Được cho là sản sinh khoảng 105 mã lực và 108Nm mô-men xoắn cực đại, Yamaha XJR1300 đã bị ngưng sản xuất do động cơ làm mát bằng không khí (bắt đầu từ những năm 1984 trên dòng FJ1100) không thể đáp ứng các quy định của Euro 4.
Với sự nhắc lại cuối cùng dưới hình thức là một chiếc xe thể thao kiểu dáng cổ điển, chiếc FJR1300 lần này sẽ trở thành món quà Giáng Sinh của Rossi, với những trang bị tùy chỉnh tốt nhất, trong đó có hệ thống treo trước và sau từ hiệu Ohlins, một đĩa phanh phía trước của xe đã được tháo bỏ.
Một ống dẫn khí trung tâm cỡ lớn được đặt dưới tấm biển số phía trước, với đèn pha trung tâm được thay thế bằng một cặp đèn chiếu LED lấy từ Yamaha R1, đặt ở hai bên phuộc trước.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị các bánh xe không rãnh 19 inch với những lốp xe dạng khối, đem tới tính xác thực và kiểu dáng tổng thể cho chiếc Rossi Special này, theo sau các dòng xe đua địa hình phẳng TZ750 của Yamaha.
Sự điều chỉnh của Yamaha XJR1300 được hoàn thiện với ống xả Akrapovic 4-2-1-2 tùy chỉnh, được sản xuất tiêu chuẩn với số hiệu 46 của Rossi; cùng với yên xe phẳng đặt cao kiểu Motard và bình nhiên liệu được di chuyển xuống phía dưới yên, với nắp bình đặt trên mảnh đuôi xe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/yamaha-xjr1300-mya-la-qua-giang-sinh-yamaha-danh-tang-valentino-rossi.html