Soi từng chi tiết khối động cơ 155cc hoàn toàn mới của R15 V3.0 (Phần 1)
Yamaha R15 V3.0 nói riêng và khối động cơ 155cc, tích hợp công nghệ VVA + Slipper Clutch nói chung được áp dụng cho toàn bộ dòng xe 150cc trước đó của Yamaha. Vậy, R15 V3.0 và khối động cơ này có gì mới. Chúng ta cùng soi từng chi tiết của dòng xe này và khối động cơ nhé.

Soi từng chi tiết khối động cơ 155cc hoàn toàn mới của R15 V3.0.
Điểm nổi bật của chính khối động cơ này chính là công nghệ VVA tích hợp, giúp cho khối động cơ này đang đứng TOP đầu về công suất cực đại lớn với 19,3 HP. Theo dự định của Yamaha, khối động cơ sẽ được áp dụng thay thế cho toàn bộ các mẫu xe thuộc 150cc trước đó của hãng.

Hệ thống VVA dựa trên nền SOHC, giúp cho hệ thống Van Nạp chuyển sang gối Cam Cao hơn khi xe đạt 7.400rpm.

Hệ thống làm việc hiệu quả qua 1 Mô tơ đẩy theo lệnh của ECU. Việc thay đổi thời điểm chuyển VVA có thể làm ở ECU độ.
Ngoài công nghệ VVA làm điểm nổi bật còn có cả công nghệ Slipper Clutch, sang số gấp chống trượt bánh ở tốc độ cao. Đây cũng là 1 điểm cộng cho khối động cơ hoàn toàn mới của Yamaha.


Bộ nồi tích hợp Slipper Clutch chỉ với 3 lò xo, 3 lá nồi + 2 lá thép giúp bộ nồi làm việc hiệu quả, cảm giác bóp côn nhẹ nhàng hơn so với bộ nồi cũ.
Còn nhiều chi tiết khác quan trọng không kém chính là hệ thống Van (Xupap).

Cả van nạp và xả đều được tăng thêm 1mm, đường kính van nạp trên khối động cơ mới có đường kính 20,5mm và 18mm với van xả, giúp hỗn hợp nhiên liệu vào nhiều và nhuyễn hơn.


Đầu bò thiết kế mới. Đầu bò được thiết kế vát, gọn gàng hơn, đồng thời giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu.

Tay dên thiết kế lại với chiều dài ngắn hơn 1mm so với thế hệ trước, vòng bi nhỏ hơn.

Họng xăng lớn hơn, họng xăng trên thế hệ cũ chỉ có 28mm (áp dụng cho toàn bộ các mẫu xe 150cc của hãng, Exciter 150 cũng có nằm trong danh sách). Ở khối động cơ hoàn toàn mới được nâng lên họng xăng 30mm (ngang với họng xăng Winner 150 và nhỏ hơn Raider R150 Fi với 32mm).

Kim xăng thế hệ mới là loại 10 lỗ với nhiên liệu nhiều hơn so với 6 lỗ ở thế hệ cũ.

Van lớn, họng xăng lớn, kim phun xăng nhiều lỗ hơn thì bầu gió cũng phải nâng lên, 5,5 lít so với 2,9 lít so với thế hệ cũ.


Hệ thống nước giải nhiệt mới so với hệ thế cũ, làm nóng nhanh ở quá trình khởi động và giải nhiệt hiệu quả khi máy nóng, giúp cho nhiệt trên xe ổn định.


Lốc máy giữa thiết kế với các đường nhớt lớn hơn, giúp cho việc lưu thông nhớt hiệu quả hơn khối động cơ thế hệ cũ.
Như vậy, chúng ta cùng đi sơ sơ về khối động cơ 155cc mới của Yamaha, ở phần 2 chúng ta sẽ đi đến những cái mới của R15 V3.0 nhé.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/soi-tung-chi-tiet-nhung-diem-moi-cua-r15-v30-va-khoi-dong-co-155cc-hoan-toan-moi-phan-1.90429/
TIN LIÊN QUAN
Soi từng chi tiết khối động cơ 155cc hoàn toàn mới của R15 V3.0 (Phần 2)
Sự khác biệt về động cơ so với thế hệ trước đã làm tiền đề cho Yamaha phát triển cho các mẫu xe sau này. Chúng ta sẽ cùng xem R15 V3.0 có gì mới so với thế hệ trước nhé.
Yamaha Fz155i tiếp tục được Yamaha tung ra Clip Quảng Cáo
Yamaha Fz155i 2017 chính là mẫu xe nakedbike ở hạng 155cc của Yamaha. Fz155i 2017 được thừa hưởng khối động cơ, dàn chân, khung sườn từ dòng Yamaha R15 2017. Nay Yamaha tiếp tục tung ra Clip Quảng Cáo của mẫu xe này. Fz155i 2017 tiếp tục được
Mã sản phẩm T155 bị nghi ngờ của Exciter 155
1 dòng xe nâng cấp của Exciter 150 đã rộ lên tin đồn từ lâu, tuy nhiên cho tới vẫn chưa được xác thực. Với tốc độ nâng cấp lên khối động cơ 155cc kết hợp VVA như hiện nay cho tất cả các dòng xe thì dòng Exciter cũng không ngoại lệ.
Exciter 155 liệu có ra đời qua giải đua ARRC 2018?
Mọi người cũng biết, Yamaha đang nổ lực đẩy mạnh khối động cơ 155cc, áp dụng công nghệ VVA + Slipper Clutch cho toàn bộ các dòng xe 150cc thế hệ trước đó của hãng. Dòng xe được hãng áp dụng đầu tiên là R15 V3.0 kế đến là Fz155i. Sắp tới là TFX 155
TFX 155 2019 hay M-Slaz 155 2019 sẽ được ra mắt đầu tiên tại Thái Lan
Mẫu xe nakedbike 155cc hoàn toàn mới của Yamaha đã có những hình ảnh cận cảnh trên đường chạy thử và cũng có những bằng chứng cho rằng đây mẫu xe tích hợp khối động cơ mới nhất của Yamaha là 155cc tích hợp công nghệ VVA thừa hưởng từ dòng R15 V3.0
Yamaha Exciter 135 VVA kèm Slipper Clutch bất ngờ xuất hiện
Công nghệ VVA là công nghệ Van Biến Thiên và Slipper Clutch là công nghệ chống trượt khi sang số của Yamaha được áp dụng trên mẫu xe Yamaha R15 2017 và Yamaha Fz155i. Lời đồn 2 công nghệ này cũng sẽ xuất hiện trên mẫu xe Exciter 155 sắp tới nhưng
Fz155i 2018 chuẩn bị tung ra phiên bản kỷ niệm với đầy đủ Option kèm theo
Yamaha Fz155i 2018 là mẫu xe nakedbike ở hạng 155cc của hãng Yamaha. Dòng Fz155i 2018 hội tụ khá nhiều công nghệ mới như đèn pha LED, đèn hậu LED và đặc biệt khối động cơ 155cc áp dụng công nghệ VVA cùng Slipper Clutch. Yamaha tiếp tục chuẩn bị
MT-15 2019 hoàn toàn mới sử dụng VVA vừa được ra mắt
Như vậy, gần như mọi dòng xe hạng 150cc của Yamaha đã nâng cấp lên khối động cơ 155cc tích hợp VVA mới nhất của Yamaha theo đúng như lịch trình.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn bạn cách đăng ký tạm trú Online cực dễ
Chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, bạn có thể ngồi ở nhà để đăng ký tạm trú Online vô cùng dễ dàng.
Huawei sẽ phát hành HarmonyOS 4 vào năm 2023
Ngày 04/11/2022, Hội nghị các nhà phát triển Huawei 2022 đã được tổ chức. Tại hội nghị, Huawei Terminal BG COO He Gang cho biết Huawei sẽ phát hành HarmonyOS 4 vào năm tới.
Hướng dẫn làm bài thi, bài kiểm tra online trên TuyenSinh247
Những đề thi online trên TuyenSinh247 sẽ trang bị thêm cho các bạn học sinh thêm kiến thức trong những kỳ thi thật
5 tính năng bạn nên tắt sau khi cập nhật iOS 10
Sau khi cập nhật iOS 10, hãy cân nhắc tắt 5 tùy chọn sau để cho việc trải nghiệm iPhone của bạn được dễ dàng và riêng tư hơn.
2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10
Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại
Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp
Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?
Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto
Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ
Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.