Trong suốt khoảng thời gian hơn 2 năm kể từ khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, BMW i8 từ một mẫu xe “hot” dần trở nên quá quen thuộc tại Việt Nam.
Không hiếm lần mẫu xe này được phát hiện đi chuyển tại những tỉnh vùng ven hay “lội nước” giữa Sài Gòn. Đặc biệt, sự xuất hiện của 2 chiếc BMW i8 trên quãng đường vài chục mét như trong hình không còn gây sốt như trước đây.
Với giá hơn 7 tỷ khi vừa về, giờ đây có thể tìm thấy nhiều chiếc đang được rao bán với giá giảm “kịch sàn” hơn 4 tỷ. Nhiều chủ xe đã vận dụng cho thuê để làm xe cưới hay xe quảng cáo.
Với với thời điểm lần đầu xuất hiện, mẫu xe hybrid này đã được chủ nhân độ lại bộ mâm đa chấu lạ mắt. Trong khi đó, các đường viền màu vàng trước đây được thay bằng màu đỏ, cùng màu với bộ mâm.
Chi phí dán lại một chiếc xe giao động từ 10 - 18 triệu đồng tùy chất liệu decal và kỹ thuật dán của thợ. Với số tiền không lớn nhưng chiếc xe trở nên khác biệt nên dán decal trở thành trào lưu trong giới chơi xe.
Máy xăng đặt phía sau là loại 1,5 lít 3 xi-lanh công suất 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ điện đặt dưới nắp ca-pô trước công suất 131 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Với động cơ điện, BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường đài 35 km và vận tốc tối đa đạt được là 120 km/h.
Tổng sức mạnh của i8 là 362 mã lực và 570 Nm giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. Theo hãng xe đến từ Đức, i8 chỉ tốn 2,1L nhiên liệu /100 km, mức khí thải CO2 49 g/km.
RKO (Tuoitrethudo)