Được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm Tokyo Motor Show tháng 10 năm ngoái, mẫu maxi scooter có tiếng PCX mang động cơ hybrid giờ đây đã chính thức được Honda lên kế hoạch sản xuất.
Sở hữu chung thiết kế với mẫu PCX máy xăng thế hệ mới ra mắt đầu năm nay, phiên bản hybrid của PCX vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng 125 tuy nhiên sẽ được trợ lực thêm với mô-tơ đề ACG lớn hơn.
Thể hiện tính hybrid rõ rệt qua màu sơn xanh đậm cùng đèn LED ban ngày phía trước màu xanh, PCX Hybrid mang đậm vẻ đẹp công nghệ đầy quyến rũ. Các chi tiết còn lại vẫn sử dụng chung với PCX 2018 bao gồm hệ thống phanh đĩa trước và sau trong đó phanh trước được trang bị phanh chống bó cứng ABS, phuộc trước ống lồng truyền thống, thụt sau dạng lò xo, cặp vành đúc kích thước 14 inch và bộ lốp đầy đặn 100/80 phía trước và 120/70 phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho PCX Hybrid là động cơ xăng SOHC xy-lanh đơn dung tích 124cc sản sinh công suất 11,8 mã lực kèm mô-men xoắn cực đại 12 Nm kết hợp với mô-tơ đề trợ lực ACG lớn hơn có công suất 1,9 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm. Khi cả 2 loại động cơ cùng lúc vận hành, PCX Hybrid sẽ có mô-men xoắn vượt trội hơn PCX 150 2018 (11,8 Nm) nhưng kém hơn về công suất cực đại (14,4 mã lực).
Để mô-tơ điện hoạt động hoàn hảo, Honda trang bị cho PCX Hybrid pin lithium-ion 48V đặt trong cốp chứa đồ chính. Thiết kế này khiến dung tích chứa đồ giảm xuống 5l còn 23l so với PCX máy xăng bình thường. Dẫu vậy 23l vẫn đủ để người sử dụng để vừa một chiếc mũ bảo hiểm fullface. Bên cạnh đó, PCX Hybrid cũng được Honda trang bị thêm một bộ điều khiển quản lý hoạt động của động cơ điện có tên gọi là Power Drive Unit (PDU).
Bộ điều khiển PDU này sẽ quyết định sức mạnh mà mô-tơ điện sẽ hỗ trợ cho động cơ xăng bằng cách sử dụng dữ liệu con chip thu thập được từ tay ga. Ngay sau khi vặn ga, mô-tơ điện ACG sẽ hỗ trợ động cơ xăng tăng tốc trong 4 giây, cùng thời điểm đó mô-men xoắn sẽ đạt cực đại trong 3 giây đầu.
Honda PCX Hybrid sẽ có 2 chế độ lái: D – nhắm tới khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và S – trợ lực tối đa mang lại vận tốc và gia tốc lớn nhất mang lại cảm giác thể thao, mạnh mẽ.
Với những trang bị như vậy, bảng đồng hồ của PCX Hybrid cũng được thay đổi, bổ sung thêm hiển thị thông tin về chế độ lái, mức pin còn lại của động cơ điện. Bộ truyền động của PCX Hybrid là mid hybrid, tức là mô-tơ điện sẽ chỉ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng khi cần thiết chứ không dẫn động trực tiếp. Do vậy khi không được sử dụng, pin của động cơ điện sẽ được sạc lại nhờ vào sức mạnh vận hành của động cơ xăng.
Theo thông cáo chính thức của Honda, PCX Hybrid sẽ được sản xuất tại Việt Nam sau đó nhập khẩu sang đất mẹ Nhật Bản. Giá bán chính thức của mẫu xe này tại thị trường Nhật là 432.000 Yen (tương đương với 88 triệu đồng). Đây được xem như bước tiến nhảy vọt về chất của hãng xe Nhật bởi PCX Hybrid chính là mẫu xe máy thương mại sử dụng bộ truyền động kết hợp động cơ xăng và điện đầu tiên trên thị trường.
Nguồn : http://m.tinxe.vn/xe-may/honda-pcx-hybrid-bao-gia-88-trieu-dong-se-xuat-xuong-tu-viet-nam-id20180707125336430