Sau sự kiện ra mắt rất ấn tượng ở Ấn Độ, hai mẫu mô tô đời mới BMW G310 R và G310 GS đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía người tiêu dùng nước này. Thậm chí, đã có hơn 1.000 đơn đặt hàng trên khắp Ấn Độ cho BMW G 310 R và BMW G 310 GS ngay từ khi hai mẫu xe chưa được công bố rộng rãi.
BMW G310 GS đã chứng tỏ sức hút hơn hẳn mẫu naked-bike.
'Chúng tôi nghĩ rằng, ban đầu lượng đơn đặt hàng sẽ chia đều cho 2 xe nhưng thực tế đã cho thấy điều ngược lại. G310 GS được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Tôi nghĩ GS là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất gắn liền với thương hiệu BMW Motorrad. Đối với chúng tôi, G310 GS đã mở đầu cho phân khúc mới mẻ, tiếp cận khách hàng theo cách hoàn toàn khác, đặc biệt là ở các quốc gia như Ấn Độ', ông Dimitris Raptis, Giám đốc khu vực Châu Á, Trung Quốc, Thái Bình Dương, Nam Phi của BMW Motorrad nói.
Trong số 1.000 đơn đặt hàng mà BMW Motorrad nhận được ở Ấn Độ, lượng đơn đặt hàng G310 GS đã chiếm tới 65%.
Bộ đôi mô tô đều được trang bị động cơ xy-lanh đơn 313 phân khối công suất tối đa 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. Điểm khác biệt nằm ở một số chi tiết như hệ thống giảm xóc trước/sau ở G310 GS có hành trình dài hơn để đi trên địa hình khó. Chiều cao yên ở G310 GS cũng cao hơn G310 R.
Bề ngoài G310 GS cũng thừa hưởng 'gene' thiết kế đặc trưng dòng mô tô đường trường GS lừng danh với phần 'mỏ chim' màu đỏ. Tại Ấn Độ, BMW G310 GS có giá bán 5.083 USD, phiên bản naked-bike có giá 4.343 USD. Sự thành công của G310 GS ở Ấn Độ phần nào nhờ mức giá thấp hơn đối thủ Kawasaki Versys X-300.
Trái ngược với Ấn Độ, tại Việt Nam G310 GS chưa thực sự tạo được dấu ấn rõ nét trên thị trường do trở ngại giá bán. Mức giá hiện tại nhà phân phối Trường Hải THACO công bố hồi tháng 5 cao hơn rất nhiều so với đối thủ Kawasaki Versys X-300. Hơn nữa, trong bối cảnh Honda công bố CB500X có giá bán hết sức phải chăng, mẫu mô tô sản xuất tại Ấn Độ càng gặp bất lợi.
Mạnh Quân
Theo VnMedia