Ra mắt cách đây 2 năm trước, Yamaha Tracer 900 đã trở thành một sự lựa chọn đáng tiền trong phân khúc sport tourer nhờ động cơ hiệu năng cao từ mẫu naked bike nổi tiếng MT-09, cùng thiết kế hơi 'lai' với dáng xe adventure.
Để chiếc xe tiếp tục giữ vững thành công, Yamaha đã tung ra chiếc Tracer 900 2018 với phiên bản thường và bản cao cấp GT tại triển lãm EICMA 2017, với mục tiêu tăng sự tiện nghi và thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách khi di chuyển trên đường dài.
Trên phiên bản 2018, Yamaha đã hoàn toàn giữ nguyên thiết kế tổng thể của Tracer 900, chỉ thay đổi lại một số chi tiết nhằm hướng tới cảm giác lái thoải mái hơn. Ở phía trước, kính chắn gió của chiếc xe đã được thay bằng loại cao hơn, cùng với tay lái có chiều ngang hẹp hơn để tránh gió tạt ở tốc độ cao. Bộ yên của Tracer 900 2018 đã được thiết kế lại với khả năng điều chỉnh độ cao 2 cấp, cùng với dàn để chân và tay nắm cho người ngồi sau mới.
Những cải tiến đáng giá nhất hội tụ ở phiên bản GT, đưa Tracer 900 tới gần hơn với một mẫu xe touring. Với phiên bản này, Yamaha sẽ tặng kèm khách hàng mua xe thùng đồ với thể tích 22 lít. Bên cạnh đó, Tracer 900 GT còn có bảng đồng hồ màn hình màu TFT đa năng, hệ thống treo có khả năng điều chỉnh tải trọng ở phía sau, hệ thống chuyển số nhanh và giữ ga tự động cruise control.
'Trái tim' của mọi phiên bản Tracer 2018 vẫn tiếp tục là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 12 van làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, 6 cấp số được lấy từ Yamaha MT-09. So với đời 2017, công suất của chiếc xe hoàn toàn không thay đổi, vẫn đạt 113 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút. Yamaha sẽ bán ra Tracer 900 2018 kể từ tháng 3 năm sau, sau đó là Tracer 900 GT vào tháng 6.