Từ khuynh đảo giới siêu xe tại Việt Nam vài năm trước, Ferrari 458 Italia dần trở nên lỗi thời khi có sự xuất hiện của đàn em 488 GTB. Do vậy, chủ nhân chiếc xe này quyết định nâng cấp siêu xe với gói độ Liberty Walk.
Quá trình độ xe diễn ra hơn 1 tháng và có sự góp mặt trực tiếp của CEO hãng độ, ông Wataru Kato, tại Việt Nam. Ban đầu, xe mang màu sơn vàng nguyên bản.
Sau lần đầu tiên xuất hiện trên phố, siêu xe này đã được chủ nhân thay đổi màu sắc ngoại thất xám mờ cùng công nghệ sơn airbrush, giúp vẻ ngoài chiếc xe trở nên phong trần và mạnh mẽ hơn.
Nổi bật nhất vẫn là phần thân xe mở rộng dạng widebodykit, với hốc bánh xe mở rộng bằng đinh tán, một đặc điểm nổi bật của những siêu xe từ hãng độ Nhật Bản này.
458 Italia có gầm vốn rất thấp, chỉ khoảng 9 cm, tuy nhiên bản độ còn tiếp tục hạ gầm xuống chỉ khoảng 5 cm. Gầm cực thấp có thể khiến chiếc xe khó khăn khi chạy qua gờ giảm tốc, nhưng bù lại giúp xe tăng tính khí động học, hạ thấp trọng tâm.
Bên cạnh đó là bộ mâm Forgiato 5 chấu kép cùng lốp Pirelli. Hệ thống ống xả tiêu chuẩn của 458 Italia được thay bằng hệ thống pô FI, mang lại âm thanh phấn khích mỗi khi tăng tốc.
Hơn nữa, xe còn được trang bị thêm các cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon ở phía trước, bên hông và đuôi xe nhằm đảm bảo tính khí động học cho xe.
Trước khi được độ theo phong cách Liberty Walk, chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia màu vàng đã được chủ nhân trang bị body kit của hãng độ Novitec với các điểm nhấn như cánh lướt gió phía trước/sau và bên hông xe bằng chất liệu sợi carbon. Ngoài ra, xe còn sở hữu la-zăng của hãng độ Vossen.
Ferrari 458 Italia trang bị động cơ V8, 4,7 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Số lượng 458 tại Việt Nam có dưới 10 chiếc, nhưng một số bị hỏng hóc nên ít khi xuất hiện.
RKO (Tuoitrethudo)