Đây dường như là chiếc xe thử nghiệm đầu tiên của A-Class thế hệ tiếp theo sở hữu tấm ngụy trang dày cộp ở nắp ca-pô, bởi vì những chiếc xe thử nghiệm khác bắt gặp gần đây đều không có bộ phận kỳ lạ này. Chiếc xe được xác định là một mẫu xe W177 bằng cách nhìn vào vị trí của gương chiếu hậu, thế hệ mới gương chiếu hậu ngoài sẽ được đặt thấp hơn trên cửa xe.
Mặc dù các bảng điều khiển của chiếc xe vẫn được giấu kín dưới miếng vải đen cỡ lớn, nhưng vị độc giả đã may mắn khi 'chộp' được hình ảnh của cụm thiết bị kỹ thuật số và một vô lăng được thiết kế mới trên A-Class.
Những hình ảnh 'chụp trộm' trước đó cho thấy Mercedes A-Class 2019 sẽ được trang bị thiết lập màn hình kỹ thuật số kép tương tự như những 'đàn anh' Mercedes lớn hơn, và tất nhiên kích thước của các màn hình có thể nhỏ hơn một chút.
Được phát triển trên nền tảng MFA nâng cấp, chiều dài cơ sở của A-Class 2019 dự kiến sẽ được gia tăng đáng kể, điều này không chỉ giúp kiểu dáng xe trở nên đẹp mắt hơn mà còn giải phóng thêm không gian bên trong khoang cabin.
Ngoài ra, cửa sổ ở hàng ghế thứ 3 của nguyên mẫu A-Class được phát hiện ở thủ đô của Cộng hòa Séc dường như có kích thước lớn hơn thế hệ trước, dấu hiệu này cho thấy cửa sau của A-Class 2019 sẽ dài hơn.
Theo công bố từ Mercedes, A-Class thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm 2018, đầu tiên là phiên bản hatchback đã bị nhìn thấy với thân xe sản xuất, nó sẽ được theo sau các thành viên dẫn động cầu trước thông thường của gia đình A-Class, cùng với một biến thể A-Class Sedan đầu tiên và có thể là một chiếc crossover mới - chiếc xe lấp đầy khoảng trống giữa GLA và GLC.
Một biến thể khác cũng có thể được bổ sung cho dòng A-Class thế hệ kế tiếp, sẽ là một thành viên vượt qua A250 nhưng dưới mức của A45. Những báo cáo mới nhất cho biết chiếc xe mới có thể sẽ được gọi là A30.
Về truyền động, nhiều nguồn tin cho rằng Mercedes-Benz và Renault đã bắt tay và cùng phát triển một động cơ xăng 1,4 lít mới, có tên mã là 'M282', khối động cơ này được thiết lập để cung cấp cho các biến thể cơ sở.
Bên cạnh đó, một đơn vị 1,2 lít nhỏ hơn cũng đang được chuẩn bị, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin rõ ràng về việc thương hiệu 'ngôi sao ba cánh' có sử dụng động cơ này cho các mẫu xe của công ty hay chỉ dành cho các xe của Renault.
Một động cơ có mã 'M260' lớn hơn với dung tích xi-lanh 1,6 lít và 2.0 lít hiện cũng đang trong giai đoạn phát triển, và trong điều kiện sửa đổi cao nhất, hai bản động cơ này có thể sẽ được hưởng lợi từ công nghệ lai nhẹ (mild-hybrid).
Ngoài ra, những nguồn tin gần với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes ở Sindelfingen đã chia sẻ với tờ Autocar rằng đơn vị tăng áp dầu diesel 2.0 lít mã 'OM654' sẽ có ba đầu ra, cùng với một động cơ hybrid sử dụng phiên bản điện khí hóa của động cơ 1,4 lít nói trên. Các biến thể plug-in hybrid sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 9 cấp, với khả năng hoạt động trong 50km khi sử dụng pin hoàn toàn.
Gia đình A-Class 2019 sẽ được hoàn thành với hai thành viên A45, một trong hai chiếc sẽ có công suất trên 400 mã lực, chiếc còn lại là Predator với sức mạnh vượt trội nhờ hệ truyền động hybrid - sẽ được giới thiệu vào cuối thập kỷ này.
Nhược Hi (Tuotirethudo)
Nguồn: Motor1