1.226 khách hàng tại Hàn Quốc yêu cầu BMW bồi thường thiệt hại do sự cố cháy động cơ

Ngày 30-8, Hiệp hội Người tiêu dùng Hàn Quốc cho biết, hơn 1.200 khách hàng tại Hàn Quốc sẽ đệ đơn kiện hãng ô tô BMW (Đức) yêu cầu bồi thường thiệt hại liên quan đến chiến dịch thu hồi các dòng xe BMW do sự cố gây cháy động cơ mới đây. 

1.226 khách hàng tại Hàn Quốc yêu cầu BMW bồi thường thiệt hại do sự cố cháy động cơ

Văn phòng chính của BMW tại Hàn Quốc

Theo đó, tổng cộng 1.226 khách hàng đệ đơn lên Tòa án quận trung tâm thành phố Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 31-8, yêu cầu bồi thường cho mỗi khách hàng 15 triệu won (tương đương 13.500 USD), là khoản tiền mà khách hàng chi trả tiền để thuê xe và những tổn hại về mặt tâm lý. Dự kiến, số người sẽ đâm đơn kiện BMW tại Hàn Quốc còn tăng hơn nữa.

Vụ bê bối pháp lý này của BMW tại Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân những vụ cháy động cơ ô tô BMW gây ra những quan ngại về an toàn cho người điều khiển. Trong năm nay, đã có tới 40 vụ cháy động cơ xe BMW tại Hàn Quốc, tuy nhiên con số thương vong không được nhà chức trách nước này thống kê.

Trong diễn biến khác cùng ngày, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành khám xét văn phòng chính của BMW tại Hàn Quốc để điều tra liệu phía công ty này có che giấu các lỗi của xe để gây ra các vụ cháy động cơ trong thời gian vừa qua. Tuần trước, BMW Hàn Quốc đã tiến hành thu hồi hơn 106.000 xe do lỗi từ EGR gây ra các vụ cháy động cơ.

Trần Biên (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/hon-1-200-khach-hang-tai-han-quoc-kien-bmw-doi-boi-thuong-thiet-hai.html

TIN LIÊN QUAN

106.317 xe BMW bị thu hồi tại Hàn Quốc sau vụ xe cháy khi đang chạy

Theo BMW Hàn Quốc cho biết, đợt thu hồi xe lần này để tiến hành thay thế bộ phận làm mát và van của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) bằng những phụ tùng đã được cải tiến, kết hợp với việc vệ sinh bơm của hệ thống EGR.

Bộ đôi Peugeot 3008 & 5008 có màn ra mắt mừng quốc khánh Pháp

Ngày hôm nay, 14/7/2018, đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã long trong kỷ niệm ngày quốc khánh. Hàng loạt các hoạt động nghệ thuật và ẩm thực đã diễn ra, với sự tham dự của hàng trăm quan khách đại diện cho hai nước cũng như bạn bè quốc tế.

Xe Trung Quốc không còn là hàng hiếm trên đường phố Việt Nam

Cho dù người tiêu dùng còn nhiều e ngại ô tô Trung Quốc, song những chiếc Zotye hay BAIC,… không còn là hàng hiếm trên đường phố như trước.

Khách quốc tế đổ xô đến xem xe VinFast

Hàng vạn lượt khách ghé thăm gian hàng VinFast tại triển lãm ô tô quốc tế Paris (Paris Motorshow 2018) trong ngày cuối tuần để chiêm ngưỡng hai mẫu xe thương hiệu Việt đầu tiên khiến cho sân khấu có lúc bị “quá tải”, khách phải chen nhau mới có chỗ

Hàn Quốc khuyên chủ xe BMW ngừng sử dụng cho đến khi vấn đề an toàn được đảm bảo

Ông Son Byeong-suk – thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc – hôm 3/8 cho biết chính phủ sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân các vụ cháy xe. “Chúng tôi khuyên các chủ xe BMW bị triệu hồi nên mang xe đi kiểm tra càng sớm càng

Máy bay đi Hàn Quốc vừa cất cánh 20 phút phải quay đầu để cứu người

Một chuyến bay của Vietjet Air cất cánh tại Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đi Seoul (Hàn Quốc) đã phải quay đầu trở lại để cứu 1 hành khách mắc bệnh tim.

Xe tự lái ‘hét giá’ tăng tới 30% dịp nghỉ lễ 2/9 vẫn kín lịch

Giống như những dịp lễ, Tết khác trong năm, Quốc khánh 2/9 cũng là khoảng thời gian “vàng” dành cho gia đình và nhóm bạn bè lên kế hoạch đi chơi xa hay đi về quê. Nắm bắt được nhu cầu trên, các công ty cho thuê xe tự lái 3-5 ngày thường đẩy mức giá

Huế: Xe máy mắc kẹt dưới gầm ôtô khách Phương Trang sau tai nạn

Thời điểm trên, anh Nguyễn Ngọc Lực (27 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) chở theo anh Lê Thanh Minh (33 tuổi, trú huyện Phong Điền, cùng làm công nhân thi công đường dây 220 kV) đi xe máy theo hướng từ thị xã Hương Trà ra thị trấn Phong Điền.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh đỉnh nhất miễn phí trên iPhone

Hình ảnh lưu giữ khoảnh khắc, để khoảnh khắc được tuyệt vời hơn không thể thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cùng chúng tôi điểm qua top 5 ứng dụng chỉnh ảnh đỉnh nhất trên iPhone, vừa dễ sử dụng vừa miễn phí tội gì

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng khi không có Internet

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại cho bạn sử dụng offline không cần mạng di động. Giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi quét mã QR ở các địa điểm công cộng...

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm