Honda CBR1000RR Fireblade SP xuất hiện cùng 8 gương mặt khác tại sự kiện ra mắt Showroom Honda Moto Việt Nam vào sáng nay ngày 18/5/2018, đây Phiên bản cao cấp của mẫu Superbike đình đám nhất hiện nay Honda CBR1000RR Fireblade SP đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách tham quan và được bán với giá 678 triệu VND.
Honda CBR1000RR Fireblade SP 2018 giá 678 triệu VND tại Showroom Honda Moto Việt Nam.
Honda CBR1000RR Fireblade SP là phiên bản cao cấp hơn so với phiên bản CBR1000RR màu đen mờ cùng xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong lần ra mắt Showroom Honda Moto sáng nay. Bên cạnh việc tích hợp thêm một loạt các công nghệ tiên tiến được thừa hưởng từ mẫu xe RC213V trong đường đua MotoGP, mẫu xe này còn được ưu ái với hệ thống treo Ohlins và phanh Brembo.
Cụm đèn đôi, vát nhọn góc đèn, bổ sung pha led tạo cho góc nhìn dữ dằn hiếu chiến hơn đời trước. Cùng với đó là bộ cánh màu đỏ với những đường chỉ trắng-xanh.
Hệ thống đồng hồ hiển thị hoàn toàn mọi thông số thông qua màn hình TFT tinh thể lỏng. Honda CBR1000RR FireBlade SP còn được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến được thừa hưởng từ mẫu xe RC213V trong đường đua MotoGP như hệ thống chống bó phanh ABS mới với nhiều cải tiến, kèm theo các công nghệ hỗ trợ an toàn như RLC (chống nhấc đuôi sau), Wheelie Control (kiểm soát bốc đầu), Engine Brake Control (phanh động cơ) và hệ thống HSTC (Honda Selectable Torque Control) với 9 cấp độ tùy chỉnh giúp người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe trong mọi tình huống.
Được biết Honda CBR1000RR Fireblade SP có trọng lượng giảm gần 15 kg so với phiên bản tiền nhiệm.
Bên cạnh đó, chiếc CBR1000RR FireBlade SP còn được trang bị hệ thống treo cao cấp với Phuộc OhlinsNIX 30 EC với hành trình 43mm phía trước, cặp heo dầu Brembo M4 cho phanh trước, mâm Marchesini 10 chấu.
Vẫn được xây dựng trên khối động cơ cũ, là loại động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, được làm mát bằng dung dịch, với dung tích 999,8 phân khối, có tỷ số nén được tăng từ 12.3:1 lên thành 13:1, sản sinh công suất tối đa lên đến 189 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút (với việc thay đổi của hệ thống bánh răng làm thay đổi tỷ số truyền nên chiếc xe mới đã được nâng vòng tua lên thành 13.000 v/p thay vì chỉ 12.500 v/p như ở phiên bản cũ), và mô-men xoắn cực đại là 116 Nm tại vòng tua 11.000 vòng/phút.
Đi kèm theo đó là một hệ thống ống xả mới bằng Titanium đã góp phần giảm trọng lượng cho chiếc xe nhưng vì để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro4 nên thiết kế của ống xả khá to.
Honda CBR1000RR Fireblade SP có trọng lượng giảm gần 15 kg so với phiên bản tiền nhiệm. Và để có được con số đầy ý nghĩa như thế các kĩ sư của Honda đã phải tính toán để làm sao có thể giảm từng gram trong từng chi tiết nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn. Điển hình là hệ thống khung sườn của chiếc xe, nhìn bề ngoài ta thấy nó tương tự như khung sườn của những phiên bản cũ thế nhưng khung sườn mới này đã được tùy chỉnh lại mỏng hơn nhưng vẫn cứng hơn trước, điều này đã giúp cho trọng lượng của xe giảm gần 500 gram, dàn gắp sau giảm 100 gram, khung phụ bằng nhôm đúc giảm được 800 gram và bộ vành hợp kim mới giảm 100 gram.
Trang bị mặc định hệ thống Quickshifter mới (Up & Down) giúp xe có khả năng lên xuống số sống mà không cần phải bóp côn.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/honda-cbr1000rr-fireblade-sp-2018-gia-678-trieu-vnd-tai-showroom-honda-moto-viet-nam.87923/