Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, đến nay, Land Rover mới quyết định nâng cấp cho mẫu SV hạng sang Range Rover Sport với nhiều chi tiết được thay đổi.
Về ngoại thất, Range Rover Sport 2018 sở hữu thiết kế thể thao hơn, với lưới tản nhiệt là hốc gió được tính chỉnh lại trông dữ dằn hơn, đèn pha cũng được thiết kế lại với công nghệ LED Matrix Pixel hoàn toàn mới trong đó LED Matrix có tới 52 đèn led nhỏ bên trong, và Pixel LED thì có đến 142 bóng, hệ thống đèn này có thể chiếu sáng đến 500m.
Xe được trang bị 2 tùy chọn kích thước la-zăng gồm 21 inch và 22 inch đa chấu được làm từ hợp kim cùng các tùy chọn mài sơn la-zăng như màu bạc hoặc đen bóng. Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại trông vuông vắn và cứng cáp hơn trước, chụp ống xả hình tròn ở bản cũ được thay thế bằng hình tứ giác.
Nội thất của Range Rover Sport 2018 vẫn mang theo phong cách sang trọng hàng đầu cùng sự thoải mái và tiện nghi nhất cho người điều khiển cũng như hành khách. Tại khoang lái, bảng tap-lo nổi bật với 2 tông màu đen và nâu. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng giống như trên bản cũ tuy nhiên bổ sung thêm đường viền màu trắng.
Ghế ngồi trên xe được mở rộng với khả năng điều chỉnh 24 hướng thông qua ứng dụng cài đặt trên smartphone. Phía sau vô-lăng có một màn hình kích thước 12 inch hiển thị các thông số của xe, trên kính lái cũng xuất hiện một màn hình hiển thị khác. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống cảm ứng mới Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch tương tự như trên chiếc Velar.
Người điều khiển xe có thể tắt/mở xe thông qua một chiếc vòng đeo tay mà không cần điến chìa khóa kiểu truyền thống. Trên xe còn được tích hợp 17 điểm kết nối khác nhau bao gồm cổng USB, HDIM và ổ sạc 12V, kèm một bộ phát wi-fi chuẩn 4G.
Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ LR-V6 siêu nạp 3.0L, cho công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm hoặc tùy chọn dầu diesel LR TDV6 3.0L có công suất 250 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn.
Phiên bản Autobiography được trang bị động cơ V8 siêu nạp 5.0L, công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Mạnh mẽ nhất sẽ là phiên bản SVR với động cơ V8 siêu nạp 5.0L, sản sinh công suất tối đa 567 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 700 Nm.
Range Rover Sport P400e 2018
Đặc biệt hơn, ở lần nâng cấp này, Land Rover cũng thêm vào dòng xe này một mẫu biến thể sử dụng động cơ Plug-in Hybrid có tên P400e dùng động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh, có công suất tối đa 296 mã lực kết hợp một động cơ điện 13,1Kw. Cả 2 động cơ này có thể sản sinh công suất 398 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 6,3 giây với tốc độ tối đa 220 km/h. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 50 km. Biến thể mới này sự kiến sẽ được bán ra vào năm 2019.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)