Audi A8 mới phục vụ hành khách phía sau với hệ thống âm thanh 3D tiên tiến

Audi A8 mới phục vụ hành khách phía sau với hệ thống âm thanh 3D tiên tiến

Bang & Olufsen là chuyên gia về âm thanh nổi tiếng thế giới đồng thời cũng là công ty đối tác lâu dài của hãng xe Đức. Như vậy, Audi A8 mới sẽ được bán ra với hệ thống âm thanh tiên tiến Bang & Olufsen 3D Advanced Sound System, bao gồm 23 loa, với các nam châm Neodymium siêu nhẹ và có độ méo âm thấp, cung cấp cho người nghe loại âm thanh chất lượng cao.

Audi lần đầu tiên giới thiệu âm thanh 3D trên chiếc SUV Q7, và khi được ứng dụng trên A8 mới, hệ thống này được mở rộng tới khoang hành khách phía sau. Một cặp loa được gắn trên hai cột A, và hai loa khác được gắn trên trần xe, đối diện các ghế ngồi phía sau góp phần cấu hình âm thanh vòm.

Một bộ khuếch đại Bang & Olufsen 1.920W tạo âm thanh 3D với bộ xử lý tín hiệu số, và để hình thành được âm thanh 3D, hệ thống hoạt động dựa trên một thuật toán Audi được phát triển cùng với Viện Fraunhofer ở Erlangen.
Các bản ghi âm thanh nổi hay âm thanh vòm 5.1 được sử dụng để tính kích thước thứ ba và sau đó được xử lý cho bốn loa 3D thông qua một thuật toán năng động, thích ứng với từng bản ghi âm để tránh sự biến dạng âm thanh.

Hệ thống MMI (hệ thống giao diện đa phương tiện) của Audi A8, cùng với bộ điều khiển riêng biệt cho hành khách ngồi phía sau, cho phép tối ưu hóa hệ thống âm thanh cho tất cả các chỗ ngồi, hoặc để tập trung cụ thể vào một vị trí ngồi đã chọn, phía trước hoặc phía sau. Cùng với các chức năng kiểm soát cân bằng thông thường cho âm tần cao và âm trầm, hành khách trên xe cũng có thể tùy chỉnh âm lượng của loa siêu trầm.
Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh hiện đại của Audi còn cung cấp một chức năng đặc biệt cho việc xem phim, Movie Set, có thể định vị mỗi giọng nói và điều chỉnh cân bằng âm thanh cho phù hợp. Ví dụ: khi một nhân vật xuất hiện ở phía bên tay phải của màn hình, giọng nói của người đó sẽ được phát ra từ bên phải.

Ngoài phần mềm mới, các bộ âm thanh cơ bản đã tham gia quá trình phát triển Audi A8 thế hệ D5 từ rất sớm. Wolfram Jähn, nhà phát triển âm thanh / âm học cho A8 giải thích: 'Việc tích hợp loa phóng thanh vào đúng vị trí cần thiết trong xe là chìa khóa quyết định 80% chất lượng âm thanh.
Các loa cần được gắn kết chặt chẽ nhất có thể, do đó loa siêu trầm đã được lắp vào bảng điều khiển phía sau và được chế tạo từ nhựa polymer gia cố bằng sợi carbon hiện đại.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Audi A7 Sportback 2019 có 1,58 tỷ đồng tại thị trường Mỹ

Như vậy, giá bán tiêu chuẩn của A7 Sportback 2019 thấp hơn 1.700 USD so với thế hệ cũ. A7 Sportback Premium 2019 có thiết kế mới đầy phong cách với lưới tản nhiệt cỡ lớn. A7 Sportback 2019 được trang bị động cơ TFSI V6 3.0 lít tăng áp, sản sinh 335

Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi

Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,

Audi triển khai chương trình 'Chăm sóc toàn diện Audi'

Từ ngày 10-21/9, chuyên gia kỹ thuật Audi thế giới sẽ xử lý các vấn đề kỹ thuật cho các khách hàng ở Việt Nam.

Audi đang có chương trình chăm sóc xe đặc biệt tại Việt Nam

Chuyên gia kỹ thuật Audi giàu kinh nghiệm Christian Holzapfel sẽ tới Việt Nam mang đến những cách chăm sóc xe và đưa ra những lời khuyên về kỹ thuật cho các khách hàng Audi.

Audi R8 V10 Plus trắng ngọc ngà khoe sắc ở phố đi bộ

Được tạo ra trong môi trường phát triển khắc nghiệt nhất: thế giới của xe đua, Audi R8 sở hữu những kế thừa đến từ bậc thầy danh tiếng...

Audi A6 2019 chốt giá từ 1,37 tỷ đồng tại Mỹ

Audi A6 2019 sẽ sớm được phân phối tới các đại lý của hãng ở Mỹ với giá bán bắt đầu từ 58.900 USD (~ 1,37 tỷ VNĐ) cho bản Premium, chưa gồm phí vận chuyển 995 USD (~23 triệu VNĐ) với tất cả các biến thể.

400 xe Audi đã được bàn giao cho Hội Nghị APEC

Sau khi phục vụ Hội nghị APEC, toàn bộ 400 xe Audi sẽ được thanh lý bao gồm các mẫu xe sedan A4, A5 Sportback, A6 và...

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Gmail cho iPhone

Tuy nhiên nếu không thường xuyên cập nhật bạn sẽ không nhận ra những thay đổi thú vị qua từng lần nâng cấp phiên bản Gmail. Hãy theo dõi bài viết này để nhanh chóng trang bị cho mình những tính năng tuyệt vời này để sử

Cách tải và sử dụng Google Meet, Classroom trên máy tính bảng Huawei

Nếu như bạn sử dụng một chiếc máy tính bảng hay điện thoại của Huawei thì đây là cách tải và sử dụng Google Meet và Google Classroom mà không cần lo về Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu