Tìm hiểu thêm về công nghệ Ram Air trên mô tô PKL

Với thiết kế những chiếc Sportbike từ 600cc đến 1000cc đều sở hữu những chiếc mũi hút gió ở trung tâm đèn pha hoặc 2 bên đèn pha, ngoài tạo được thiết kế đặc trưng cho từng dòng xe thì chiếc mũi mà chúng ta đang nói đến là hệ thống Ram Air rất phổ biến trên xe các dòng Sport, vậy lợi ích và công dụng mà hệ thống này đem lại như thế nào? mời anh em tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thêm về công nghệ Ram Air trên mô tô PKL

Tìm hiểu thêm về công nghệ Ram Air trên mô tô PKL.

Mỗi hãng xe sẽ có thiết kế Ram Air khác nhau và nằm vị trí khác nhau để đạt yêu cầu động cơ cho mỗi thiết kế (Ram Air Yamaha R1).

Hệ thống Ram Air rất dễ thấy thường được bố trí 2 bên cạnh đèn pha, nằm giữ đèn pha hoặc bên dưới, tùy vào mỗi thiết kế (Ram Air GSX-R).

Qua hình ảnh có thể thấy hiệu suất X-Ray của Ram Air từ Kawasaki Ninja ZX-6R .

Hiệu suất của Ram Air khi không khí chạy qua ống dẫn khí. Thông qua bộ lọc theo mũi tên.
Ram Air hoạt động để bẫy không khí từ miệng của Ram Air được lắp đặt phía trước xe. Không khí sẽ có nhiệt độ thấp và tăng dần khi qua khu vực lọc khí, rồi đến gần động cơ sẽ nóng lên dẫn đến đánh lửa hiệu quả hơn.

Quy trình đi qua lỗ hút gió, đến bộ lọc và đến động cơ.

Ưu điểm của Ram Air là động cơ sẽ dễ dàng xả khí ở tốc độ cao. Bởi vì khi động cơ đánh lửa đã được cải thiện đã được cải thiện hiệu suất, mặt khác hệ thống Ram Air còn giúp về mặt khí động học.

Hiện nay ngoài những Superbike siêu tốc H2, Hayabusa sở hữu thiết bị Ram Air mặc định ra thì những dòng Sport phân khối nhỏ hơn cũng đang được phát triển này, điển hình như CBR250RR, còn Yamaha R25, Kawasaki Ninja 250 đang trong quá trình thử nghiệm.
Ảnh: boxzaracing
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/tim-hieu-them-ve-cong-nghe-ram-air-tren-mo-to-pkl.89957/

TIN LIÊN QUAN

Mô tô Sport 600cc đáng quan tâm tại thị trường Việt Nam

Mô tô Sport 600cc hiện đang là phân khúc mà nhiều anh em có nhu cầu trải nghiệm tốc độ, kỹ năng lựa chọn. Bởi tính năng vừa đủ và giá bán cũng dễ chịu hơn so với phân khúc 1.000cc. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam đang có 3 mẫu sport 600cc đáng

Rò rỉ thêm thông tin về Kawasaki Ninja ZX-4R, dự đoán sẽ sớm ra mắt

Dự đoán Kawasaki Ninja ZX-4R sẽ sớm ra mắt khi giờ đây các thông tin về mẫu xe này đã bắt đầu rò rỉ và nguồn tin từ Nhật Bản cũng cho rằng Kawasaki sẽ sớm trình làng mẫu sportbike đến người dùng.Về ngoại hình, Kawasaki Ninja ZX-4R được lấy cảm hứng

Kawasaki Ninja 650 2021 lộ diện màu mới

Kawasaki Ninja 650 2021 đã từng được giới thiệu vào cuối năm ngoái ở một số thị trường. Mới đây, mẫu xe này vừa được Kawasaki Nhật Bản bổ sung thêm một màu mới và có vẻ sẽ khiến nhiều người hâm mộ phải phấn khích với diện mạo mới mẻ lần này.

Ninja R2 trang bị động cơ Super-charged 600cc

Ninja R2 của Kawasaki vừa lộ hình ảnh bản vẽ trên giấy với trang bị động cơ Super-charged 600cc. Đây được xem là phiên bản đàn em của Ninja H2.

[Tin đồn] Kawasaki Ninja 900 ZX-9R dùng chung động cơ Z900?

Kawasaki Ninja 900 (Ninja ZX-9R – Ninja R2) là mẫu sport-bike vừa được rộ tin đồn là mẫu xe mới, thuộc phân khúc nằm giữa Ninja ZX-6R và ZX-10R. Ninja 900 sẽ dùng chung động cơ với Z900 có khả năng sẽ được trang bị bộ Super-Charged. Theo đó, động

Kawasaki Ninja 250 nghi ngờ thử nghiệm công nghệ Ram Air

Sau R25 cũng đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ Ram Air của đội đua Yamaha. Thì đội đua Kawasaki cũng đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ Ram Air trên mẫu xe Ninja 250 của mình với hốc gió lớn phía trước mặt nạ, nhằm mục đích hút gió vào buồng đốt.

Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 - đối thủ của Yamaha YZF-R6 ra mắt, giá 256 triệu VNĐ

Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 sẽ được trình làng chính thức tại Triển lãm Xe máy quốc tế AIMExpo sắp diễn ra ở Las Vegas, Mỹ. Tuy nhiên, mới đây, hãng xe mô tô Nhật đã quyết định vén màn trước khá nhiều thông tin về đối thủ của Yamaha YZF-R6.

So sánh thông số tốc độ tối đa max speed giữa Ninja 400 vs Yamaha R3

Kawasaki Ninja 400 trang bị động cơ 2 xilanh thẳng hàng, dung tích 399cc, công suất tối đa 36 kw tại vòng tua 10,000rpm, Yamaha R3 cũng dùng động cơ 2 xilanh thẳng hàng, dung tích 321cc, công suất tối đa 30.9 kW tại vòng tua 10,750 v/p.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa