Trả lời phỏng vấn với tờ Top Gear, cựu chủ tịch của bộ phận hiệu suất BMW M, ông Albert Biermann – hiện là người đứng đầu của Hyundai N, đã cho biết rằng hiện tại công ty đang cho chạy thử nghiệm các mẫu xe N thể thao với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Hiện tại, Hyundai không cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho bất kỳ phiên bản xe nào, do đó việc bổ sung hệ truyền động này sẽ giúp Hyundai cạnh tranh hơn với các đối thủ có hệ dẫn động AWD như Ford Focus RS và Volkswagen Golf R.
Nhận thấy AWD trong việc duy trì sức hút của những chiếc xe thể thao của thương hiệu, ông Albert Biermann cho biết thêm: “Chúng tôi tất nhiên đang nghiên cứu về vấn đề này. Chúng tôi có tất cả các công nghệ hiện đại trên xe mà vẫn có khả năng đem đến một mức giá hợp lý cho các mẫu xe.”
Vị Giám đốc tiếp tục chia sẻ rằng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian không phải là ưu tiên hàng đầu hiện nay của công ty bởi vì i30 N thực sự vẫn chưa có đủ sức mạnh để cần thiết sự chuyển đổi hệ thống lái. Do đó, điều này chỉ có thể xảy ra khi Hyundai bổ sung thêm những sức mạnh cho i30 N trong tương lai.
Bên cạnh việc trao đổi về hệ dẫn động AWD, ông Albert Biermann cũng cho biết thêm rằng hiện công ty đang nghiên cứu và phát triển một hộp số tự động với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng và sẽ bổ sung nó vào đội hình truyền động của Hyundai. Tất nhiên, hộp số sàn chắc chắn vẫn được tồn tại như một trang bị tiêu chuẩn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)