Mazda6 2017
Thiết kế mới sẽ cung cấp cho Mazda6 một 'chiếc mũi' dài và phần nhô phía trước ngắn, với mục đích mang tới cho chiếc sedan một vẻ ngoài sang trọng hơn. Mazda6 tiếp theo sẽ được trang bị các động cơ đánh lửa do nén Skyactiv X.
Sự hợp tác ngày càng nhiều giữa Mazda và Toyota sẽ là yếu tố sống còn của kế hoạch này. Hai hãng xe Nhật Bản đã liên kết với nhau tại cùng một nhà máy ở Hoa Kỳ và đang chia sẻ các xe thương mại tại Nhật Bản.
Cả hai công ty đều đã thừa nhận rằng việc Mazda và Toyota bắt tay đồng phát triển các nền tảng tương lai là rất có thể. Theo trang Car Sensor, khung gầm dẫn lái cầu sau trên Mazda6 sau này sẽ có cùng các thành phần với Lexus IS và GS tương lai.
Tuy nhiên, thời gian để Mazda hoàn thiện sự thay đổi lớn này hiện vẫn chưa được công bố rõ ràng. Tờ Car Sensor cho rằng nền tảng chung có thể sẽ chưa được áp dụng cho Mazda6 tiếp theo mà phải đợi tới năm 2019 mới được sử dụng trên những mẫu xe mới. Chưa hết, tờ báo Nhật Bản cũng tin rằng hệ dẫn động cầu sau của Mazda cũng phải chờ tới 2025 mới có cơ hội ra mắt.
Mazda RX-Vision Concept
Chi tiết về kế hoạch này có thể sẽ được Mazda chia sẻ thêm tại Triển lãm Tokyo diễn ra vào tháng 10 năm nay. Hiện tại, Mazda đã xác nhận kế hoạch cho ra mắt phiên bản cải tiến của RX-Vision Concept Coupe tại sự kiện này.
Các tin đồn cho thấy công ty Nhật Bản đã tìm ra cách để kết hợp giữa công nghệ Skyactiv X và hệ truyền động Wankel. Đây vốn là điều rất khó thực hiện, khi đưa lượng phát thải có thể đáp ứng và phù hợp với các tiêu chuẩn môi trường hiện tại.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)