Phiên bản Suzuki V-Strom 1000 ABS 2018 được trang bị khối động cơ V-twin với góc đặt 90 độ với tổng dung tích 1073 cc, trục cam đôi DOHC,làm mát bằng dung dịch và có hệ thống phun xăng điện tử. Suzuki đồng thời trang bị hệ thống hỗ trợ ly hợp với bộ nồi chống trượt giúp xe vận hành êm ái khi vào số thấp, giảm mệt mỏi cho người điều khiển khi di chuyển đường dài.
Thông số kỹ thuật Suzuki V-Strom 1000 ABS 2018:
- Động cơ: 4 thì. DOHC, 90 độ V-Twin dung tích 1037 cc
- Đường kính x hành trình piston: 100.0 x 66.0 mm
- Tỉ số nén: 11.3:1
- Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Dung dịch
- Công suất: chưa công bố
- Mô-men xoắn: chưa công bố
- Hộp số: 6 cấp côn tay
- Phanh trước: Đĩa đôi 4 piston
- Phanh sau: Đĩa đơn 2 piston
- Bánh xe: trước 19 inch, bánh sau 17 inch
- Kích thước (DxRxC): 2,285 x 865 x 1,410 mm
- Chiều dài cơ sở: 1,555 mm
- Chiều cao gầm: 165 mm
- Chiều cao yên: 850 mm
- Dung tích bình xăng: 20 lít
- Trọng lượng: 228 kg
Các trang bị tiện ích đáng chú ý của V-Strom 1000 có thể kể đến như đèn pha LED, đèn hậu LED, đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD đơn sắc, kính chắn gió có thể điều chỉnh được độ gần xa và cao thấp, nguồn sạc 12V dành cho điện thoại.
Hỗ trợ cho người lái là các tính năng vận hành, an toàn như sau:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Phuộc nhún trước và sau có thể điều chỉnh nhiều cấp độ phù hợp cho các điều kiện đường sá khi vận hành.
- Hệ thống kiểm soát độ bám đường - Transaction control System gồm 3 cấp độ để phù hợp khi lái xe trong các điều kiện đường sá khác nhau.
- Hỗ trợ điều chỉnh ly hợp ở mức vòng tua thấp: Tự động điều chỉnh tốc độ khi vào côn hoặc khi lái ở tốc độ thấp trong điều kiện đường xá chật hẹp.
- Hệ thống hỗ trợ côn – SCAS: hỗ trợ ly hợp với bộ nồi chống trượt giúp xe vận hành êm ái khi vào số thấp, giảm mệt mỏi cho người điều khiển khi di chuyển đường dài.