Hayabusa độ bánh béo (to) kết hợp phuộc kéo đầu tiên Việt Nam. Đây là tác phẩm mới nhất của xưởng độ xe sáng tạo Motor Phi Long tại TPHCM.
Nếu đã theo dõi trên TCN trước đây, chắc các bạn cũng đã biết đến các tác phẩm cực độc của xưởng như: Z1000 độ 3 bánh, V-Rod độ bánh béo 360, Thần Sấm VRod, Z1000 độ bánh béo kích thước đến 300, Z1000 độ gắp độc đáo, Suzuki Bandit 250 độ Turbo , độc đáo không kém với tác phẩm Honda Steed độ Ma mút với bộ cốp sau có thể đóng mở tự động…
Tác phẩm Hayabusa độ bánh béo lần này được Motor Phi Long thực hiện dựa trên yêu cầu của chủ xe (anh Hải Tạ) tại TP Cần Thơ, anh cũng là 1 người rất am hiểu về xe. Ngoài bộ khung sường và khối động cơ của Hayabusa được giữ nguyên, hầu như các chi tiết khác đều được độ chế (Custom) như: rất nhiều chi tiết CNC, bánh béo (to), đầu xe chế composite đầu sọ sắc nét và đáng chú ý nhất là hệ thống phuộc kéo đặt vị trí bên phải xe do chủ xe yêu cầu. Cùng TCN chi tiết Hayabusa độ bánh béo. Có thể nói là “Siêu phẩm xế độ” của năm 2017.
Tổng thể tác phẩm Hayabusa độ bánh béo mới nhất của Xưởng độ Motor Phi Long.
Xe gây ấn tượng cho người xem với cặp lốp cực lớn, lốp sau có kích thước 360 lớn nhất dành cho moto pkl.
Toàn bộ bodykit được chế thủ công, mang lại dáng vẻ độc nhất và cực kỳ hầm hố, phù hợp với khối động cơ 1300cc của Hayabusa, có tốc độ tối đa đến 312 km/h.
Theo Motor Phi Long chia sẻ, xế độ Hayabusa hầu như chỉ được giữ lại bộ khung sườn và khối động cơ. Ngoài ra, bộ khung sườn sau cũng đã được cắt gọt để lắp bộ khung yên sau bằng nhôm được CNC nguyên khối.
Bộ yên sau là cả 1 quá trình của sự sáng tạo, bộ yên sau được thiết kế bằng phần mềm 3D chuyên dụng và được CNC từ nhôm nguyên khối kết hợp bộ yên da cá sấu.
Cận cảnh bộ yên xe của Hayabusa độ bánh béo.
Góc nhìn từ sau tới với bộ lốp to ấn tượng.
Xế độ Hayabusa được Motor Phi Long hoàn thành trong thời gian hơn 5 tháng.
Bộ gắp đơn CNC và hệ thống truyền động bằng dây cua-ro.
Chi tiết quan trọng không kém là bộ gắp đơn được CNC hoàn toàn với chữ “Hayabusa” nổi trên gắp.
Bộ dĩa, vành trước sau đều được CNC riêng biệt với chữ Nhật biểu tượng của “Hayabusa”, những chi tiết CNC này mang lại sự độc nhất có 1 không 2 cho tác phẩm xế độ.
Cận cảnh bộ vành CNC có 1 không 2.
Cận cảnh bộ vành và đĩa trước được CNC 100%.
Và đây là chi tiết đáng chú ý nhất trên tác phẩm Hayabusa độ bánh béo: Theo Motor Phi Long chia sẻ với moto saigon, hệ thống giảm xóc này gọi là phuộc kéo (đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng như trên thế giới).
Đây cũng là yêu cầu của chính chủ nhân xe (anh Hải Tạ), với mong muốn đặt phuộc bên phải xe nhằm mang lại nét độc đáo, người thợ đã lên ý tưởng và phác hoạ hệ thống phuộc kéo này trên máy vi tính, sau đó các chi tiết được CNC và thử nghiệm khả năng vận hành.
Kết quả thật sự ấn tượng. Moto Saigon sẽ cập nhật clip thử nghiệm khả năng vận hành của bộ phuộc kéo này.
Phần lớn các chi tiết trên xe đều được CNC, kể cả bộ ghi đông trong ảnh trên.
Thêm 1 chi tiết nữa góp phần nói lên tâm huyết của người thợ với chữ “Hải Tạ” (Tên chủ xe) cách điệu được chạm khắc trên miếng ốp bình xăng.
Bộ đều đèn, ốp bình xăng mang lại “Thần thái” chính cho tác phẩm xế độ Hayabusa.
Hệ thống đèn chiếu sáng chính được người thợ trang bị 2 bộ đèn LED siêu sáng.
Hệ thống đèn hậu và xinhan đơn giản nhưng tinh tế.
Cùng TCN xem thêm hình ảnh chi tiết tác phẩm Hayabusa độ bánh béo của Motor Phi Long.
Nguồn : https://motosaigon.vn/hayabusa-banh-beo-ket-hop-phuoc-keo-dau-tien-viet-nam.html