Theo hãng xe Mỹ cho biết, kỹ sư Mike Del Zio đã thử nghiệm một nguyên mẫu của Mustang 2018 ở tốc độ cao khi ông phát hiện ra mẫu xe này không trình diễn như dữ liệu trong thử nghiệm đường hầm gió đã được cung cấp.
Khi Mike Del Zio cùng với kỹ sư khí động học Jonathan Gesek ở trên đường đua (để thử nghiệm Mustang mới), bộ đôi này đã thực hiện một sửa đổi nhanh bằng cách dán một dải băng keo vào khe hở của lưới tản nhiệt nhỏ.
Sau điều chỉnh này, ông Mike Del Zio nhận thấy khả năng vào cua ở tốc độ cao đã được cải thiện, điều này gợi ý cho sự điều chỉnh ở tấm lưới tản nhiệt trung tâm. Del Zio cho biết dải băng dính nhỏ đã thực sự tạo nên sự khác biệt.
Các kỹ sư của Ford đã dành hàng trăm giờ để nâng cấp tính khí động học của xe cơ bắp Mustang, và công việc của họ đã giúp tăng các hiệu quả sử dụng nhiên liệu lên 5,6%. Một yếu tố góp phần tạo nên điều này chính là cửa chớp tản nhiệt chủ động - có thể đóng lại ở tốc độ cao để giảm sức kéo.
Nhờ vào các tinh chỉnh khí động học, Mustang EcoBoost 2018 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (theo ước tính của EPA) là 11,2 lít / 7,59 lít / 9,41 lít / 100 km (đường đô thị / cao tốc / kết hợp) với hộp số sàn, hoặc 11,2 lít / 7,35 lít / 9,41 lít / 100 km với hộp số tự động.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)