Piaggio cũng đã công bố mức giá chính thức cho Vespa GTS, cụ thể, GTS 125 có giá niêm yết 89 triệu đồng, GTS 300 có giá 120 triệu đồng rẻ bằng một nửa so với đối thủ Honda SH300i có giá 248 triệu đồng. Có sự chênh lệch này là do Vespa GTS 300 được lắp ráp tại nhà máy Piaggio ở Vĩnh Phúc còn Honda SH300i là xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Bên cạnh việc công bố giá vespa GTS mới, Piaggio còn giới thiệu các bộ phụ kiện chính hãng cho xe bao gồm gói Classic có giá 10,5 triệu đồng, gói Sporty có giá 11 triệu đồng, gói Elegant là 15 triệu đồng và cuối cùng là gói Touring với giá 16,5 triệu đồng.
Ra đời từ năm 1946 tại Ý, Vespa luôn là hãng xe mô-tô nổi tiếng thế giới với những tính năng ưu việt, ngoại hình sang trọng thượng thừa. Và cũng bởi sự bắt kịp nhu yếu của thị trường nên Vespa luôn được chào đón tại hầu hết các quốc gia nói chúng và Việt Nam nói riêng.
Phiên bản mới vừa xuất xưởng tại nhà máy Piaggio Việt Nam có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ đàn anh nhưng lại được nâng cấp công nghệ hiện đại và an toàn hơn.
Về ngoại thất, Vespa GTS được bổ sung thêm đèn ban ngày dạng LED ở phía trước, hốc gió thì được thiết kế theo kiểu mang cá như các phiên bản Vespa khác.
Bên cạnh đó, cả 3 phiên bản động cơ mới đều được trang bị thêm cổng USB sạc thiết bị ngoại vi ở cốp trước, bộ điều khiển từ xa giúp việc tìm xe hay mở cốp trở nên dễ dàng, mặt đồng hồ kiểu mới tương đồng thiết kế của mẫu Primavera với màn hình điện tử đặt chính giữa giúp người lái quan sát toàn diện và trực quan hơn.
Những công nghệ hiện đại được tích hợp trên xe là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có trên cả 3 phiên bản.
Tuy nhiên, ở phiên bản GTS 300cc ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS còn có cả hệ thống trơn trượt ARS – hệ thống từng có trên phiên bản Vespa 964.
Ngoài ra, các phiên bản GTS mới còn được trang bị cảm biến góc nghiêng khiến chiếc xe sẽ tự ngắt động cơ khi phát hiện xe bị đổ. Như vậy trong 3 phiên bản thì phiên bản có động cơ 300cc là phiên bản an toàn nhất.
Về vận hành, Vespa GTS 125cc và 150cc sử dụng động cơ iGet, thêm vào đó là sự tích hợp hệ thống start/stop cho phép xe tạm thời tắt động cơ khi dừng/ đỗ. Điều này sẽ giúp mẫu xe tay ga cỡ lớn này tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Trong khi đó, Vespa GTS 300 lại sở hữu động cơ Quasar 300cc có công suất tối đa 20,9 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 22Nm.
Động cơ của Vespa GTS được làm mát bằng chất lỏng thay vì chỉ làm mát bằng gió như những người anh em khác trong gia đình Vespa.
N.K (Tuoitrethudo)