Cách đây 1 tháng, việc Indian FTR 1200 ra mắt tại triển lãm Intermot đã gây chú ý cho Thế giới xe. Không chỉ được coi là mẫu mô tô hoài cổ đầu tiên và duy nhất mang kiểu dáng flat tracker trên thị trường, FTR 1200 còn có động cơ và cấu hình sánh ngang với những đối thủ châu Âu BMW R nine T, Ducati Scrambler 1100 và Triumph Scrambler 1200 - từ đó giúp thay đổi định kiến với những mẫu xe tới từ Mỹ.
Bên cạnh 2 phiên bản cấu hình là thường và thể thao S, Indian còn học tập các hãng xe châu Âu khi thiết kế một loạt các phụ kiện chính hãng dành cho FTR 1200 để khách hàng có thể tự do cá nhân hóa cho chiếc xe. Tại triển lãm EICMA 2018, hãng đã công bố 4 gói phụ kiện dành cho chiếc xe, giúp biến FTR 1200 thành 4 kiểu dáng khác nhau theo sở thích và nhu cầu sử dụng của mỗi người.
Cả 4 gói phụ kiện mới của FTR 1200 đều không thay đổi hệ động lực của chiếc xe với khối động cơ V-Twin 1.203cc hiệu năng cao cho công suất lên tới 120 mã lực tại tua máy 8.250rpm và mô-men xoắn 115Nm tại 6.000rpm. Chúng đều có điểm chung là thay lon pô khá xấu của chiếc xe nguyên bản thành pô đôi Akrapovic 2 nòng. Trong 4 gói phụ kiện, thay đổi chiếc xe triệt để nhất là gói Rally.
Lấy cảm hứng từ các dòng 'cào cào' đua trong những giải Rally địa hình, gói nâng cấp này sẽ thay cặp mâm đúc nguyên bản của xe thành bánh căm với độ đàn hồi cao hơn. Bên cạnh đó, FTR 1200 Rally còn được thay ghi-động Pro Taper cao hơn, dè trước sau ngắn, kính chắn gió nhỏ phía trước. Với gói nâng cấp này, FTR 1200 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ducati Scrambler 1100 Special.
Trong khi đó, gói Sport có những trang bị đơn giản nhất. Đúng như tên gọi, gói nâng cấp này lấy cảm hứng từ các dòng superbike đỉnh cao với các vật liệu siêu nhẹ. Chính vì vậy Indian đã thiết kế cho chiếc xe ốp yên solo và dè ngắn, đồng thời thay các tấm ốp bình xăng hai bên - tất cả các chi tiết này đều được làm bằng sợi carbon màu đen chỉ được phủ bóng.
Touring là gói nâng cấp duy nhất không tập trung biến đổi kiểu dáng của FTR 1200, thay vào đó hướng tới việc cải thiện công năng sử dụng của chiếc xe. Vốn được coi là một dòng 'xe chơi', nhưng FTR 1200 đã trở nên phù hợp với các chuyến đi đường dài với gói Touring nhờ có kính chắn gió cao, baga sau, túi bình xăng và baga kèm túi treo bên hông trái.
Vốn được lấy ý tưởng từ những mẫu xe đua flat track đậm chất Mỹ, ngoại hình của Indian FTR 1200 càng trở nên ấn tượng hơn nhờ gói Tracker. Để khiến chiếc xe mang kiểu dáng flat track 'chuẩn chỉ', Indian đã thiết kế bộ đuôi vuốt mới cho chiếc xe, cùng với các tấm ốp kiêm bảng số hai bên hông sau. Cả 4 gói phụ kiện này đều sẽ xuất hiện tại các đại lý vào cùng thời điểm FTR 1200 được chính thức mở bán vào năm sau, tuy nhiên Indian chưa công bố chi tiết mức giá cho chúng.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ngam-tracker-my-indian-ftr-1200-theo-4-phong-cach-chat-choi-28891.html