Exciter 2006 là chiến binh xuất hiện đầu tiên của dòng xe Exciter & đây cũng là sự thành công lớn của Yamaha khi ra mắt mẫu xe này. Trình làng đầu tiên với côn tự động đi kèm động cơ 135cc bền bỉ, dù thời gian trôi qua đã hơn 10 năm với loạt cải cách qua các thế hệ mang những chức năng hiện đại, dáng vóc hầm hố nhưng hầu như Exciter 2006 đã ghim sâu vào tìm thức của các anh em chơi xe. Dẫn chứng cụ thể, ta cùng xem qua chiếc Exciter 2006 độ kiểng bên dưới đây thuộc sở hữu của biker Tri Nguyen RC thuộc Club Exciter We Are One 64 Vĩnh Long nhé!
Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này khoác cho mình bộ tem đậm chất thể thao mang chất liệu Candy trên nền màu Jet Black, đi kèm đó là những món đồ chơi kiểng được gác lên xe 1 cách hài hòa để bộc lộ sự trẻ trung, hiện đại & phong cách. Về phần đầu nó toát lên vẻ đẹp độc đáo mà rất được các biker ưa chuộng, đó là dán decal Titanium trong suốt lên chóa đèn & demi, phần tay phanh đã được loại bỏ tay zin & thay thế bằng tay CRG với cấu tạo từ nhôm cứng cho độ bền tuyệt vời, dòng tay này được tích hợp chống gãy, hạn chế va quẹt tối ưu. Điểm nhấn cuối cùng ở tấm ảnh dưới muốn gửi đến bạn đọc đó chính là kính Yaz với kiểng dáng.
Nguyên thủy của xe ở dàn chân là mâm đúc 5 cây, tuy nhiên có lẽ đã quá nhàm chán với chủ xe, chính vì muốn sự mới mẻ mà bộ mâm đúc được thay thế bằng bánh căm siêu mỏng với niềng nhôm Excel để gia tốc nhanh hơn do trong lượng bánh căm rất là nhẹ so với mâm. Nói về dòng niềng Excel thì đây là thương hiệu niềng đang được ưa chuộng nhất ở Việt Nam bởi dòng niềng này được cấu tạo từ nhôm tốt siêu cứng, hạn chế tối ưu tình trạng mốp méo, gãy khi chịu va đập mạnh, chất lượng của nó đã được các biker kiểm chứng & đánh giá. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa Brembo Racing size 267 đi kèm lòng nhôm CNC được cố định bằng ốc Proti, đi đôi với đĩa là heo Brembo 2 pis Classic giúp phanh được cải thiện mạnh mẽ, việc kiểm soát phanh sẽ dễ dàng & an toàn hơn, tuy nhiên để gắn được hoàn chỉnh dòng heo này bắt buộc phải gia công pas nhôm CNC đã đo đạc cực chuẩn.
Tiếp đến là hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp tương tự như bánh lái trước với gói Combo đĩa & heo đến từ thương hiệu Brembo. Có thể thấy nếu đã chạm đến hệ thống phanh các biker thường chọn lựa cái tên Brembo, có lẽ đây là thương hiệu chuyên trị phanh & có tên tuổi đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó là bộ ống xả SC Projet với đầu Carbon thân thép, vừa mang lại độ thẩm mỹ cao mà còn giúp tăng công suất xe sau khi canh chỉnh xăng chuẩn, mang lại âm thanh chân thật đầy tê tái & uy lực.
Thực tế thì phuộc zin chưa làm hài lòng các anh em chơi xe, chính vì lẽ đó mà các biker thường sử dụng phuộc đồ chơi có tên tuổi & chất lượng, như trong hình là phuộc kiểu Ohlins với bình dầu rời giúp cải thiện độ nhún 1 cách tuyệt vời, cụ thể là êm ái & cứng cáp hơn rất nhiều. Phía dưới óng ánh sắc vàng kim loại với đĩa tải nhôm CNC đi kèm sợi sên được che lấp bằng cacte X1R cho độ thẩm mỹ cao, điểm nhấn cuối ở tấm ảnh dưới mún gửi đến bạn đọc đó chính là nẹp gắp ở vị trí tăng sên được gia công từ Titanium.
Cùng ngắm Exciter 2006 độ - chết lặng hơn 10 năm & sự hồi sinh đẳng cấp của biker miền Tây:
Bình dầu Evotech.
Niềng nhôm Excel.
Mang cá CNC đi kèm cần số 2 chiều giúp việc sang số trở nên thoải mái hơn.
1 bản độ giản đơn để lại ấn tượng cho người xem của biker Vĩnh Long.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/exciter-2006-do-chet-lang-hon-10-nam-su-hoi-sinh-dang-cap-cua-biker-mien-tay.91174/