụm công tắc nhiều tiện ích, cụm công tắc trái - phải thay vì dạng 'dính liền' như các thế hệ trước. Ở đời này cụm công tắc dạng rời tạo 'cơ hội' cho người dùng 'độ' những mẫu cùm công tắc khác. Cụm công tắc được tích hợp trên Exciter 150 New bao gồm: nút On - Off động cơ mà không phải Tắt Công Tắt khóa chính, như những mẫu xe PKL. Nút Passing xin đường nay đã tích hợp trên Công Tắc Pha - Coss.

Cụm công tắc mới dựa trên mẫu cụm công tắc mới nhất được tích hợp trên R15 V3.0 và Fz155i (V-ision 155). Tuy nhiên, không có cụm công tắc đèn Ưu Tiên - Hazard.

Khắc phục các điểm yếu của Exciter 150 thế hệ trước đó.

Song song với các điểm mới cần nâng cấp, Exciter 150 New cũng tự 'Fix' các lỗi còn tồn tại của Exciter 150 trước đó như:

- Vỏ 70/80-17 và 120/70-17 được xem là 1 sự chênh lệch quá lớn được đánh giá là không cân đối, kém an toàn thì dòng Exciter 150 New đã được hãng chú trọng hơn nâng cấp vỏ trước thành 90/80-17 tăng tính an toàn cho dàn chân trước.

- Dàn phuộc trước đã được cải tiến kết hợp với mẫu dè trước mới. Thay vì kiểu 'bắt ốc' từ bên trong thường thấy ở các thế hệ trước thì nay hãng đã 'chịu' thiết kế theo kiểu 'bắt ốc' từ ngoài vào tạo khoảng trống bên trong cho vỏ lớn đã được nâng cấp. Vừa chịu tải cân đối cho cả cặp phuộc, không bị 'mắc lỗi' kêu dè của thế hệ trước đó.

- Dàn phuộc sau đã được cải tiến, theo thông tin lộ hãng được điều chỉnh lại các Van Dầu bên trong của cả phuộc trước và sau.

- Khối động cơ là điều nhiều tò mò nhất. Vẫn giữ nguyên dung tích 150cc, vẫn dùng khối động cơ cũ dạng xylanh đơn, SOHC (không tích hợp VVA), làm mát bằng dung dích, côn tay - hốp số 5 cấp. Công suất 15,4 Hp@8.500rpm. Tuy nhiên, dung tích nhớt đã đươc nâng cấp từ 0,9 lít lên 1,15 lít.

Và nhiều bí ẩn khác sẽ được 'bật mí' vào ngày 3/8 tới nhé.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/exciter-150-new-lo-dien-dong-ho-full-lcd-cung-nhieu-tinh-nang-moi-day-thu-vi.91727/

TIN LIÊN QUAN

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Yamaha Exciter 2019 chính thức ra mắt, giá đắt hơn 2 triệu đồng

Yamaha Exciter 150 2019 có 2 phiên bản là RC với 4 màu sơn cam-đen, trắng-đỏ, đen xanh nhám và đặc biệt là màu sơn mới đỏ nhám. Phiên bản Yamaha Exciter 150 GP 2019 vẫn có màu xanh. Ở thế hệ mới, Yamaha Exciter 150 2019 có thiết kế thay đổi ở đèn

Sự thật Exciter 2019 lộ thiết kế đèn pha LED hoàn toàn mới

Trước đó đã có rất nhiều thông tin Yamaha sẽ nâng cấp dòng xe Yamaha Exciter 150 thành Yamaha Exciter 155 tích hợp công nghệ VVA mới. Công nghệ này áp dụng lần đầu tiên trên mẫu xe Yamaha R15 V3.0, tiếp đến là Fz155i nên hứa hẹn sẽ được áp dụng

Cập nhật bảng giá lăn bánh khi mua 2019 Yamaha Exciter mới

Đầu tháng 8 này, sự ra mắt của Yamaha Exciter mới tạo được tiếng vang lớn. Dù còn nhiều tranh luận trái chiều, thế nhưng cũng phải thừa nhận Yamaha Exciter mới có những cải tiến rõ rệt so với Exciter thế hệ cũ.

Exciter 150 2018 nâng cấp đầu đèn pha LED Exciter 150 New mất bao nhiêu tiền?

Giá bán của Exciter 150 New 2019 chênh lệch khoảng 2 triệu đồng so với phiên bản Exciter 150 cũ (giá bán đề xuất). Tuy nhiên, nếu mẫu xe Exciter 150 thế hệ trước nâng cấp cụm đầu đèn pha LED thì mất bao nhiêu tiền? Dưới hay trên 2 triệu đồng?

Hình ảnh ẩn ý từ Yamaha về 1 dòng Exciter 2019 chuẩn bị ra mắt vào 3/8

Hôm qua, hình ảnh chạy thử của Exciter 2019 bắt đầu lộ diện đã khiến nhiều nghi vấn, liệu đây có phải là mẫu xe Yamaha Exciter mới? Tối cùng ngày những hình ảnh khẳng định đây chính là Exciter 2019 mới chuẩn bị ra mắt vào ngày 3/8 tới.

Yamaha Exciter 2019 chính thức trình làng, giá đắt hơn 2 triệu đồng

Yamaha Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe côn tay Exciter 2019. Phiên bản mới ra mắt chỉ có các thay đổi trong thiết kế và tính năng với giá bán 47 và 47,5 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Sẽ rất thất vọng nếu Yamaha Exciter thế hệ mới sử dụng động cơ 150cc

Yamaha Việt Nam vừa có thông báo ra mắt 1 sản phẩm mới sử dụng động cơ 150cc vào ngày 3/8 tới đây. Nhiều khả năng Việt Nam là thị trường đầu tiên Yamaha giới thiệu Exciter 2019.

THỦ THUẬT HAY

Steve Jobs định nghĩa lập trình hướng đối tượng khiến cả thế giới thán phục

Cả giới công nghệ đều biết rằng, Steve Jobs không hề được đào tạo chính thống về công nghệ nhưng ông ấy có sự hiểu biết về công nghệ sâu sắc, không thể so sánh được.

Hẹn giờ sử dụng tính năng không làm phiền trên iPhone, iPad

Ngoài khả năng kích hoạt như thông thường, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

10 thủ thuật cực hay trên trình duyệt Safari không thể bỏ qua

Safari là trình duyệt mặc định trên các smartphone chạy iOS đến từ Apple, tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ này thì bạn có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp