Chiêm ngưỡng Honda Dylan độ Zoomer phong cách Lowrider độc nhất Hà Nội

Quay ngược trở lại những năm đầu Thế kỷ XXI, những dòng xe tay ga Honda nhập từ châu Âu vào thời đó đã trở thành biểu tượng của sự sành điệu. Trước khi Honda SH lên ngôi và thống trị phân khúc tay ga cao cấp tại Việt Nam cho tới tận ngày nay, người tiêu dùng đã từng rất ưa chuộng các dòng xe như @, PS và Honda Dylan. Dù sử dụng chung một nền tảng động cơ và có kết cấu khung tương tự, tuy nhiên Dylan đã trở nên khác biệt với những 'người anh em' của mình bởi thiết kế góc cạnh, sắc sảo thay cho những đường cong.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=KPAqsx743Zs?rel]

Sau khi hết 'hot', những chiếc Dylan dần biến mất khỏi các đường phố tại Việt Nam để nhường chỗ cho SH. Ngay cả dân độ xe cũng rất ít khi để mắt tới dòng xe tay ga nổi tiếng một thời này. Do giá Dylan (hay cả @ lẫn PS) cũ hiện tại rất rẻ và chúng chia sẻ chung nền tảng với nhiều dòng xe tay ga khác từ Honda, chính vì vậy nhiều cửa hàng độ xe đã mở dịch vụ 'nâng đời' kiểu dáng thành SH. Cũng với ý tưởng tương tự, tuy nhiên với niềm đam mê những chiếc xe máy cỡ nhỏ minibike, anh Hoàng - một người đam mê xe tại Hà Nội đã lựa chọn biến Dylan thành Honda Zoomer.

Chiêm ngưỡng Honda Dylan độ Zoomer phong cách Lowrider độc nhất Hà Nội

Ra mắt lần đầu từ năm 2002, Honda Zoomer 50 (hay còn có tên gọi khác là Ruckus tại Mỹ) đã nhanh chóng giành được nhiều tình cảm của người yêu xe bởi thiết kế tối giản 'trơ khung' cực kỳ cá tính của mình. Dù cũng được biết đến khá nhiều tại Việt Nam, tuy nhiên do được nhập nguyên chiếc từ Nhật nên giá Zoomer ở nước ta khá đắt. Ngoài ra, Zoomer còn xuất hiện nhiều dưới dạng xe nhập lậu giá rẻ, đồng nghĩa với việc những chiếc xe này không có giấy tờ kèm theo hoặc giấy không hợp pháp, không có khả năng đăng ký sang tên.

Lý do khiến anh Hoàng lựa chọn 'xác' Dylan để độ thành Zoomer không chỉ nhằm tiết kiệm chi phí trong khi vẫn sở hữu một chiếc xe giấy tờ hợp pháp, mà còn vì số tiền chênh lệch so với một chiếc Zoomer 'xịn' đủ để anh có thể cá nhân hóa nó theo ý muốn. Và anh Hoàng đã lựa chọn phong cách lowrider được dân chơi Mỹ rất ưa chuộng cho những chiếc Ruckus - với thân xe kéo dài, bánh sau lớn và khoảng sáng gầm thấp - cho chiếc Dylan 'trá hình' Zoomer của mình.

Để có thể 'biến hình' Dylan thành Zoomer theo phong cách Lowrider đúng theo ý muốn của mình, anh Hoàng đã tự đặt những phụ tùng độ từ Đài Loan và Trung Quốc - các nước có phong trào chơi xe ga phân khối nhỏ diễn ra rất mạnh. Trong khi đó, gần như toàn bộ phần 'xác' nguyên bản của chiếc Dylan đã bị loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn giữ lại bộ khung chính và động cơ. Bắt đầu từ phía trước, anh Hoàng đã trang bị cho chiếc xe bộ baga của Zoomer, trong khi cặp đèn pha tròn kép đặc trưng của dòng xe này được thay bằng đèn LED kép có đường kính 7 inch/chóa pha có độ sáng cao hơn.

Đối với 'dàn chân' trước, anh Hoàng đã trang bị full set phuộc kèm vành đúc 12 inch dạng nhiều nan và đĩa tới từ hãng GJMS từ Đài Loan. Dù có dạng ống lồng bình thường, tuy nhiên cặp phuộc này có phần chân nhôm CNC sắc sảo và tích hợp bình dầu rời. Trong khi đó, bao xung quanh chiếc vành là lốp bản 140/70/12 và toàn bộ bánh trước được hãm lại bởi heo dầu từ mẫu sportbike Aprilia RS4 125. Với 4 piston kẹp và được thiết kế cho một trong những mẫu sportbike phân khối nhỏ với hiệu năng và tốc độ cao nhất tại châu Âu hiện tại, hệ thống phanh này là quá đủ cho một chiếc xe tay ga 'chạy kiểng' lòng vòng trong phố.

Do Zoomer nguyên bản sử dụng ghi-đông trần, chính vì vậy tay lái nguyên bản của Dylan cũng được anh Hoàng thay bằng bộ 'sọ khỉ' - cụm bắt tay lái trung tâm kèm theo ghi-đông từ nhôm nhẹ. Nằm ở hai bên tay lái là các cùm công tắc và phanh nhôm CNC đồ chơi, kết hợp với những xi-nhan LED gắn gù nhỏ gọn. Khá đặc biệt đó là phần hộp vỏ ốp phía dưới tay lái đã được anh Hoàng lấy từ một mẫu xe máy điện nhái kiểu dáng của Zoomer. Theo anh, chi tiết này trên Zoomer nguyên bản kém tiện dụng hơn do không được thiết kế hộc chứa đồ.

Thay vì nằm phía sau đuôi xe, bình xăng của chiếc xe nay đã được dời xuống vị trí sàn để chân, và được bảo vệ bởi một tấm thép không rỉ với hoa văn chống trượt dạng vân kim cương. Khi điều khiển xe, người lái có thể để chân ở vị trí này hoặc 1 trong 2 dàn gác chân CNC được anh Hoàng lắp thêm. Những dàn để chân này cũng đồng thời đóng vai trò là bộ chống đổ bảo vệ cho chiếc Dylan 'fake' Zoomer này. Trong khi đó, két tản nhiệt động cơ nằm ngay sau sàn để chân và được bảo vệ bởi lưới chắn nhôm CNC.

Để chiếc Dylan có được kiểu dáng 'trần trụi', anh Hoàng đã phải thay đổi hoàn toàn kết cấu khung nguyên bản của xe tương tự như chiếc Zoomer 50. Thậm chí, chiếc xe còn tối giản hơn so với cả Zoomer thật khi giữa yên xe và động cơ bên dưới hoàn toàn không có thêm một tấm chắn ngăn cách nào. Lật yên lên, động cơ 153cc SOHC xi-lanh đơn 2 van nguyên bản của Dylan sẽ hiện ra hoàn toàn trước mắt. Bản thân khối máy này cũng không có sự thay đổi nào, ngoại trừ lọc gió độ RAD và hệ thống xả mới.

Với công suất 15,55 mã lực và mô-men xoắn 14,20Nm, động cơ này là quá đủ cho mục đích độ xe dạo phố của anh Hoàng. Hệ thống xả của chiếc xe khá độc đáo khi không chỉ có phần cổ inox xoắn ốc bắt mắt, mà còn không có lon giảm thanh. Toàn bộ âm thanh và khí thải của động cơ chỉ được dẫn qua miệng pô lớn, được ốp chống nóng bằng chụp pô Akrapovic bằng sợi carbon vốn dành cho xe ô tô. Để chiếc xe có được dáng dài hơn, động cơ đã được đặt kéo lùi về phía sau bởi phần giá gắn 'hàng thửa'.

Cỗ máy này được nối liền với khung bởi cây phuộc USD vỏ CNC sắc sảo và có chiều dài ngắn, khiến cho chiếc xe nằm gần với mặt đất hơn so với nguyên bản. Chi tiết nổi bật nhất của bản độ này cũng nằm ở bánh sau, với mâm 13 inch bản rộng vốn dành cho xe ô tô. Giống như bánh trước, bộ mâm này cũng có thiết kế nhiều nan nhưng phỏng theo mẫu mâm RS tới từ hãng BBS của Đức. Dù có bản mâm rộng nhưng anh Hoàng đã cố tình lắp lốp bản nhỏ 150/70/13 vào, khiến thành lốp nở rộng ra và khiến bánh xe trông 'béo' hơn.

Phong cách này được gọi là 'stretched' (kéo dãn) và thường đi kèm với những chiếc xe hơi độ hạ gầm sát đất kiểu Lowrider hay Stance. Tuy nhiên, nó chỉ hợp với những chiếc xe có tốc độ thấp, do lốp nhỏ bị ép vào mâm to và kéo dãn về hai bên sẽ gây nguy hiểm ở tốc độ cao. Hệ thống phanh sau sử dụng heo 2 piston đối xứng tới từ hãng Grimeca - Ý. Kết thúc bản độ là đèn hậu độ phong cách Ford Mustang vốn dành cho MSX, trong khi pad biển số được đặt lệch về phía bên trái xe.

Theo anh Hoàng, tổng toàn bộ chi phí đã bao gồm 'xác xe' gốc của bản độ này là khoảng hơn 65 triệu đồng. Với số tiền này, anh đã có một chiếc xe không những có kiểu dáng tương tự mà thậm chí còn 'chất chơi' hơn, trong khi vẫn rẻ hơn so với một chiếc Zoomer 50 nhập chính ngạch 'đập thùng'.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/soi-honda-dylan-do-zoomer-phong-cach-lowrider-doc-nhat-ha-noi-26410.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Dylan chưa lăn bánh xuất hiện ở Sài Gòn

Mẫu xe ga nổi tiếng một thời xuất hiện nhiều giao dịch trở lại ở Sài Gòn trên thị trường xe cũ. Cá biệt có những chiếc chưa lăn bánh được nhiều người ưa thích. Cặp đôi màu xám “đập hộp” sản xuất năm 2008, nhập khẩu từ Italy.

Honda Dylan lãnh chúa tay ga một thời được hồi sinh

Nhằm tăng thêm tính sang trọng cho chiếc Dylan thì chủ nhân nó đã chi một khoảng kha kha trang bị cho xe cặp phuộc Ohlins bình dầu rời một sản phẩm đồ chơi được khá nhiều Biker mơ ước sở hữu dù chỉ một lần

Honda Dylan 150 trở lại với một bản độ vô cùng đẹp mắt

Khoác cho mình một màu áo xanh rất hợp thời và điểm nhấn của chiếc xe là bộ mâm được sơn đỏ candy vô cùng đẹp. Tông màu này là được chủ xe lên ý tưởng và làm lại chứ nguyên bản theo Dylan 150 của Honda ngày xưa không hề có màu nhám hay mâm đỏ.

Honda @ - biểu tượng nhà giàu Việt cuối những năm 90

Honda @ 150 là mẫu xe tay ga dành cho thị trường châu Âu, khi về Việt Nam, Honda @ 150 tạo nên cơn sốt chưa từng có trên thị trường xe máy. Thiết kế không quá hầm hố như Dylan, @ 150 uốn lượn nhẹ nhàng, tư thế ngồi thẳng lưng và cao hơn hẳn những

Ngắm nhìn bé Dylan độ siêu siêu đẹp của sinh viên phố núi Gia Lai

Nhìn ngắm phần ghi đông ta sẽ thấy được đồng hồ Koso báo Volt, một bình dầu rời Rizoma trong suốt giúp chủ xe quan sát được tình trạng hao hụt của dầu, bao tay Domino và gù xéo Rizoma tăng thêm vẻ đẹp cho xe

Ngắm Honda Zoomer độ lowrider, sơn nghệ thuật “chất chơi” từ Hưng Yên

Những chiếc xe độ theo phong cách này đòi hỏi người chơi phải cực kỳ tâm huyết mới có thể theo đuổi khi chúng không chỉ bất tiện khi sử dụng hàng ngày, mà còn có chi phí rất cao. Một chiếc MSX125 hiện tại đã có giá niêm yết tới 50 triệu đồng, trong

Huyền thoại Honda Zoomer - X độ siêu hầm hố với khối đồ chơi hạng nặng

Zoomer của Honda là một mẫu xe ga cỡ nhỏ (50cc) được sử dụng khá nhiều tại Nhật và các nước châu Âu lẫn Bắc Mỹ.

Honda Zoomer độ phong cách Cafe Racer

Gạt bỏ hình ảnh thân thiện với đèn pha vuông và chắn bùn trước, bản độ được xây dừng với đèn pha tròn cổ điển, hệ thống Upside Down giữ nguyên và thay đổi niềng nhôm US màu đen và tăng kích thước lốp xe khiến nó hầm hố hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách học tiếng Anh miễn phí cùng Vndoc, từ cơ bản đến nâng cao

Trang chia sẻ tài liệu uy tín Vndoc vừa tung ra một chương trình học tiếng Anh bài bản, từ cơ bản đến nâng cao, dành cho người mới học, trẻ em hoặc người mất gốc tiếng Anh cũng như những người muốn nâng cao hơn nữa

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Làm thế nào để sử dụng camera thứ hai trên iPhone 7 Plus?

Dưới đây là những gì bạn cần biết về cách thức hoạt động và làm thế nào để sử dụng chiếc camera thứ hai trong hệ thống camera kép của iPhone 7 Plus

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Cách cài báo thức trên iOS 15 để có một giấc ngủ ngon và dậy đúng giờ

Chế độ Tập trung (Focus Mode) là nâng cấp hữu ích cho tính năng báo thức trên iPhone chạy iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cài báo thức trên iOS 15 nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng