Các tên truyền thống của các mẫu xe - từ A1 đến Q7 - vẫn được giữ nguyên, cấu trúc đặt tên mới sẽ là sự bổ sung của hậu tố mới bao gồm hai chữ số, đặt theo sản lượng công suất.
Ví dụ, tất cả các mẫu xe có công suất từ 81 - 96 kW (108 - 128 mã lực) sẽ được thêm chữ số '30' ở phía sau tên bây giờ, trong khi '35' được dành cho các mẫu có công suất từ 110 - 120 kW (145 - 159 mã lực), '40' sẽ xuất hiện trên các xe có sức mạnh 125 - 150 kW (165 - 198 mã lực) và cuối cùng các mẫu xe trên 400 kW (529 mã lực) sẽ được thêm chữ số '70'.
Với cấu trúc mới, một mẫu xe như Audi A3 1.6 TDI sẽ có tên gọi mới là A3 30 TDI, A1 1.0 TFSI đổi thành A1 25 TFSI, trong khi A8 3.0 TDI trở thành A8 50 TDI. Các hậu tố mới sẽ không được áp dụng cho những mẫu xe cao cấp S và RS của Audi, cũng như siêu xe R8.
Các chữ số mới sẽ xuất hiện cùng với công nghệ động cơ của mẫu xe đó gồm TFSI, TDI, g-tron và e-tron. Chiến lược mới này sẽ cho phép các mẫu xe của Audi trong tương lai thể hiện tốt hơn hiệu năng bổ sung của các phiên bản hệ truyền động hybrid và điện hoàn toàn.
Tiến sĩ Dietmar Voggenreiter, Thành viên Hội đồng Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị tại Audi, chia sẻ: 'Khi các công nghệ lái phát triển, dung tích động cơ như một thuộc tính hiệu năng ngày càng trở nên ít quan trọng hơn với khách hàng. Bên cạnh đó, sự rõ ràng và logic của việc cấu trúc đặt tên với hậu tố mới liên quan đến công suất đầu ra giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt các mức hiệu suất khác nhau.'
Nhược Hi (Tuoitrethudo)