Trước Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk đầu tiên và độc nhất tại Việt Nam, cũng đã có nhiều bản độ khủng nhưng đa số các bản độ này đều là do các chủ xe nhập body kit về và tự độ chứ không được đích thân CEO của hãng độ cùng những cộng sự bay từ nước ngoài qua Việt Nam để lắp ráp.
Để khoác lên mình bộ body kit độ Liberty Walk, chiếc Ferrari 458 Italia đã phải cắt bỏ đi những phần thừa ở các vòm bánh xe, tiếp đến là công đoạn các vòm bánh xe độ được đưa lên và cố định bằng các đinh tán.
Gói độ Liberty Walk mà Ferrari 458 Italia đã thực hiện bao gồm body kit thân rộng và cánh gió cỡ lớn bằng carbon, phuộc hơi nâng hạ gầm Air Rex. La-zăng Forgiato đi kèm là lốp kích thước 'khủng' của Pirelli cùng với đó còn có 'khẩu pháo' FI. Chi phí cho quá trình độ này ước tính không dưới 1 tỷ đồng.
Hơn nữa, xe còn được trang bị thêm các các cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon ở phía trước, bên hông và đuôi xe nhằm đảm bảo tính khí động học cho xe. Với việc gọt bớt cơ thể bên ngoài, siêu xe này sẽ không thể quay lại hiện trạng ban đầu. Cách chơi này của chủ nhân siêu xe đã nhận được khá nhiều những ý kiến khác nhau của cộng đồng chơi xe. Tay chơi này cũng đã từng làm dậy sóng bởi hành động đưa ra 1 tỷ đồng để độ Audi R8 với bodykit bằng chất liệu sợi carbon PPI Razor.
Trước khi được độ theo phong cách Liberty Walk, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng đã được chủ nhân trang bị body kit của hãng độ Novitec với các điểm nhấn như cánh lướt gió phía trước/sau và bên hông xe bằng chất liệu sợi carbon. Ngoài ra, xe còn sở hữu la-zăng của hãng độ Vossen.
Để xứng tầm với bộ body kit thân rộng Liberty Walk, chủ nhân của siêu ngựa đã quyết định thay áo xế yêu. Dàn áo màu xám mới được lấy cảm hứng từ phong cách máy bay Sentoki của Nhật Bản. Toàn bộ quá trình thay áo được diễn ra tại Car Wash Japan - nơi nổi tiếng với những màn thay áo cho các siêu xe đình đám tại Việt Nam.
Ferrari 458 Italia được trình làng lần đầu tiên vào tháng 9/2009 tại triển lãm Frankfurt, nhằm thay thế cho người anh Ferrari F430. Đầu tháng 1/2010, siêu xe này bắt đầu có mặt trên thị trường thế giới với giá khởi điểm khoảng 280.000 USD. Tuy nhiên, mức giá khi về đến Việt Nam đã lên đến khoảng 750.000 USD bởi các loại thuế, phí.
Ferrari 458 Italia sở hữu động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích xi-lanh 4.5L, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Hộp số trang bị trên xe là loại tiêu chuẩn Getrag gồm 7 số giống như chiếc Ferrari California. Đây là chiếc xe thứ tư của Ferrari (sau Enzo, Challenge Stradale và 430 Scuderia) không được trang bị hộp số sàn truyền thống. Ferrari 458 Italia có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
T.H (Tuoitrethudo)
Ảnh: Car Wash Japan