SUV Lamborghini và cuộc chơi riêng rẽ

25 năm đã trôi qua kể từ khi mẫu xe huyền thoại LM002 ngừng sản xuất, Automobili Lamborghini sẽ thêm một lần nữa tạo nên một phân khúc mới của những chiếc siêu SUV bằng việc ra mắt Urus vào ngày 4/12/2017 tại Sant’Agata Bolognese.

Trước khi Urus được chính thức giới thiệu đến toàn thế giới, hãy cùng điểm qua những thời khắc quan trọng trong “cuộc đời” của LM002 – di sản SUV tuyệt vời nhất mà Automobili Lamborghini đã từng tạo ra.

SUV Lamborghini và cuộc chơi riêng rẽ

Sự phát triển của LM002 bắt đầu trong vỏ bọc của dự án phát triển một chiếc xe off-road hiệu suất cao dành cho quân đội vào cuối thập kỷ 70.

Chiếc LM002 màu đen (số khung 12231) từ bảo tàng Lamborghini được phục hồi hoàn toàn bởi Phòng di sản Lamborghini Polo Storico. Chiếc xe này tượng trưng cho sự sáng tạo nguyên bản của Lamborghini và được xem như “cha đẻ” của nhiều mẫu SUV sang trọng.

Sự phát triển của LM002 bắt đầu trong vỏ bọc của dự án phát triển một chiếc xe off-road hiệu suất cao dành cho quân đội vào cuối thập kỷ 70 với tên gọi Cheetah. Giulio Alfieri - kỹ sư của Lamborghini đã hồi sinh dự án này vào năm 1981 với LM001: một phiên bản ý tưởng sáng tạo có động cơ gắn vào phía sau. Tiếp nối sau đó là sự ra đời của nguyên mẫu LMA với hệ thống truyền động đặt trước.

Lamborghini lần đầu tiên giới thiệu phiên bản sản xuất cuối cùng của LM002 tại triển lãm ôtô Brussels, Bỉ vào năm 1986.

Lamborghini lần đầu tiên giới thiệu phiên bản sản xuất cuối cùng của LM002 tại triển lãm ôtô Brussels, Bỉ vào năm 1986. Thiết kế hoàn thiện này được trang bị động cơ V12 5.167 cc phát triển bởi Countach Quattrovalvole có thể sản sinh công suất 450 HP tại mức vòng quay 6.800 vòng/phút và đạt vận tốc tối đa trên 200 km/h.

Với thân xe được làm từ nhôm và sợi thủy tinh cùng trang bị hệ thống truyền động bốn bánh, hộp số phụ và ba bộ vi sai tự khóa, chiếc SUV huyền thoại LM002 có thể vượt qua những con dốc cao một cách đơn giản. Nhờ bộ lốp Pirelli Scorpion, LM002 dễ dàng bay qua các bề mặt mềm (như cát) và sở hữu độ bền cao trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Thiết kế hoàn thiện này được trang bị động cơ V12 5.167 cc phát triển bởi Countach Quattrovalvole có thể sản sinh công suất 450 HP tại mức vòng quay 6.800 vòng/phút và đạt vận tốc tối đa trên 200 km/h.

Việc sản xuất thân xe được khởi động tại một công ty gần Bilbao, Tây Ban Nha. Sau đó, Lamborghini chuyển các linh kiện bán lắp ráp đến Sant’Agata Bolognese để hoàn thiện với khung gầm, bộ phận cơ khí, trang trí và thử nghiệm. Cuối cùng, không thể bỏ quên một khoang nội thất sang trọng có thể đáp ứng được các nhu cầu cá nhân mà các khách hàng tiềm năng của LM002 kỳ vọng.

LM002 thu hút được sự chú ý đáng kể khi được tung ra thị trường bởi sự khác biệt mà nó mang đến. Mẫu xe này cung cấp hiệu suất tương đương với những chiếc siêu xe thể thao cùng khả năng off-road đáng nể trong một một thiết kế và diện mạo mạnh mẽ. Tổng cộng đã có 300 chiếc được sản xuất từ năm 1986 đến 1992.

LM002 thu hút được sự chú ý đáng kể khi được tung ra thị trường bởi sự khác biệt mà nó mang đến.

Cũng giống như LM002, Urus rồi sẽ lại tạo nên một phân khúc siêu SUV cho riêng mình. Đó chắc chắn là những chiếc xe sở hữu sức mạnh và mô men xoắn tuyệt vời đi cùng một thiết kế đặc sắc và đậm dấu ấn. Urus đảm bảo sẽ kế thừa đầy đủ từ LM002 hiệu suất cao, tính sang trọng và sự năng động khi di chuyển trên đường. Và rồi cả thế giới sẽ thêm một lần nữa được chiêm ngưỡng những chiếc SUV mang hiệu Lamborghini nghiêng mình bay trên các đụn cát hay hố sụt.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Chốt thời gian trình làng của "siêu phẩm" Lamborghini Urus

Sau nhiều năm chuẩn bị, Lamborghini vừa chính thức xác nhận rằng, mẫu SUV Urus của hãng này sẽ ra mắt vào ngày 4-12 tới.

Lamborghini Urus sẽ chính thức trình làng vào ngày 04/12

Đã 5 năm kể từ ngày Lamborghini giới thiệu Urus Concept và đã 24 năm sau khi họ dừng bán chiếc LM002, chiếc SUV có thể được coi là đầu tiên của họ. Và ngày đó cũng đã đến, Lamborghini Urus sẽ chính thức trình làng vào ngày 04/12/2017. Chiếc xe này

Ảnh chi tiết Lamborghini LM002

Lamborghini lần đầu tiên giới thiệu phiên bản sản xuất cuối cùng của LM002 tại triển lãm ôtô Brussels, Bỉ vào năm 1986. Thiết kế hoàn thiện này được trang bị động cơ V12 5.167 cc phát triển bởi Countach Quattrovalvole có thể sản sinh công suất 450

Cận cảnh cuộc hành trình Lamborghini Christmas Drive 2018

Trong điều kiện băng tuyết, những người chủ sở hữu các dòng SUV Lamborghini LM002 và Urus đã thực hiện chuyến hành trình cuối năm tới miền Bắc nước Ý.

Lamborghini chính thức vén màn mẫu siêu SUV Urus, giá dự kiến 200.000 USD

Được xây dựng trên nền tảng MLB EVO như Porsche Cayenne Turbo nhưng Urus lại nhẹ hơn khi sở hữu trọng lượng dưới 2.200kg. Cùng với đó là kích thước 5.112mm dài, 2.016mm rộng, 1.638mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.003mm.

Lamborghini Urus hoàn toàn mới bị rò rỉ khoang lái đầy công nghệ

Còn khoảng 3 tuần nữa mới tới ngày ra mắt chính thức của Lamborghini Urus, nhưng mới đây một số hình ảnh nội thất của Urus hoàn toàn...

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Sự kiện Lamborghini Day Japan 2018 quy tụ hơn 200 chiếc Lamborghini

Sự kiện Lamborghini Day Japan 2018 đã quy tụ hơn 200 chiếc Lamborghini, đồng thời ra mắt Châu Á Thái Bình Dương siêu xe Lamborghini Aventador SVJ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và