Chiếc xe touring sẽ nhận được một cuộc cải tổ toàn diện với hộp số ly hợp kép, một loạt các thiết bị điện tử và thậm chí là động cơ mới. Tất cả những đổi mới này được xây dựng để hoàn chỉnh phiên bản 2018 của Honda Gold Wing, dưới hình thức là một chiếc xe hoàn toàn mới.
Chiếc xe mới được hy vọng sẽ không chỉ được cập nhật tính thẩm mỹ hay các bộ phận chu kỳ, mà còn nhận được một hệ truyền động mới, có thể được trang bị hộp số ly hợp kép DCT của Honda.
Bên cạnh đó, Gold Wing 2018 cũng có thể được hỗ trợ hơn với hệ thống kiểm soát lực kéo, các chế độ động cơ khác nhau, hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS khi vào cua và hệ thống treo bán chủ động.
Phiên bản năm 2018 chắc chắn sẽ giúp chiếc touring huyền thoại của Honda có tính cạnh tranh hơn, với hệ thống treo hoàn toàn mới và có thể là động cơ mới. Hiện vẫn chưa rõ liệu Honda sẽ giữ lại và cải tiến hay loại bỏ cấu trúc động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng trên Gold Wing hiện tại.
Một báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng khối động cơ của Gold Wing 2018 sẽ đáp ứng được yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải Euro 5, và rất có thể, chiếc xe touring sẽ nhận được một biến thể hybrid 4 xi-lanh.
Trong khi đó, hộp số DCT dự kiến sẽ là trang bị đặt biệt cho một phiên bản có mức độ sang trọng hoàn toàn mới của Gold Wing, đó có thể là một đơn vị 7 cấp hoặc hộp số đảo chiều.
Honda Gold Wing hay còn được biết đến với cái tên GL1800 hiện được đánh giá là một trong những chiếc xe đường trường tốt nhất thế giới. Phiên bản hiện tại đang sở hữu khối động cơ dung tích 1.832cc, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng cho ra công suất 116 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 167Nm mô-men xoắn cực đại ở vòng tua 4.000 vòng/phút.
Với trọng lượng khô 413 kg, chiều dài cơ sở 1.690 mm, Honda Gold Wing thực tế không hoàn toàn là một chiếc touring nhanh nhẹn, tuy nhiên điều này có thể được bù đắp nhờ sự thoải mái đỉnh cao khi di chuyển nhiều giờ trên đường cao tốc, cũng như sự sang trọng mà hiếm chiếc xe đường trường nào có được.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)