[VIDEO] Rolls-Royce Phantom hoàn toàn mới - chiếc xe sang trọng bậc nhất chính thức được ra mắt

[VIDEO] Rolls-Royce Phantom hoàn toàn mới - chiếc xe sang trọng bậc nhất chính thức được ra mắt

Ngay từ cái chạm mắt đầu tiên, Rolls-Royce Phantom đã đem đến cho người nhìn một vẻ đẹp được tăng tiến rất nhiều, đồng thời mức độ thanh lịch cũng được đưa lên một tầm cao mới.
Ở phía trước, các nhà thiết kế của Rolls-Royce đã lắp đặt một tấm lưới tản nhiệt có chiều cao gia tăng, biểu tượng quen thuộc Spirit of Ecstasy được xuất hiện ngay trên đỉnh nắp ca-pô, ở vị trí cao hơn nửa inch so với người tiền nhiệm.

Bên cạnh kích thước được cải thiện, lưới tản nhiệt của Phantom lần đầu tiên được tích hợp với viền bao quanh thân xe, điều này giúp diện mạo của Phantom mới trở nên hiện đại hơn rất nhiều.
Tấm lưới này được bao bọc bởi những đèn pha la-ze mới trên cụm đèn chạy ban ngày. Rolls-Royce cho biết đèn pha trên Phantom mới là những chiếc đèn tiên tiến nhất trên thế giới, có khả năng chiếu sáng tới phạm vi hơn 600 mét.

Di chuyển tới các bộ phận khác, Phantom hoàn toàn mới được trang bị với những viền thép không rỉ đánh sáng bóng sáng, chạy dọc theo các cạnh trên mui xe và quanh kính chắn gió phía trước. Chiếc Phantom này chính là chiếc xe sở hữu các miếng thép đơn mảnh lớn nhất được đánh bóng thủ công xung quanh các cửa sổ và cột C.

Phía sau của chiếc sedan sang trọng bậc nhất trên thế giới là cửa sổ dốc đứng tiếp tục được bao quanh bởi khung thép không rỉ. Diện mạo của Phantom hoàn toàn mới được cải thiện thêm nhờ bộ bánh xe 22 inch và đèn hậu trông như những viên ngọc quý.

Xét về tổng thể, thực tế Phantom mới cũng vẫn không có sự thay đổi rõ rệt so với thế hệ trước, nhưng hàng ghế trước của chiếc siêu sedan mới chắc chắn sẽ cung cấp cho hành khách sự thoải mái nâng cấp, với tấm ván gỗ ốp vào mặt sau của ghế được lấy cảm hứng từ chiếc Eames Lounge Chair rất nổi tiếng của năm 1956.

Tuy nhiên, phần gỗ này đã được che lấp bởi các bàn gấp ở phía sau ghế tích hợp cùng màn hình hiển thị thông tin giải trí cho hành khách phía sau, những chiếc bàn đặc biệt này có thể được kích hoạt hoặc gấp gọn chỉ bằng một nút bấm.

Các lái xe cũng sẽ nhận được hai màn hình TFT 12,3 inch, một đồng hồ analog và một loạt những trang trí bằng gỗ thủ công tinh xảo. Một loạt các lựa chọn khác bên trong Phantom hoàn toàn mới bao gồm lót trần kiểu bầu trời với các ngôi sao phát sáng và gói Rear Drinking Package bao gồm những chiếc ly đựng rượu Whisky và bình đựng rượu cực kỳ sang trọng.

Với tham vọng đưa Phantom thế hệ thứ 8 trở thành chiếc xe có không gian nội thất yên tĩnh nhất thế giới, các kỹ sư của Rolls-Royce đã thực hiện rất nhiều những thay đổi chuyên sâu cho Phantom, bao gồm lắp đặt hệ thống cách âm cách nhiệt tân tiến nặng hơn 130 kg, các mối nối bằng nhôm lớn và toàn bộ kính 2 lớp dày 6mm xung quanh xe. Chưa hết, hãng xe sang cũng bổ sung thêm lốp 'Silent-Seal' độc đáo có thể giảm độ ồn của lốp xe tới 9 dB.
Rolls-Royce cho biết sau tất cả những nâng cấp này, Phantom mới đã yên tĩnh hơn 10% so với thế hệ cũ khi ở tốc độ 100 km/h. Đội ngũ chuyên gia của Rolls-Royce đã thành công khi đem tới cho khách hàng một khoang cabin cực kỳ yên tĩnh và thoải mái.

Không chỉ thực hiện những cải tiến ở ngoại thất và nội thất, Rolls-Royce cũng biết rằng việc chăm sóc truyền động cũng là một điều quan trọng. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ tăng áp kép V12 6,75 lít hoàn toàn mới, cho ra công suất 563 mã lực và 900Nm mô-men xoắn cực đại. Khối động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp, sử dụng công nghệ vệ tinh hỗ trợ để đảm bảo rằng hộp số luôn ở đúng bánh răng.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 được 'cưỡi' trên nền tảng được gọi là 'Architecture of Luxury' (Kiến trúc của sự sang trọng), đây là một nền tảng khung nhôm hoàn toàn mới được thiết kế đặc biệt dành cho những chiếc xe của Rolls-Royce. Nền tảng này có thể mở rộng và có độ linh hoạt cao, do đó nó có thể đáp ứng các yêu cầu về kích thước đa dạng, và trọng lượng khác nhau cũng như các hệ truyền động, động cơ đẩy và kéo khác nhau.
Bên cạnh đó, nền tảng 'Architecture of Luxury' cũng cứng hơn 30% so với nền tảng trên mẫu xe tiền nhiệm của Phantom, và nó sẽ được sử dụng cho tất cả các mẫu xe trong tương lai của Rolls-Royce bao gồm Ghost, Wraith và Dawn thế hệ tiếp theo; cũng như chiếc xe gầm cao Project Cullinan - đây là chiếc crossover đầu tiên của thương hiệu xe sang.

Để đảm bảo Phantom hoàn toàn mới cung cấp những chuyến đi lướt nhẹ êm ái, các kỹ sư đã trang bị cho xe hệ thống treo khí nén tự động cân bằng, hệ thống này sẽ thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây và phản ứng với các đầu vào xử lý lái, gia tốc và camera. Ngoài ra, chiếc xe cũng nhận được trục trước xương đòn kép mới và trục sau 5 điểm liên kết giúp mang lại mức độ kiểm soát đáng kinh ngạc cho chiếc xe.

Về các công nghệ an toàn, Phantom mới được trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe bao gồm hỗ trợ cảnh giác, hệ thống điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo các nút giao thông, cảnh báo va chạm và cảnh báo thay đổi làn xe. Những tính năng hiện đại nổi bật khác trên Phantom thế hệ thứ 8 bao gồm màn hình hiển thị head-up và hệ thống kiểm soát tầm nhìn với 4 camera khác nhau đặt xung quanh xe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Xe sang Rolls-Royce Phantom gần 20 tỷ đồng bị phủ bụi dày trong hầm gửi xe

Vào năm 2020, chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng từng bị phát hiện trong hầm đỗ xe với lớp bụi dày khiến nhiều người xót xa. Mới đây, chiếc xe đắt đỏ lại tiếp tục được trông thấy trong tình trạng tương tự.

Rolls-Royce Phantom cắm đầu xuống "hố tử thần"

Một chiếc Rolls-Royce Phantom đã cắm đầu xuống hố giữa đường nhưng may mắn tai nạn không có thương vong.

Mê mẩn Rolls-Royce Phantom mạ vàng giá 15 tỷ đồng

Một khách sạn sang chảnh bậc nhất thế giới ở Macao vừa tiếp nhận 2 xế Rolls-Royce Phantom vào đội hình đưa đón khách với giá mua vào đắt vô cùng.

Rolls-Royce Phantom Series II theo nhau lên Sa Pa nghỉ dưỡng

Việc bắt gặp những chiếc xe sang ở các thành phố lớn giờ đây đã không còn là điều xa lạ nhưng việc xế sang xuất hiện ở vùng núi xa xôi của Việt Nam thì lại là một chuyện khác....

Đại gia Lào tậu Rolls-Royce Phantom 2018 giá 43 tỷ đồng

Siêu xe sang Rolls-Royce Phantom 2018 vừa xuất hiện tại Lào do công ty nhập khẩu tư nhân đưa về nước. Ngoại thất xe mang 2 màu sơn là đen và bạc tương tự như chiếc xuất hiện tại Campuchia vào giữa tháng 1/2018. Đây được xem là chiếc xe siêu sang

"Đắm chìm" trong vẻ đẹp của Rolls-Royce Phantom VIII chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, giá từ 50 tỷ đồng

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom 2021 chính hãng đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam để chào hàng với các đại gia Việt. Xe hiện đang được trưng bày tại đại lý Rolls-Royce đặt ở TP.Hồ Chí Minh.

Phiên bản Rồng Vàng thứ hai của Rolls-Royce Phantom bất ngờ xuất hiện ở siêu thị ô tô Hà Nội

Chiếc Rolls-Royce Phantom này từng thuộc sở hữu của một đại gia ở Quảng Ninh tuy nhiên hiện tại nó đã được bán lại cho siêu thị ô tô Hà Nội - một nơi chuyên mua bán các dòng xe cũ.

Xem thêm ảnh chi tiết Rolls-Royce Phantom 2018 tại Malaysia

Hãng xe sang đến từ Anh quốc đã chính thức giới thiệu ra thị trường Malaysia thế hệ thứ 8 của chiếc sedan cỡ lớn sang trọng bậc nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.