[VIDEO] Avionics V1 - sự kết hợp tinh tế giữa cổ điển và hiện đại

[VIDEO] Avionics V1 - sự kết hợp tinh tế giữa cổ điển và hiện đại

Board Tracker là những chiếc xe đua chạy trên đường hình tròn hoặc bầu dục với mặt đường lát gỗ ván. Phong cách của những năm 1920 đã được tái hiện trên chiếc Avionics V1 này, sự khác biệt nằm ở động cơ. Thay vì sử dụng động cơ V-twin 1000cc đặt trong khung ống, Avionics V1 sở hữu một khoang động cơ gỗ Jatoba chứa pin, thiết bị điện tử và cổng sạc.
Được lắp ở trung tâm phía sau, động cơ của Avionics V1 là một đơn vị 5 KW, sản sinh mô-men xoắn 125Nm, và có khả năng đẩy chiếc xe lên vận tốc cực đại 58 km/h. Điều này có nghĩa là chiếc xe đạp điện này có thể nhanh bằng một chiếc xe tay ga 50cc trung bình.

Gói pin lithium-ion 24-Amp cung cấp cho Avionics V1 ba lựa chọn sức mạnh: 250, 500, và 750 watt, phạm vi di chuyển của xe trong chế độ Street (250 watt) là khoảng 121 km, tuy nhiên, khi hết pin, bạn vẫn có thể đạp xe về nhà như những chiếc xe đạp bình thường. Thời gian để nạp đầy Avionics V1 là 2-3 giờ.

Câu chuyện về Avionics đã được hai anh chàng người Ba Lan là Jaromir Dziewic và Bartek Bialas, vẽ lên từ 2 năm trước khi hai người này gặp nhau trên bãi biển Baltic và họ bắt đầu suy nghĩ về mối quan hệ giữa – bay và đạp xe.

Là một fan hâm mộ của hàng không, tốc độ và thiết kế xe máy cổ điển, Jaromir Dziewic và Bartek Bialas đã quyết định xây dựng một “cỗ máy bay trên mặt đất”. Đó là một chiếc xe đạp nhỏ gọn trong hình thức cổ điện kết hợp với hệ thống phanh và năng lượng điện hiện đại.
Chiếc xe nhận được một lò xo lá hỗ trợ yên xe bằng gỗ, kết hợp đèn hậu, và đường đai kim loại hình cung nối từ yên xe tới đầu lái, phác họa một hình dạng của bồn chứa nhiên liệu. Gỗ Jatoba cũng được sử dụng để làm vỏ đèn pha, trong khi phanh đĩa cơ học được lắp ở cả hai bánh xe và được kích hoạt bằng những đòn bẩy đánh dấu bằng gỗ với những trục quay ngoài. Avionics V1 được trang bị lốp xe Duro dày 3 inch bọc ngoài bộ vành 26 inch.

Avionics V1 được xây dựng duy nhất một chiếc, vì vậy nó có tính độc quyền cực cao, và thực tế nó vẫn đang được đặt ở chế độ crowdfunding – kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng để hoàn thành dự án. Giá bán cuối cùng của Avionics V1 cũng chưa được công bố. Các đối tác sẽ khởi động chiến dịch tài trợ trên nền tảng Indiegogo (trang huy động vốn cộng đồng) vào tháng Chín năm nay, chiến dịch này sẽ kéo dài 40 ngày.
Nếu nhận được tài trợ, họ sẽ lên kế hoạch xây dựng chiếc xe đạp điện Avionics V1 với số lượng tối đa là 80 chiếc, mỗi lần sản xuất sẽ sẵn sàng cho việc phân phối trong vòng sáu đến tám tháng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Triumph Street Scrambler mới sẽ ra mắt Ấn Độ vào 24/8/2017, giá bán từ 284 triệu VNĐ

Theo báo cáo của CarandBike, Triumph Street Scrambler sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 24 tháng 8 này.

BMW iX được trang bị dàn âm thanh siêu đỉnh cao, lên đến 30 loa từ Bower & Wilkins

BMW iX mới sẽ đến Mỹ vào đầu năm 2022 với cấu hình thuần điện. Đặc biệt chiếc xe còn sở hữu dàn âm thanh “đỉnh của chóp”.Thương hiệu ô tô Đức cho biết, BMW iX được trang bị hệ thống âm thanh 18 loa công suất 560 Watt của Harmon Kardon. Khách hàng

Harley-Davidson Street Rod 2017 trình làng Indonesia với giá 671 triệu VNĐ

Harley-Davidson Street Rod 2017 đã được ra mắt tại thị trường Indonesia thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) năm nay.

Ngắm tracker Mỹ Indian FTR 1200 theo 4 phong cách “chất chơi“

Bên cạnh 2 phiên bản cấu hình là thường và thể thao S, Indian còn học tập các hãng xe châu Âu khi thiết kế một loạt các phụ kiện chính hãng dành cho FTR 1200 để khách hàng có thể tự do cá nhân hóa cho chiếc xe. Tại triển lãm EICMA 2018, hãng đã

Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ mới “trình làng”, tuyên bố chỉ “ăn” trung bình 6 lít xăng/100km

Thế hệ mới nhất của Mitsubishi Outlander PHEV vẫn giữ lại động cơ xăng của đời cũ, nhưng lại thay hệ động lực điện plug-in hybrid thế hệ mới nhất.

Cận cảnh siêu xe mui trần Ferrari 488 Spider màu trắng của đại gia Bình Phước

So với hơn 12 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB được đưa về thị trường Việt Nam, phiên bản mui trần Ferrari 488 Spider không phải là cái tên quá nổi tiếng nhưng nó lại khá hiếm khi chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc xuất hiện.

Đường cao tốc sinh ra điện mà vẫn an toàn cho xe

Sau khi thành công với con đường thu năng lượng từ bước chân người đi bộ Bird Street, ở Thủ đô London (Anh), các nhà khoa học tại Đại học Lancaster của nước này cũng vừa công bố nghiên cứu mới của...

BMW 5 Series 2021 cập bến thị trường Malaysia với gói M Sport đầy năng động, cá tính

BMW Malaysia vừa cho ra mắt mẫu xe BMW 5 Series 2021 với phiên bản 530e M Sport có giá ưu đãi từ 317.534 RM (khoảng 1,77 tỷ vnđ) và bản 530i M Sport có giá từ 368.122 RM (khoảng 2,05 tỷ vnđ).Về ngoại hình, ở đời 2021, 5 Series nhận được một số nâng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.