Vincent Black Lightning đời 1951 giá 21 tỷ đồng có gì thú vị?

Vào cuối tuần qua, một người đam mê xe máy đã chi 929.000 USD (~ 21 tỷ VNĐ) để tậu về một chiếc xe máy cổ điển trong buổi đấu giá của Bonhams ở Las Vegas. Chiếc xe đặc biệt này là Vincent Black Lightning đời 1951 - được sản xuất giới hạn 30 chiếc, trong đó chỉ có 19 chiếc còn tồn tại.

Vincent Black Lightning đời 1951 giá 21 tỷ đồng có gì thú vị?
Lightning được xây dựng dựa trên huyền thoại Black Shadow - đây được coi là siêu xe máy đầu tiên trên thế giới. Ở thời điểm huy hoàng nhất, Black Shadow 55 mã lực (207,7 kg) gây ấn tượng khi đánh bại Jaguar XJ120 và trở thành chiếc xe máy nhanh nhất với tốc độ cực đại hơn 196 km/h.
Tuy nhiên, Black Lightning còn đặc sắc hơn thế, nhờ sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn (hơn 15 mã lực so với Black Shadow) và trọng lượng nhẹ hơn (chỉ nặng 163,3 kg). Vận động viên đua xe mô-tô nổi tiếng Rollie Free đã từng cầm lái một chiếc Black Lightning và thiết lập kỷ lục về tốc độ tại Bonneville năm 1948.
Chiếc Vincent Black Lightning đặc biệt trong phiên đấu giá của Bonhams đã được Tony McAlpine đặt mua đặc biệt và đưa nó tới Úc. Sau đó, chiếc xe đã được cưỡi bởi tay đua Jack Ehret tại giải đua Two-way Average, với tốc độ cực đại lên tới 227,7 km/h, thiết lập một kỷ lúc mới tại Úc. Khoảng thời gian về sau, Black Lightning liên tục lập được nhiều chiến công.
Jack Ehret đã sở hữu chiếc Black Lightning này trong gần nửa thế kỷ, và tay đua tài năng chính là một trong những người chủ giữ Black Lightning bên mình lâu nhất (tính cho tới nay).
Với lịch sử đáng nể của mình, không quá ngạc nhiên khi Vincent thu hút rất nhiều sự chú ý của các nhà sưu tập xe cổ đặc biệt. Thậm chí, Giám đốc Nghệ thuật và Thiết kế của Bonhams cũng đã đánh giá rằng sau khi qua tay rất nhiều tay lái nổi tiếng và lập nhiều kỷ lục trong quá khứ, chiếc Black Lightning chính là một trong những chiếc xe máy được mong muốn nhất trên thế giới.
Bonhams cũng cho biết rằng đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay dành cho một chiếc xe máy cổ nguyên bản tại các phiên đấu giá của công ty. Tuy nhiên, trên thực tế chiếc Harley-Davidson FLH “Captain America” 1976 đã được tùy chỉnh còn có giá bán cao hơn nữa. Đây là chiếc xe mà diễn viên Peter Fonda đã lái trong bộ phim Easy Rider, nó được bán vào tháng 10 năm 2014 với giá 836.337 £ (~ 26,7 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/dieu-gi-da-khien-xe-co-hai-banh-vincent-black-lightning-tri-gia-trieu-do.html

TIN LIÊN QUAN

"Chạm mặt" F-150 Raptor Shadow Black đầu tiên ra biển số Sài Gòn

Sau các phiên bản Platinum và Limited, Ford F-150 Raptor 2017 dần bắt đầu nhận được sự chú ý của giới chơi xe Việt. Mới đây, chiếc F-150 Raptor mang biển số Sài Gòn đầu tiên vừa...

Black Shark công bố 3 phụ kiện mới bao gồm củ, cáp sạc và nút trigger hỗ trợ game

Black Shark đã công bố một số phụ kiện mới cho điện thoại di động. Các phụ kiện bao gồm bộ sạc, cáp sạc cho iPhone, Android và một bộ kẹp trên khung máy trigger để hỗ trợ chơi game trên các thiết bị di động. Các phụ kiện mới của Black Shark

BMW nhá hàng M2 phiên bản độc quyền Black Shadow Edition

Trong khi thế giới vẫn đang mong đợi phiên bản M2 Competition hiệu suất cao xuất hiện, BMW đã thêm phiên bản Black Shadow Edition độc quyền vào dòng sản phẩm của mình, với một loạt các chi tiết thiết kế theo chủ đề màu đen.

Phiên bản đặc biệt M2 Black Shadow Edition xuất hiện tại Geneva 2018

M2 phiên bản Black Shadow Edition là phiên bản đặc biệt của M2 được thiết kế với màu đen làm chủ đạo. So với BMW M2 tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt này sử dụng nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như ốp gương kính chiếu hậu, ốp sườn, bộ khuếch tán

Vén màn Ford Mustang Black Shadow và Blue Special Edition

Ford Mustang Black Shadow và Blue Special Edition sẽ là các phiên bản đặc biệt mà hãng xe Mỹ dành riêng cho cho thị trường châu Âu.

Đập hộp iPhone 7 phiên bản Jet Black và Matte Black

Trong video đập hộp này, bạn có thể thấy rằng Apple đã rất cẩn thận khi bọc nilong mặt trước và mặt sau cho các mẫu iPhone mới của mình. Bên trong hộp là các...

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần Jaibreak, chỉ đơn giản là truy cập

BMW 2-Series Gran Coupe phiên bản bóng đêm với giá 1,33 tỷ đồng

BMW 2-Series Gran Coupe vừa được bổ sung phiên bản đặc biệt mang tên Black Shadow 220i tại thị trường Ấn Độ với số lượng giới hạn chỉ 24 chiếc và bán thông qua cửa hàng trực tuyến của BMW.Như tên gọi, BMW 220i Black Shadow Edition nhận được một số

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.