Tập hợp bánh xe tùy chọn này được sản xuất hoàn toàn từ chất nhựa dẻo được gia cố bằng sợi carbon, giúp giảm bớt 8,5 kg so với trọng lượng của một chiếc Porsche 911 Turbo S tiêu chuẩn.
Không chỉ giảm 20% cân nặng, các bánh xe mới còn mạnh mẽ hơn 20%, hai kết quả này có sự liên quan mật thiết đến nhau. Bởi vì trọng lượng giảm đáng kể nên quán tính cũng cung cấp phản ứng tốt hơn trong cả khi tăng tốc và phanh.
Bánh xe sợi tổng hợp CFRP được tạo ra từ hai thành phần chính - trung tâm bánh xe được làm từ sợi carbon, được cắt và sau đó được lắp ráp từ 200 phần tử riêng biệt, thành phần thứ hai là vành bánh xe được chế tạo từ sợi carbon dệt qua một máy dệt bện đường kính 9 mét - lớn nhất hiện nay.
Trung tâm bánh xe được viền vào vành bánh xe, và sau đó vật liệu lắp ráp được nhúng trong nhựa và được làm cứng ở nhiệt độ cao. Tiếp theo, các bánh xe được trải qua quá trình làm mát trước khi khóa trung tâm được lắp vào, cuối cùng bánh xe được phủ một lớp sơn bảo vệ.
Porsche là hãng xe ô tô sử dụng công nghiệp dệt đầu tiên trên toàn cầu, điều này mang lại nhiều lợi thế hơn như tăng độ cứng và cung cấp cấu trúc vật liệu chặt chẽ hơn trong các kỹ thuật sản xuất sợi carbon trước khi ngâm tẩm.
Hãng xe Đức cho biết, mỗi bánh xe được chế tạo theo cách này đều tiêu tốn hết tổng cộng 19 km sợi carbon, tương đương 8 mét vuông sợi carbon. Những bánh xe sợi carbon này sẽ được cung cấp như một tùy chọn dành cho 911 Turbo S Exclusive từ đầu năm tới, với kích thước 9J x 20 inch với các bánh trước, và 11.5J x 20 inch với bánh sau, giá bán kèm theo là 15.232 Euro, đã bao gồm thuế VAT tại Đức.
Các bánh xe sợi carbon đã xuất hiện trong thế giới sản xuất thiết bị gốc OEM của ô tô từ trước đó - trên chiếc Koenigsegg One: 1 và Regera với hình thức trang bị tiêu chuẩn, hay việc nhà cung cấp Carbon Revolution của Úc đã lắp đặt cho Ford Mustang GT350R các bánh xe sợi carbon.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)